Công tác thi đua khen thưởng khối Nội chính có chuyển biến về mọi mặt

mesu mesu @mesu

Công tác thi đua khen thưởng khối Nội chính có chuyển biến về mọi mặt

Congly.vn Sáng nay (24/7), Khối thi đua các Bộ, ban, ngành Nội chính TW tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) 6 tháng đầu năm 2014 và Tọa đàm triển khai Chỉ thị số 34CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác TĐKT.

24/07/2014 10:30 PM
749

Trung tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an (Trưởng khối) cho biết, với sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, lãnh đạo các cấp, công tác TĐKT của từng Bộ, ngành trong khối (Quốc phòng, Công an, Thanh tra Chính phủ, Tư pháp, Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, VKSNDTC, TANDTC, Kiểm toán Nhà nước) đã có những bước chuyển đáng kể về mọi mặt, bám sát nhiệm vụ chính trị, đấu tranh gian khổ, quyết liệt, nhất là trong bối cảnh Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào sâu trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại Biển Đông.

Các Bộ, ban, ngành trong Khối đã chủ động có chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện công tác TĐKT. Một số Bộ, ngành đã chọn nội dung trọng tâm, trọng điểm, xác định bước đột phá, tổ chức thi đua để tìm giải pháp thực hiện. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc được nêu gương học tập trong cán bộ công nhân viên, chiến sỹ, được dư luận quần chúng nhân dân quan tâm, động viên.

Toàn cảnh hội nghị

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác thi đua 6 tháng đầu năm của các đơn vị trong Khối vẫn còn một số tồn tại như phong trào thi đua còn mang tính hình thức, chưa có chiều sâu, chưa thu hút, động viên được cán bộ, chiến sỹ, công nhân tham gia; việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến chưa quan tâm đúng mức; chưa quan tâm khen thưởng thành tích đột xuất, khen thưởng sơ kết các đợt thi đua, các chuyên đề công tác…

Chỉ ra thực tế, có nhiều đơn vị rất xứng đáng trở thành điển hình tiên tiến nhưng vẫn chưa dám nhận thành tích, kể cả việc xét khen thưởng cá nhân, tập thể còn mang tính luân phiên, đại diện Thanh tra Chính phủ đề xuất, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động chung trong toàn Khối, trong đó, mỗi đơn vị phải xây dựng kế hoạch triển khai riêng của đơn vị mình để tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Đồng thời, tổ chức kiểm tra chéo giữa các đơn vị trong Khối, những điển hình tiên tiến trong ngành của các đơn vị, tìm ra những nhân tố tích cực, những điển hình tiên tiến để biểu dương, khen thưởng.

Đồng ý kiến, Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng, Bộ Công an nhận định, ở đâu làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến thì ở đó phong trào thi đua hiệu quả, thu hút, động viên được đông đảo mọi người tự nguyện tham gia. 

Đại diện Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, công tác TĐKT luôn là nội dung quan trọng, thực sự là một giải pháp, động lực cổ vũ các hoạt động quân sự hàng ngày của toàn quân.

Đại diện các Bộ, ban, ngành trong Khối cũng đề xuất, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương cần thống nhất với Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước nghiên cứu, cải cách thủ tục hành chính trong xét duyệt khen thưởng; hệ thống hóa các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác TĐKT của Trung ương…

Quốc Huy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý