Công ty TIDF bị nhà thầu tố 'quỵt' nợ

ban ban @ban

Công ty TIDF bị nhà thầu tố 'quỵt' nợ

Công ty CP Tường kính TID – chủ đầu tư dự án Dolphin Plaza bị một nhà thầu cung ứng thiết bị tố cáo cố tình chây ỳ trả nợ, có ý chiếm dụng vốn trong thời gian dài.

27/03/2015 08:45 AM
719

 - Ảnh 1

Dự án căn hộ cao cấp Dolphin Plaza (28 Trần Bình - Hà Nội) do Công ty TIDF làm chủ đầu tư.

Vừa qua, Công ty TNHH Công nghệ Nhà thông minh Việt Nam (Vsmarthome) có đơn tố cáo CTCP Tường kính TID (TIDF), thành viên của Tập đoàn TID có ý định chiếm dụng vốn trong quá trình thi công dự án Dolphin Plaza - số 28 Trần Bình, Hà Nội.

Theo đó, ngày 19/12/2012, Công ty TIDF đã ký hợp đồng VSH 1012/2012/HĐMB/TIDF với Công ty Vsmarthome để mua toàn bộ vật tư cho hệ thống chớp nhôm chắn nắng các tầng penthouse của dự án Dolphin Plaza. Số vật tư, thiết bị bao gồm 3.360 thanh chớp nhôm hình thoi bản rộng 200mm và hệ phụ kiện lắp đặt đi kèm, tổng trị giá 5.277.239.000 đồng (hơn 5,2 tỷ đồng).

Nội dung hợp đồng quy định rõ, bên B có nghĩa vụ phải thanh toán hết giá trị hợp đồng cho bên A trong vòng 30 ngày. Trong đó, Công ty TIDF sẽ phải thanh toán cho Vsmarthome 70% giá trị hợp đồng trong vòng 7 ngày từ khi Vsmarthome giao hàng và hồ sơ thanh toán.

Ngày 28/3/2013, Công ty Vsmarthome đã thực hiện các công đoạn theo yêu cầu: Lập các bảo lãnh ngân hàng hợp lệ, nhập khẩu hàng hóa đúng theo quy cách đã thỏa thuận và giao đủ 100% số lượng hàng theo hợp đồng cho TIDF

Hàng hóa đều được TIDF kiểm tra và xác nhận đúng quy cách theo hợp đồng, đạt yêu cầu về chất lượng. Điều này được thể hiện rõ tại “Biên bản xác nhận khối lượng bàn giao” và “Biên bản nghiệm thu khối lượng, chất lượng vật tư” do 2 bên ký kết ngày 28/3/2013.

Thế nhưng, ông Nguyễn Văn Thắng - Giám đốc Công ty Vsmarthome cho biết: “Khi đến hạn thanh toán trên hợp đồng, TIDF đã im lặng và phớt lờ mọi yêu cầu thanh toán từ Công ty Vsmarthome”.

Gần 1 năm đã quá hạn, mặc cho mọi công văn, khiếu nại, đề xuất của Vsmarthome gửi tới đều bị TIDF bỏ qua và không hề có bất cứ câu trả lời cụ thể nào.

Đến tận ngày 6/5/2014, Tổng giám đốc TIDF mới ký văn bản cam kết sẽ thanh toán mỗi tháng ít nhất 200 triệu đồng cho Vsmarthome và trả hết nợ trước ngày 31/3/2015. Tuy nhiên sau đó, cam kết này vẫn không được thực hiện.

Phải đến ngày 17/9/2014, TIDF mới thanh toán cho Vsmarthome được 70% giá trị hợp đồng, tương ứng với giá trị mà Vsmarthome đã xuất hóa đơn cho TIDF, lúc này đã chậm so với cam kết thanh toán tới gần 18 tháng. Số tiền 30% còn lại của hợp đồng mà TIDF nợ Vsmarthome là 1.583.171.700 đồng (hơn 1,5 tỷ đồng).

Từ đó đến nay, phía Công ty TIDF vẫn chưa hề có ý kiến gì về việc thanh lý nốt hợp đồng đã ký kết với Vsmarthome.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Giám đốc Công ty Vsmarthome cho hay, Công ty đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại, qua thư ký riêng, các phòng ban của TIDF, nhưng ông Dũng vẫn lảng tránh, không trả lời điện thoại hoặc email, kể cả các công văn gửi qua đường chính thức. Việc bị TIDF chiếm dụng khoản tiền lớn đã khiến Vsmarthome gặp vô vàn khó khăn vì không có tiền chi trả lương nhân viên, thanh toán các khoản công nợ phải gánh khi cần tiền để nhập hàng cho TIDF.

Đại diện của Công ty Vsmarthome cho biết, đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để đưa vụ việc này ra cơ quan pháp luật.

Văn Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý