Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam vẫn không thắng

ronandinho ronandinho @ronandinho

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam vẫn không thắng

Vượt lên dẫn trước hai lần trong trận nhưng sai lầm ở hàng thủ khiến U23 Việt Nam phải nhận hai quả 11m và bị U23 Myanmar cầm hòa đáng tiếc.

22/05/2015 09:01 PM
249

Sau những phút đầu chơi thăm dò, U23 Việt Nam đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo ra không ít tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách U23 Myanmar. Thế bế tắc của trận đấu bị phá vỡ ở phút 23 với bàn thắng của Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ đột phá dũng mãnh từ giữa sân, loại bỏ 2 hậu vệ U23 Myanmar rồi xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Kyaw Zin Phyo.

   - Ảnh 1

Công Phượng không thể giúp U23 Việt Nam có chiến thắng.

Sau bàn thắng mở tỷ số, U23 Việt Nam vẫn chiếm ưu thế. Đội chủ nhà có nhiều cơ hội ăn bàn rõ ràng nhưng không thể ghi thêm cho đến khi trọng tài nổi tiếng còi khép lại 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, U23 Myanmar chơi khởi sắc hơn hẳn và sau nhiều pha bóng không thể ghi bàn, đội bạn cuối cùng cũng tìm thấy mảnh lưới của Minh Toàn ở phút 74.

Chính thủ thành của đội chủ nhà đã phạm lỗi với Shine Thu Ya trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Nay Lin Tun dễ dàng thực hiện thành công, san bằng tỷ số 1-1 cho đội bạn.

Dù tái lập khoảng cách sau đó đúng hai phút nhờ pha ghi bàn cận thành của Thanh Bình nhưng hàng thủ lỏng lẻo vẫn khiến U23 Việt Nam để tuột chiến thắng đáng tiếc. Một phút trước khi thời gian thi đấu của hiệp hai khép lại, Hoàng Lâm đốn ngã cầu thủ U23 Myanmar bên ngoài vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho đội bạn được hưởng quả phạt đền.

Trên chấm đá 11m, thủ thành Minh Toàn chỉ cản phá thành công cú đá đầu tiên của Zon Moe Aung nhưng bất lực trước cú đá bồi sau đó. Bị cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà trong trận đấu mà hàng thủ bộc lộ nhiều sai sót, U23 Việt Nam vẫn khiến HLV Miura không khỏi lo lắng khi SEA Games 28 đã cận kề.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Minh Long, Đức Lương, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Tấn Tài, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Văn Toàn, Thanh Bình, Công Phượng,
U23 Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Si Thu Aung, Hiaing Bo Bo, Nay Lin Tun, Kaung Sat Naing, Phyo Ko Ko Thein, Hein Thiha Zaw, Shine Thu Ya, Thiha Zaw, Ye Win Aung, Win Zi.

Bàn thắng: Công Phượng (23’), Thanh Bình (77’) - Nay Lin Tun (75’ pen), Zon Moe Aung (90’ pen).

Nhận định trước trận

Trận đấu chuẩn bị cuối cùng của U23 Việt Nam hướng tới SEA Games 28 diễn ra trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh sẽ không có sự chỉ đạo của HLV Miura do chiến lược gia người Nhật đang bận dẫn dắt ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu vòng loại World Cup 2018 gặp chủ nhà Thái Lan.

Trợ lý HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn sẽ là người được giao trọng trách dẫn dắt các học trò. Tất nhiên đội hình và chiến thuật của U23 Việt Nam vẫn do HLV Miura chỉ đạo từ Thái Lan. Đây là cơ hội cuối để các cầu thủ ghi điểm và có tên trong danh sách cuối lên đường sang Singapore.

Về lực lượng với việc chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên bộ đôi Huy Hùng và Phi Sơn nhiều khả năng sẽ không góp mặt ở trận đấu với U23 Myanmar. Ngoài ra do có tới 7 cầu thủ U23 Việt Nam được đôn lên đội lớn nên trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng không có được đội hình mạnh nhất.

Bên kia chiến tuyến, U23 Myanmar cũng đặt mục tiêu thử nghiệm cho SEA Games 28. Nói về đối thủ ở trận đấu này, HLV Kyi Lwin cho rằng đội chủ nhà có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn: "U23 Việt Nam thực sự là một đối thủ mạnh trong khu vực. Dù gồm những gương mặt mới nhưng U23 Myanmar sẽ chơi cố gắng để vượt qua từng trận đấu. Trận đấu trước các đối thủ mạnh tại khu vực Đông Nam Á là Việt Nam hay Thái Lan sẽ giúp U23 Myanmar nhận diện được điểm mạnh, điểm yếu của các cầu thủ trước khi chốt danh sách tham dự SEA Games”. Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar diễn ra lúc 17h ngày 22/5.

Link SOPCAST xem bóng đá trực tuyến, trực tiếp bóng đá trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (diễn ra lúc 17h ngày 22/5) được cập nhật đầy đủ 30 phút trước khi trận đấu diễn ra.

Minh Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý