Công Phượng vẫn lạc lõng ở U23 Việt Nam?

beck beck @beck

Công Phượng vẫn lạc lõng ở U23 Việt Nam?

Công Phượng đã ghi bàn ấn định chiến thắng 31 cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu tập với CLB Hà Nội T&T vào chiều ngày 5/3 vừa qua. Thế nhưng, không thể nói rằng Công Phượng đã chơi tốt, bởi ngoài bàn thắng đó, tiền đạo xứ Nghệ tỏ ra lạc lõng, mờ nhạt trong lối chơi chung của toàn đội.

07/03/2015 06:39 AM
1,177

Phải sang đầu hiệp 2, Công Phượng mới được HLV Miura tung vào sân từ băng ghế dự bị trong sự khấp khởi, đợi chờ của người hâm mộ. Tuy nhiên, trong những pha phối hợp cũng như tổ chức tấn công của đội tuyển U23 Việt Nam, Công Phượng vẫn chưa chứng tỏ được rằng anh luôn có mặt ở vị trí và thời điểm phù hợp nhất để đồng đội có thể yên tâm và tin tưởng chuyền bóng, chứ không hề có chuyện Công Phượng bị cô lập khi các cầu thủ khác không chịu cung cấp bóng cho anh.

Số 10 chưa hoàn hảo

Công Phượng không đến nỗi phải đối mặt với tình trạng bị cầu thủ đối phương theo kèm như hình với bóng. Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 10 của đội tuyển U23 Việt Nam vẫn thường xuyên để mất bóng và phải mất tới 3 đến 4 nhịp khống chế, anh mới tìm được đồng đội để phối hợp. Điều này đi ngược với triết lý chơi bóng nhanh, đá càng ít chạm càng tốt mà HLV Miura quán triệt ở các buổi tập.

 - Ảnh 1

Công Phượng vẫn có nhiều điểm trừ trong trận đấu tập với Hà Nội T&T.

Trong khi tiền đạo Thanh Bình, cầu thủ đang chơi cho CLB Thanh Hóa được tung vào sân ở cùng thời điểm với Công Phượng, nhanh chóng xác lập được dấu ấn đậm nét thì ở chiều ngược lại, Công Phượng lại thi đấu quá mờ nhạt.

Mãi tới khi Văn Toàn vào sân trở lại ở cuối hiệp 2 thì Công Phượng mới được người hâm mộ nhắc tên nhiều hơn. Công Phượng và Văn Toàn có một vài pha phối hợp bóng nhanh, đẹp mắt và nhận được sự tán dương của rất đông khán giả có mặt trên sân. Điều này chứng tỏ rằng ngoài sự ăn ý với đồng đội Văn Toàn ở cùng CLB HAGL thì dường như Công Phượng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với các cầu thủ khác.
Vấn đề mà Công Phượng vướng phải lúc này là anh chưa thể có được sự hòa hợp, thích nghi chung với lối chơi của toàn đội trong các bài tập, nhất là những bài tập thi đấu đối kháng trên sân 11 người và trận đấu với Hà Nội T&T là một ví dụ như thế.

Thời gian không chờ đợi ai

Trong khi các cầu thủ khác ở HAGL như: Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Sơn, Đức Lương… đang cho thấy sự hòa nhập và tiến bộ rõ rệt sau hơn 1 tuần tập luyện, thì dường như Công Phượng vẫn chỉ đang giậm chân tại chỗ và chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng mà người hâm mộ dành cho anh.

HLV Miura cũng không ít lần sắp xếp Công Phượng đá ở những vị trí sở trường của anh như tiền đạo hoặc hộ công, nhưng những gì mà Công Phượng thể hiện cũng không mấy ấn tượng.

Dưới bàn tay của HLV Miura, đội tuyển U23 Việt Nam đã và đang trở thành môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt nhưng rất công bằng với tất cả các cầu thủ. Và trong một môi trường như thế, nếu cầu thủ nào không có sự thích ứng tốt thì việc bị đào thải là lẽ hoàn toàn tự nhiên.

Công Phượng cũng không nằm ngoài quy luật này và đương nhiên HLV Miura và các cầu thủ khác không hề có lỗi nếu cầu thủ được người hâm mộ kỳ vọng nhất là Công Phượng lại bị loại.

Thời gian thì vẫn cứ trôi và không bao giờ đợi chờ bất kỳ ai. Sự kiên nhẫn của HLV Miura dành cho Công Phượng cũng chỉ có giới hạn mà thôi. Vì vậy, nếu Công Phượng không sớm tự mình thay đổi để thích nghi với môi trường mà HLV Miura tạo ra thì tiền đạo này khó tránh khỏi việc thi đấu lạc lõng, mờ nhạt trong những trận đấu tiếp theo.

Những người yêu mến Công Phượng hẳn đều hy vọng rằng pha lập công ấn định tỷ số 3-1 trước CLB Hà Nội T&T sẽ giúp Công Phượng có thêm sự hứng khởi, tự tin để anh nhanh chóng thích nghi, hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội và khẳng định tài năng đích thực của mình.

Theo TT&VH

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý