Công Phượng và đặc sản Panenka

ronandinho ronandinho @ronandinho

Công Phượng và đặc sản Panenka

Bàn thắng kiểu Panenka vào lưới U19 Nhật Bản trước sức ép của hàng vạn NHM không phải là lần đầu tiên tiền đạo Công Phượng thực hiện thành công.

10/09/2014 08:04 AM
1,034

Phút 90 của trận đấu, khi tỉ số trận đấu đang là 3-1 nghiêng về phía Nhật Bản, Công Phượng đứng trước một quả phạt đền mang đầy áp lực tâm lý. Hàng vạn người hâm mộ trên sân cũng như hàng triệu khán giải xem truyền hình nín thở chờ đợi một bàn thắng. Dẫu cho có ghi bàn thì U19 Việt Nam cũng rất khó giành chiến thắng nhưng ai cũng hy vọng tấm lưới của U19 Nhật  Bản sẽ rung lên một lần nữa. Đó chính là áp lực tâm lý khủng khiếp đặt lên vai tiền đạo đội trưởng U19 Việt Nam.

 - Ảnh 1

Công Phượng lạnh lùng thành hiện thành công cú phạt đền

Vẫn một vẻ mặt lạnh lùng, Công Phượng đã làm bất ngờ tất cả NHM bằng cú sút theo kiểm Panenka (xúc thìa) đầy nghệ thuật. Bàn thắng quá đẹp mắt đấy đã khiến các khán giả có mặt trên sân vận động Mỹ Đình rất phấn khích. Và đặc biệt hơn, họ nhận thấy ở chàng trai trẻ tuổi ấy là một tâm lý thi đấu cực kỳ vững vàng.

Đây không phải lần đầu tiên tiền đạo người Nghệ An thực hiện thành công kỹ thuật này. Còn nhớ tại giải U22 Đông Nam Á diễn ra tại Brunei cách đây một tháng, Công Phượng cũng làm nức lòng người hâm mộ bằng cú sút Panenka đầy mê hoặc vào lưới U21 Singapore.

Panenka được tiền vệ người Tiệp Khắc Antonin Panenka thực hiện cú sục bóng hoàn hảo trên chấm phạt đền tại trận chung kết EURO 1976 với Tây Đức, kỹ thuật đá phạt penalty kể từ đó đã được nâng tầm thành nghệ thuật.

Tuy không yêu cầu cao về kỹ thuật nhưng để đá một quả penalty kiểu “xúc thìa” đòi hỏi người thực hiện phải có một thần kinh bằng thép. Người đá phạt đền luôn phải chịu áp lực tâm lý lớn hơn thủ môn, tức không dễ để đánh lừa, và nếu thất bại sẽ bị chỉ trích thậm tệ. Đó là sự khắc nghiệt của cầu thủ thực hiện không thành công. Và Công Phượng đã không sợ điều đó, tiền đạo này rất tự tin và lạnh lùng trong cách dứt điểm cũng như ăn mừng bàn thắng của mình.

Rõ ràng Công Phượng đang chứng minh một điều rằng anh không chỉ có khả năng đi bóng hay mà kỹ năng sút penalty của mình cũng rất  tuyệt vời. Một kỹ năng mà những Pirlo, Totti hay Zidane đã quá nổi tiếng với phong cách sút Panenka đầy nghệ thuật ấy.

Theo ĐSPL

Xem thêm video clip : Clip: Bài hát chế 'Ngọn lửa U19 Việt Nam' gây sốt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý