Công Phượng trị giá 4 triệu USD?

beck beck @beck

Công Phượng trị giá 4 triệu USD?

Rất nhiều đội bóng lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Hy Lạp, Anh rồi Hà Lan bày tỏ sự quan tâm tới Công Phượng. Vậy nếu bán tiền đạo số 10 ở thời điểm này, ông Đoàn Nguyên Đức có thể thu về tối thiểu bao nhiêu?

16/10/2014 08:36 AM
1,567

Những ngày qua, những thông tin liên quan đến tương lai của Công Phượng lại bùng phát. Tất cả xuất phát từ việc có ít nhất 2 nhà môi giới tới từ Nhật Bản và Hàn Quốc đã đặt vấn đề với bầu Đức về trường hợp của ngôi sao người Nghệ An. Rồi ngay sau đó, Giám đốc trung tâm đào tạo trẻ của PSV Eindhoven (Hà Lan) – ông Art Langeler cũng lên tiếng bày tỏ sự quan tâm.

 - Ảnh 1

Công Phượng có một tương lai sáng lạn.

Trước đó nữa, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định, Arsenal, đơn vị liên kết đầu tư mở Học viện HAGL-GMC-Arsenal với HAGL đã điền Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường vào danh sách những cầu thủ có thể gia nhập sân Emirates trong thời gian tới. Ngay cả một đội bóng Hy Lạp là Olympiakos cũng cho người tìm kiếm những thông tin liên quan đến các ngôi sao U19 Việt Nam...

Đáp lại những sự quan tâm ấy, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch CLB HAGL và Học viện HAGL-GMC-Arsenal khẳng định, ông chưa có ý định xẻ lẻ lứa U19 ở thời điểm hiện tại và không có chuyện Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường cho đội bóng nước ngoài nào đó. Bầu Đức nói là làm, vậy nên có thể tin những gì ông tuyên bố không phải là cách để làm giá.

Nhưng hãy thử đặt giả thiết rằng, nếu bầu Đức bán một vài ngôi sao của U19 ở thời điểm này, cụ thể là Công Phượng, ông có thể thu lại tối thiểu bao nhiêu? Theo như tính toán, chi phí để đào tạo lên một tuyển thủ như Công Phượng, bầu Đức phải chi ra khoảng 2 triệu USD trong vòng 8 năm. Đây cũng là phí chuyển nhượng tối thiểu của tiền đạo gốc Nghệ An.

Nhưng nó cũng chỉ là một phần. Quan trọng hơn cả còn là tiềm năng và những thể hiện thực tế của cá nhân ấy. Từ vòng sơ loại U19 châu Á, tới giải TPHCM Mở rộng, giải U22 Đông Nam Á, giải U19 Đông Nam Á, VCK U19 châu Á... Công Phượng đều chơi nổi bật, thể hiện được tất cả những phẩm chất điển hình của một “số 10” hiện đại.

Một số tờ báo Anh nhận định, với tài năng của mình thì Công Phượng hoàn toàn xứng đáng đứng trong đội hình của một đội bóng lớn tại xứ sở sương mù. Những đánh giá này đã góp phần làm tăng giá trị của tiền đạo U19 Việt Nam. Theo như đánh giá của một vài thành viên trên fanpage Arsenal, Công Phượng hiện có giá khoảng 3,8 đến 4 triệu USD.

Vĩnh Chi

Xem thêm video clip : Tổng hợp trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý