Công tác dân tộc, tôn giáo đạt nhiều kết quả quan trọng

mesu mesu @mesu

Công tác dân tộc, tôn giáo đạt nhiều kết quả quan trọng

Hội nghị đã tập trung tăng cường phối hợp, thống nhất hành động, trong vận động, tập hợp đồng bào các dân tộc thiểu số, tôn giáo.

31/07/2014 11:10 PM
880

Sáng 31/7, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân tộc, tôn giáo 6 tháng đầu năm 2014.

Trong 6 tháng đầu năm nay, công tác dân tộc, tôn giáo đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Về công tác dân tộc đã hướng dẫn các tỉnh, thành phố giúp đỡ đồng bào các dân tộc tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh, huyện lần thứ 2. Bên cạnh đó là phối hợp giúp đỡ đồng bào dân tộc Khmer tổ chức tốt Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay và tích cực phát huy vai trò người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, tổ chức tốt các hội nghị biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến trong đồng bào dân tộc thiểu số, tổ chức nhiều chuyến thăm quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm về mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả cho đồng bào.

Về công tác tôn giáo, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã triển khai Kết luận của Ban Bí thư về chính sách đối với người tiêu biểu trong các tôn giáo; hướng dẫn Giáo hội phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc và mùa An cư Kiết hạ năm 2014; hướng dẫn, giúp đỡ lễ Phục sinh của đồng bào Công giáo, Tin Lành và cho ý kiến về giải quyết nhu cầu hoạt động của cá nhân, tổ chức, tôn giáo khác.

Đại biểu dự Hội nghị sơ kết công tác dân tộc tôn giáo 6 tháng đầu năm

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đề nghị, cần tiếp tục rà soát lại các chính sách đối với đồng bào dân tộc; Phối hợp với các Bộ, ngành, đoàn thể, vận động nhân dân tham gia đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời tham gia đấu tranh bảo vệ nhân quyền và chống lợi dụng nhân quyền liên quan đến dân tộc, tôn giáo.

Hội nghị cũng đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm nay, trong đó tập trung tăng cường phối hợp, thống nhất hành động, trong vận động, tập hợp đồng bào các dân tộc thiểu số, tôn giáo. Bên cạnh đó là tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong các tập thể, cá nhân dân tộc, tôn giáo góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; vận động và tạo điều kiện để chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo và người tiêu biểu trong các dân tộc thiểu số tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động./.

Theo VOV.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý