Công thức làm món đậu phụ sốt cà chua ngọn tuyệt đỉnh

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Công thức làm món đậu phụ sốt cà chua ngọn tuyệt đỉnh

(Làm Mẹ) Ăn thịt nhiều sẽ gây nhàm chán, đậu phụ sốt cà chua sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo làm tươi mới bữa cơm.

20/10/2014 01:59 PM
80,557

Nguyên liệu:

5 miếng đậu thanh nhỏ.

400g cà chua chín.

1 củ hành tím 

Nước mắm, muối và bột nêm, bột năng

Hành hoa: 3 cây, Hành tây 

Cách làm:

đậu sốt cà chua

Ảnh minh họa.

Bắc chảσ lên bếp và cho nửa lít dầu vào đun thật già, đến khi thấy tăm sủi lên tức là dầu đã nóng, bạn từ từ thả từng miếng đậu đã tẩm qua bột năng vào chảo. Trong quá trình rán đậu, bạn chỉ nên lật đậu 2-3 lần để đảm bảσ đậu vàng đều. Tránh việc lật quá nhiều sẽ khiến đậu nát, lâu vàng, lật quá ót sẽ khiến đậu bị cháy hoặc khô.
 
Khi quan sát đậu thấy có màu vàng đều thì bạn có thể vớt đậu ra đĩa, để riêng. Tùy vào sở thích của gia đình mà bạn có thể rán đậu vàng giòn hay chỉ hơi vàng, vừa tói mà thôi.
 
Dùng 1 chiếc chảσ khác, lấy 1 chút mỡ vừa rán đâu để phi thơm hành khô nên rồi đổ hành tây và cà chua cùng các loại gia vị: mì chính, bột ngọt, bột canh vào đảσ cho đến khi 1 nguyên liệu này chín thành hỗn hợp sền sệt thì bạn thêm lưng bát con nước và 1 thìa bột năng vào và đun sôi trở lại.
 
Sau khi cảm thấy nước sốt đã đủ độ quánh và có vị vừa ăn, bạn có thể cho hành hoa vào và tắt bếp. Sau đó từ từ đổ nước sốt lên trên đĩa đậu rán trước đó, bạn chú ý đổ sao cho nước sốt trải đều trên các miếng đậu. Sau đó đặt bông ớt thái hoa và rau thơm vào đĩa đậu trang trí sao cho đẹp mắt.

muối

Mẹo nấu ăn ngon bằng cách sử dụng muối
Muối không chỉ là gia vị mà còn có nhiều công dụng khi nấu ăn sẽ khiến chị em bất ngờ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý