Công thức làm kem trà sữa mát lạnh không cần máy

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Công thức làm kem trà sữa mát lạnh không cần máy

(Làm Mẹ) Mùa hè đến, cùng chiêu đã cả nhà với món kem trà sữa vừa ngon, vừa lạ miệng lạ mát lạnh dưới đây các mẹ nhé!

27/04/2014 11:24 AM
38,805

Mùa hè đã đến rồi, thời tiết nóng bức mà được thưởng thức món kem ngon lành mát lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn, phải không các mẹ. Hôm nay, em xin được giới thiệu đến các mẹ món kem vừa ngon, vừa dễ làm mà chẳng cần phải dùng đến máy làm kem. Các mẹ chỉ cần hơi khéo tay một chút thôi là đã có món kem cực chất cho cả nhà rồi.

Công thức làm kem Trà sữa ngon ngọt, mát lạnh

Các mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây nhé!

320ml nước

15gr trà khô

100gr sữa đặc có đường

3 lòng đỏ trứng gà

100gr đường

200gr whipping cream

Cách làm như sau ạ:

Đầu tiên, các mẹ lấy nồi cho một chút nước vào và đun sôi. Sau khi nước sôi, các mẹ tắt bếp, cho trà khô vào ngâm khoảng 10 – 15 phút nhé.

Bước tiếp theo, các mẹ lấy phần đường đã chuẩn bị và lòng đỏ trứng gà cho cùng vào một tô. Rồi đánh tan đường với lòng đỏ trứng gà.

Sau 15 phút ngâm trà khô, các mẹ vớt bỏ bã trà. Rồi cho sữa đặc vào, khuấy tan , đun lại hỗn hợp này cho ấm lại. Các mẹ nhớ là chỉ đun cho hỗn hợp trên ấm lên hôi nhé, tuyệt đối không đun đến lúc sôi.

Tiếp đến, các mẹ cho từ từ hỗn hợp trà sữa vừa làm ở trên vào hỗ hợp đường +lòng đỏ trứng. Nhớ là vừa cho vừa khuấy đều tay, để 2 loại hỗn hợp này trộn đều vào nhau các mẹ nhé!

Công thức làm kem Trà sữa ngon ngọt, mát lạnh

Sau đó, các mẹ lại tiếp tục cho hỗn hợp trà sữa và lòng đỏ trứng ở trên vào nồi, đun lửa nhỏ. Lúc này, các mẹ nhớ để ý phải khuấy liên tục tránh làm trứng chín lợn cợn.

Các mẹ cứ tiếp tục khuấy đều tay cho đến khi hỗ hợp đạt chuẩn sau: Cho hỗn hợp lên muỗng, quệt một đường (giống trên hình các mẹ nhé), nếu hỗ hợp đứng yên không chảy là đạt. Thời gian cho khâu này mất khoảng 12 – 15 phút.

Sau khi đã làm thành công hỗn hợp trên. Các mẹ tắt bếp rồi chờ cho đến khi hỗn hợp đó thật nguội rối mới vào ngăn đá tủ lạnh khoảng nửa tiếng.

Sau 30p , các mẹ lấy whipping cream đã chuẩn bị ra và đánh bông whipping cream lên nhé. Sau đó, chia phần whipping cream đã đánh bông ra làm 2 phần.

Tiếp đến, các mẹ cũng chia hỗn hợp vừa mới để lạnh trong ngăn đã ra làm 2 phần. Rồi lần lượt từng phần môt các mẹ trộn vào whipping cream đã đánh bông.

Sau khi đã trộn đều các hỗn hợp ở trên vào với nhau, các mẹ hãy đựng chúng vào hộp và cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Sau khoảng 2-3 tiếng tùy tủ lạnh, khi hỗn hợp bắt đầu đông ở thành hộp thì dùng nĩa xới đều hỗn hợp lên, lặp lại 2 -3 lần, mỗi lần cách nhau 2 tiếng là được.

Sau đó để yên đến khi kem cứng. Thường thì em thường để qua  một đêm là kem ăn được. Chỉ cần các mẹ bỏ ra một chút thời gian là cả nhà sẽ có ngay một món kem ngon, lại vệ sinh, lạ miệng cho cả nhà đấy.

Các mẹ cũng có thể mua thêm một chút bánh quế để ăn kèm cùng với món kem này cũng rất ngon và để trang trí cũng đẹp nữa nhé!

Chúc các mẹ thành công với công thức làm kem này nhé!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý