Công Phượng lạc lõng ở HAGL

beck beck @beck

Công Phượng lạc lõng ở HAGL

Màn trình diễn của Công Phượng trong trận hòa 11 với Hải Phòng và hai đấu trước đó cho thầy chân sút xứ Nghệ có vẻ như đang tụt hậu, lạc lõng so với chính các đồng đội ở HAGL.

07/07/2015 09:01 AM
331

Với việc bị Hải Phòng cưa điểm trong trận đấu thuộc vòng 14, HAGL tiếp tục nối dài mạnh trận không biết mùi chiến thắng tại V.League 2015 lên con số 9. Kết quả này chẳng thể giúp đội bóng phố núi thoát khỏi vòng nguy hiểm khi vẫn xếp vị trí thứ 12/14 đội. Và dù vẫn chưa có được bước đột phá, cải thiện đáng kể trong lối chơi, tiếp cận trận đấu nhưng nhìn nhận một cách khách quan, Công Phượng và các đồng đội đã trải qua 90 có nét nhất kể từ đầu mùa giải đến giờ.

   - Ảnh 1

Công Phượng thi đấu mờ nhạt ở trận hòa Hải Phòng.

HAGL chủ động tấn công và có được những miếng đánh khá đa dạng và tốc độ. Sự thay đổi này khiến hàng thủ chắc chắn nhất nhì V.League nhiều phen bị đặt trong tình trạng báo động cao. Không chỉ lấn lướt về thế trận, HAGL trong cuộc tiếp đón Hải Phòng còn thể hiện được tinh thần thi đấu cao hơn hẳn đối thủ và tất nhiên khác xa nhiều trận đấu gần đây của họ. Thậm chí ngay cả khi Franklin dính thẻ đỏ rời sân ở giữa hiệp 2, đám trẻ của bầu Đức vẫn thi đấu với tinh thần máu lửa. Nhiều thời điểm những tưởng HAGL đã có thể vượt lên trong thế trận 10 người đấu 11.

Có vẻ như sự đổi khác này đến một phần là do những cuộc họp nội bộ của bầu Đức với các thành viên trong đội trước đó. Ngoài ra, HLV Graechen dường như đã bắt đầu tìm ra cách chơi phù hợp cho đội bóng sau nhiều tháng loay hoay.

Về mặt kết quả, có được 1 điểm trước đối thủ khó chơi lại phải thi đấu trong thế mất người, rõ ràng là sự kích lệ với toàn đội HAGL. Nó phần nào cho thấy những dấu hiệu tích cực sau chuỗi 7 trận toàn thua cùng màn trình diễn đáng quên từ đội chủ sân Pleiku.

Tất nhiên những chuyển biến đó vẫn chưa nhiều và muốn trụ hạng, HAGL con phải nỗ lực rất nhiều, cải thiện nhiều thứ. Dù vậy khi mà toàn đội chơi khởi sắc thì hạt nhân quan trọng nhất, nhận được nhiều kỳ vọng hơn cả, Công Phượng lại đang cho thấy dấu hiệu mờ dần, giảm sút phong độ và có phần lạc lõng so với các đồng đội.

Dễ nhận thấy tiền đạo xứ Nghệ vẫn nhập trận đầy quyết tâm như thường lệ. Số 44 chính là nhân vật trung tâm trên hàng công với khả năng di chuyển rộng, tích cực tìm kiếm cơ hội dứt điểm và kiến tạo cho đồng đội.

Thế nhưng nó chẳng thể thay đổi được một thực tế về sự thiếu hiệu quả của Công Phượng. Anh thường xuyên dắt bóng rườm rà và để mất bóng theo cách đáng tiếc. Những đường chuyền từ chân CP44 đa phần được thực hiện ở tư thế không mấy thuận lợi giống như đánh đố đồng đội.

Pha bóng đáng chú ý nhất mà chân sút 20 tuổi để lại chỉ là tình huống lốp bóng tạo điều kiện cho Sanogo đối mặt thủ môn Hải Phòng nhưng tiền đạo ngoại lại dứt điểm không thành công. Sau những trận đấu ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam tại SEA Games 28, Công Phượng nhận được kỳ vọng rất nhiều, tạo sức bật đưa HAGL thoát hiểm thế nhưng anh lại đang thể hiện khá thất vọng khi về CLB chủ quản.

Chứng kiến cảnh đội nhà không thể có 3 điểm dù chơi áp đảo, và những thể hiện dưới sức của Công Phượng, HLV Graechen đã bóng gió về việc đẩy sao trẻ xứ Nghệ lên ghế dự bị ở trận đấu tới. Đây được coi là sự khích tướng cần thiết của ông thầy người Pháp với cậu học trò cưng đang cho thấy sự chững lại về phong độ.

Trong cuộc chiến chống xuống hạng, HAGL vẫn rất cần sự tỏa sáng, sự gánh vác trách nhiệm của Công Phượng. Khi đội bóng phố núi đã có những tín hiệu về sự khởi sắc, người ta càng mong chờ tiền đạo sinh năm 1995 thể hiện vai trò thủ lĩnh, linh hồn trong lối chơi hơn bao giờ hết. Bởi chỉ có thế, viễn cảnh ở lại V.League mùa tới của đội bóng phố núi mới sáng rõ hơn.

Minh Hoàng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý