Công ty may bị cháy ở Cần Thơ do chập điện, bồi thường 18 triệu USD

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Công ty may bị cháy ở Cần Thơ do chập điện, bồi thường 18 triệu USD

Nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng tại Công ty TNHH Kwong Lung Meko là do chập điện. Tổng thiệt hại được xác định là 18 triệu USD (gần 400 tỷ đồng) và đơn vị bảo hiểm đã đồng ý bồi thường.

17/05/2017 01:21 AM
57

Nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko là do chập điện. Tổng thiệt hại được xác định là 18 triệu USD (gần 400 tỷ đồng) và đơn vị bảo hiểm đã đồng ý bồi thường.

Theo thông tin trên báo VnExpress, chiều 16/5, đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc Công an TP Cần Thơ - cho biết, kết quả khám nghiệm của Viện khoa học hình sự cho thấy nguyên nhân vụ cháy tại Công ty Kwong Lung – Meko là do chập điện. "Nguyên nhân này trùng khớp với kết quả điều tra của Công an Cần Thơ", đại tá Hạnh nói.

Theo đại tá Hạnh, sau vụ cháy, công ty bảo hiểm đã thuê một đơn vị độc lập giám định thiệt hại của công ty may. Tổng thiệt hại được xác định là 18 triệu USD (gần 400 tỷ đồng) và đơn vị bảo hiểm đã đồng ý bồi thường.

Công ty may bị cháy ở Cần Thơ do chập điện, bồi thường 18 triệu USD - Ảnh 1

Hiện trường vụ cháy công ty may ở Cần Thơ - Ảnh: Vietnamnet

Hồi đầu năm, công ty này ký hợp đồng bảo hiểm cháy nổ với công ty bảo hiểm lớn của nước ngoài, phí hơn một tỷ đồng. Tổng số tiền mà đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm phải thanh toán cho bên mua là hơn 550 tỷ đồng.

Trước đó, như báo Tuổi Trẻ đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào 9h30 sáng 23/3 tại Công ty Kwong Lung Meko Ltd, chuyên may mặc xuất khẩu thuộc khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Đến khoảng 15h30 chiều cùng ngày, đám cháy có vẻ được khống chế nhưng sau đó ngọn lửa lại tiếp tục bùng lên trở lại. 20h tối cùng ngày, ngọn lửa cháy lại bùng phát dữ dội.

Công ty may bị cháy ở Cần Thơ do chập điện, bồi thường 18 triệu USD - Ảnh 2

Vụ cháy gây thiệt hại nặng - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Vụ hỏa hoạn bùng phát dữ dội và kéo dài kỷ lục này đã buộc TP Cần Thơ huy động lực lượng chữa cháy từ nhiều tỉnh thành tham gia hỗ trợ.

Dù vậy, trong các ngày tiếp theo, ngày 25/3 khi lực lượng công an vào khám nghiệm hiện trường thì ngọn lửa âm ỉ vẫn chực chờ bùng lên.

Đến 19h20 tối 26/3, lửa lại bùng lên tại khu vực tầng 5 của tòa nhà công ty này. Lực lượng PCCC lại tiếp tục được huy động đến hiện trường tích cực chữa cháy và cơ bản khống chế được đám cháy.

Đến ngày 27/3 đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý