Công trường đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhộn nhịp ngày nghỉ lễ

mesu mesu @mesu

Công trường đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhộn nhịp ngày nghỉ lễ

Đại công trường thi công dự án đường sắt đô thị Cát Linh Hà Đông (Hà Nội) vẫn nhộn nhịp trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 để bù tiến độ đã bị chậm giai đoạn trước đó cũng như quyết tâm đưa dự án hoàn thành vào cuối năm 2015.

02/09/2014 05:06 PM
923

Có mặt tại công trường thi công ga Láng sáng 2/9, phóng viên ghi nhận cán bộ, kỹ sư, công nhân viên vẫn miệt mài thi công các hạng mục của công trình. Theo đánh giá, đây là điểm thi công khá phức tạp và khó nhất trong số 12 ga thuộc dự án. Một nửa ga nằm giữa dòng sông Tô Lịch, nửa kia là đường giao thông có mật độ xe qua lại rất lớn.

Ông Lê Văn Nghĩa, Chỉ huy trưởng công trường (Công ty cổ phần Nhà X4) - đơn vị thi công ga này cho biết, thời gian không còn nhiều, đơn vị phải huy động tổng lực tới gần 200 công nhân làm việc ba ca liên tục bất kể ngày đêm. "Trong những ngày nghỉ lễ này, chúng tôi cũng động viên anh em thay nhau nghỉ để đảm bảo tiến độ đề ra", ông Nghĩa nói.

Hầu hết các điểm thi công dọc công trường tuyến đường sắt đều nhộn nhịp, nhất là các đường găng của dự án. Tại ga La Khê do Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư hạ tầng Dầu khí thi công, gần 60 công nhân vẫn miệt mài trên công trường.

Tại bãi đúc dầm của dự án, không khí còn nhộn nhịp hơn để bù lại tiến độ đúc dầm đã bị chậm so với kế hoạch đề ra trước đó. Ban Quản lý dự án đường sắt đã lập một Tổ công tác hiện trường nằm thường trực tại bãi đúc dầm để hướng dẫn chỉ đạo các nhà thầu thúc đẩy tiến độ cũng như xử lý các vấn đề phát sinh. Theo tính toán, dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông cần đúc 806 dầm, tính đến thời điểm này đã đúc được 300 phiến dầm, lao lắp được 188 phiến dầm (khoảng 3km đường). Trước đó, tính từ đầu dự án đến giữa tháng Bảy vừa qua mới đúc được 206 phiến dầm, trung bình khoảng 1,5 dầm/ngày.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, Ban đã yêu cầu đơn vị đúc dầm phải làm bằng được ba dầm/ngày, trong điều kiện ván khuôn vẫn thế. Chỉ trong vòng một tháng qua, các đơn vị đã đúc được 90 phiến dầm.

“Tuy nhiên, tiến độ dự án tính đến thời điểm này vẫn chậm so với kế hoạch ban đầu đề ra, vì vậy cần phải có mặt bằng “sạch” để đẩy mạnh thi công trong thời gian tới” - ông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định.

Theo như cam kết của Hà Nội, trong tháng 8 sẽ giải quyết xong cơ bản công tác giải phóng mặt bằng song đến nay công tác giải phóng mặt b ằng cho dự án vẫn chậm so với cam kết đề ra. Cụ thể, ở phường Thiền Quang vẫn còn nhiều hộ chưa nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng, công trình hạ tầng đường dây điện 110KV tại phường Thành Công và đường ống nước từ Láng đến La Thành dài 1 km mới di chuyển được một nửa. Đặc biệt, công tác di chuyển hạ tầng, giải phóng mặt bằng ở cuối tuyến từ ngã ba Ba La đến bến xe Yên Nghĩa đến nay chưa hoàn thành để thi công tuyến tránh Quốc lộ 6.

Quang Toàn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý