Công ty Cổ phần Du lịch Đống Đa bị “tố” chiếm giữ tài sản trái pháp luật

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Công ty Cổ phần Du lịch Đống Đa bị “tố” chiếm giữ tài sản trái pháp luật

Do mâu thuẫn trong việc kinh doanh, Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa đã tự ý cho người khóa cửa hàng đang kinh doanh của Trà Hoa Quán (địa chỉ tại 59 Khương Trung, Đống Đa, Hà Nội) kèm theo nhiều tài sản có trị giá lên tới hàng tỉ đồng.

17/09/2014 06:10 PM
337

Theo đơn tố cáo của Công ty Cổ phần Azone (có địa chỉ tại 59 Khương Trung, Đống Đa, Hà Nội), năm 2011 Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa (có trụ sở tại 14 Đặng Tiến Đông, Đống Đa) cho Công ty Azone thuê mặt bằng để hợp tác kinh doanh từ năm 2011 đến giữa năm 2013. Trong các điều khoản của hợp đồng cho thuê mặt bằng giữa hai bên, Công ty Azone được sử dụng 1.200 m2 đất và nhà tại số 59 Khương Trung của Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa.

Trong phần phụ lục của hợp đồng này được kí sau đó, hai bên thống nhất, Công ty Azone được sử dụng mảnh đất này tới năm 2021. Diện tích đất trên, Công ty Azone được phép sản xuất kinh doanh và được kêu gọi đầu tư cùng hợp tác kinh doanh. Sau đó, Công ty Azone đã kí hợp đồng với ông Vũ Hoàng Long để hợp tác kinh doanh dịch vụ Trà Hoa Quán trên một phần diện tích đất đã thuê của Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa.

Tuy nhiên, sau đó Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa đã viện lí do Công ty Azone vi phạm hợp đồng nhưng không thông báo bằng văn bản cho công ty Azone biết vi phạm gì đã cho người đến tự tiến hành cưỡng chế, thu giữ phần mặt bằng Trà Hoa Quán. “Nếu hợp đồng giữa Công ty Azone và Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa có tranh chấp, khúc mắc không giải quyết được thì phải đưa ra pháp luật để phân xử. Hành vi cưỡng chiếm mặt bằng của Công ty Cổ phần lịch Đống Đa đã gây ảnh hưởng đến hợp đồng của Công ty Azone với Trà Hoa Quán. Điều này làm ảnh hưởng đến uy tín Công ty Azone, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản của Trà Hoa Quán”, đơn tố cáo của Công ty Azone viết.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Vũ Hoàng Long (chủ sỡ hữu Trà Hoa Quán) cũng đã gửi đơn tố cáo Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa tới cơ quan công an. Theo đơn tố cáo của ông Long, sau khi thuê lại mặt bằng của Công ty Azone, ông đã phải đầu tư khoảng 2,5 tỉ đồng để xây dựng mặt bằng, mua trang thiết bị… để kinh doanh. Thời hạn của hợp đồng đến năm 2016 mới hết hạn. Tuy nhiên, khi Trà Hoa Quán đang kinh doanh bình thường, vào khoảng 10h ngày 28/7/2014, ông Nghiêm Xuân Vinh (Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa) cùng khoảng 10 người đến bắt Trà Hoa Quán phải dừng hoạt động, đóng cửa quán nếu không sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Đến 15h chiều cùng ngày, một người tên Thủy và người của Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa đã cho người tới hàn kín của ra vào của Trà Hoa Quán bằng những thanh sắt lớn.
Vì lo sợ nguy hiểm đến tính mạng nên toàn bộ nhân viên và khách hàng của Trà Hoa Quán tháo chạy ra ngoài mà không kịp mang theo tài sản. Từ đó đến nay, những nhân viên và chủ sở hữu của Trà Hoa Quán không thể về nơi kinh doanh của họ để lấy lại tài sản. Đến ngày 22/8/2014, phía Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa tiếp tục cho người đục tường từ phía sau Trà Hoa Quán đồng thời đập hết bức tường xây ngăn cách giữa các phòng trong Trà Hoa Quán.

Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa bị “ tố” tự ý  khóa cửa Trà Hoa Quán (59 Khương Trung)

“Việc Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa khóa cửa không cho chúng tôi kinh doanh làm thiệt hại nghiêm trọng đến kinh tế. Nếu không bị công ty này khóa cửa, doanh thu hàng tháng của chúng tôi từ cửa hàng này lên tới hàng trăm triệu đồng. Hơn nữa, tài sản của chúng tôi trong Trà Hoa Quán cũng trị giá hàng tỉ đồng nhưng bị Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa chiếm giữ từ đó đến nay. Chúng tôi không được vào cửa hàng để kiểm kê tài sản nên không biết khi Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa đục tường vào trong quán chúng tôi có bị mất gì không. Ngay khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã báo ngay cho công an phường Khương Trung đến giải quyết nhưng phía Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa vẫn không mở cửa. Đến nay, chúng tôi đã nhiều lần báo với cơ quan công an nhưng vẫn không được vào quán của mình để kinh doanh”, ông Long cho biết.

Trao đổi với phóng viên, ông Nghiêm Xuân Vinh, Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa cho biết, ông không biết ông Long là ai cả. Đồng thời, ông Vinh cho rằng phía Công ty Azone đang chiếm giữ mặt bằng của Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa và Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa chỉ đến đóng cửa để giữ mặt bằng.

Liên quan đến vụ việc này, đội cảnh sát điều tra về trật tự xã hội, công an quận Thanh Xuân cho biết: Có việc Công ty Cổ phần du lịch Đống Đa cho người đến khóa cửa quán kinh doanh Trà Hoa Quán tại 59 Khương Trung. Tuy nhiên, vụ việc hiện nay đang được cơ quan công an điều tra chưa có kết quả cuối cùng nên chưa thể khẳng định có dấu hiệu hình sự hay không.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này…

Theo tuoitrethudo.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý