Công Phượng là VĐV tiêu biểu 2014?

beck beck @beck

Công Phượng là VĐV tiêu biểu 2014?

VFF đã chính thức đề cử 3 cầu thủ tham gia vào danh sách bầu chọn VĐV tiêu biểu Việt Nam 2014. Cái tên Công Phượng đã bất ngờ được bổ sung vào phút chót.

29/12/2014 08:42 AM
860

Với thành tích lọt vào bán kết AFF Cup 2014 cũng như những màn thể hiện ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam, được nhiều tờ báo quốc tế uy tín bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu cấp khu vực, không ngạc nhiên khi tiền vệ Thành Lương là cái tên đầu tiên nằm trong danh sách 3 cầu thủ được đề cử của VFF.

Nhưng điều gây bất ngờ là nhiều đồng đội của Thành Lương tại ĐT Việt Nam, cũng để lại những dấu ấn nhất định ở AFF Cup 2014, đã không có tên trong danh sách đề cử vận động viên tiêu biểu. Thay vào đó, VFF đã quyết định lựa chọn thủ quân đội tuyển U19 Việt Nam, Công Phượng.

 - Ảnh 1

Bùi Thị Như, Thành Lương và Công Phượng nằm trong danh sách bầu chọn cho danh hiệu VĐV tiêu biểu 2014.

Nếu như Thành Lương là đại diện tiêu biểu nhất cho thế hệ cầu thủ đang ở độ chín nhất của sự nghiệp, đại diện cho màu cờ sắc áo của đội tuyển quốc gia thì Công Phương là gương mặt xuất sắc đại diện cho một thế hệ cầu thủ mới với những hy vọng nâng tầm bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Tiền đạo xứ Nghệ mới chỉ được thể hiện ở những giải trẻ hoặc giao hữu, nhưng chắc chắn hoàn toàn thuyết phục về mặt tình cảm nếu đối chiếu với những cảm xúc mà thủ quân U19 Việt Nam cùng đồng đội đã mang đến cho khán giả..

Trên thực tế, trong suốt năm 2014, đội tuyển U19 Việt Nam với lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh đã gây ra một cơn sốt lớn đối với người hâm mộ cả nước ở bất cứ giải đấu nào họ tham dự. Mức độ cuốn hút của lứa cầu thủ trẻ tài năng này thậm chí còn vượt xa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Olympic tranh tài tại những giải đấu chính thức cấp khu vực và châu lục.

Gương mặt thứ ba nằm trong danh sách đề cử của VFF là hậu vệ Bùi Thị Như của ĐT nữ Việt Nam. Đây cũng có thể xem là sự lựa chọn xứng đáng dành cho Bùi Thị Như khi cô đã góp công lớn trong thành tích lần đầu tiên lọt vào bán kết tại Asian Games 17 của đội tuyển nữ Việt Nam.

Ba cầu thủ được VFF đề cử sẽ nằm trong danh sách bầu chọn vận động viên tiêu biểu năm 2014 cùng với những vận động viên có thành tích nổi bật trong năm qua như Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội)…

Theo báo Tri thức Trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý