Công Phượng sắp bị soán ngôi ở U23 Việt Nam

ronandinho ronandinho @ronandinho

Công Phượng sắp bị soán ngôi ở U23 Việt Nam

Với việc hàng công U23 Việt Nam có thêm những sự bổ sung chất lượng đến từ những cái tên thuộc lứa U22 như Hồng Quân, Phi Sơn, vị trí của Công Phượng tại SEA Games là không chắc chắn.

29/04/2015 12:00 AM
329

Chuẩn bị cho SEA Games 28, HLV Miura vừa công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ được triệu tập vào ngày 5/5 tới. Trên hàng công, chiến lược gia người Nhật gọi 6 gương mặt đó là những Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Tuấn Tài, Phúc Tịnh (SLNA), Thanh Bình (Thanh Hóa), Văn Long (SHB Đà Nẵng), Hồng Quân (Quảng Ninh).

   - Ảnh 1 Công Phượng sẽ phải nỗ lực để giành vị trí ở U23 Việt Nam.

Dễ dàng nhận ra việc Công Phượng và bộ đôi Tuấn Tài và Hồng Quân chiếm ưu thế lớn so với những cái tên còn lại, dù chỉ là trên lý thuyết. Và đây cũng là những đối thủ cạnh tranh suất đá chính với ngôi sao sinh năm 1995 tại giải đấu diễn ra vào tháng 6 trên đất Singapore. Hai cái tên mới được gọi trở lại đều có có thể đá rộng và là những “sát thủ vòng cấm” đúng nghĩa.

Không chỉ lấn lượt so với Công Phượng Phượng ở khoản thể hình, Tuấn Tài và đặc biệt là Hồng Quân cũng sở hữu khả năng tì đè, tài săn bàn đáng nể. Trong trường hợp hướng tới sơ đồ gồm 2 tiền đạo ở giải đấu tới, HLV Miura rất có thể sẽ lựa chọn Tuấn Tài kết hợp với Hồng Quân hơn là Công Phượng. Chân sút của đội bóng phố núi cho thấy hợp hơn ở lối đá một tiền đạo, khi đó ngôi sao người xứ Nghệ sẽ chơi lùi để hỗ trợ trung phong cắm.

Dù vậy với việc hàng tiền vệ U23 Việt Nam đang rất chật trội với những cầu thủ tấn công không tồi như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, hay cả Huy Toàn rồi Phi Sơn, Công Phượng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt mới mong có vị trí vững chắc. Những cái tên kể trên chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và dạt biên, song với một HLV ưa thử nghiệm, thích phát hiện, nhà cầm quân người Nhật rất có thể sẽ có những xáo trộn, thử nghiệm.

Trong quá trình tìm kiếm nhân sự cho U23 Việt Nam, thầy Nhật rất ấn tượng với màn trình diễn của Phi Sơn. Sở hữu tốc độ, khả năng gây đột biến cao bằng những đường chuyền, pha sút xa cực mạnh, “Ronaldo Việt” có thể được đôn lên đá vị trí hộ công. Điều tương tự cũng có thể diễn ra với Hoàng Thịnh, Huy Hùng và Huy Toàn. Tất cả mang đến cho chân sút của HAGL những áp lực phải chứng tỏ bản thân.

Công Phượng đã chứng tỏ được giá trị trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á nhưng với việc phải cạnh tranh gát gao hơn từ những đàn anh hơn mình 3 tuổi, CP10 sẽ phải nỗ lực thật nhiều mới mong có suất đá chính tại SEA Games 28 sắp tới.

Kha Minh

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý