Công ty trả nhân viên 25.000 USD để...nghỉ việc

usd usd @usd

Công ty trả nhân viên 25.000 USD để...nghỉ việc

Những nhân viên không hài lòng sẽ được trả 25.000 USD để nghỉ việc, thậm chí khi họ vừa được tuyển dụng, vì công ty không muốn giữ lại người không phù hợp.

23/06/2014 04:06 PM
8,716

Hãng Riot sẵn sàng trả cho nhân viên 10% tháng lương để nghỉ việc, kể cả khi họ mới được tuyển dụng. Hãng sản xuất game Riot mới đây tuyên bố công ty này sẵn sàng trả cho những nhân viên không hài lòng 25.000 USD để nghỉ việc, thậm chí khi họ vừa mới được tuyển dụng. Riots Games không muốn giữ lại những nhân viên phải vật lộn làm việc hoặc không phù hợp với văn hóa công ty.

Chia sẻ trên một trang blog, công ty này cho biết: "Thay vì giữ lại những nhân viên làm không phù hợp gây ảnh hưởng tới tổ chức, chúng tôi muốn họ ra đi càng nhanh càng tốt. Điều này tốt cho công ty và cũng tốt cho bản thân những nhân viên đó… Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệp từ những trường hợp này, và đưa ra quyết định tuyển dụng sáng suốt hơn”.

 - Ảnh 1

CEO Brandon Beck và chủ tịch Marc Merrill của Riot Games.

Việc trả tiền này giúp xử lý nhanh chóng quá trình cho nghỉ việc, thường kéo dài rất lâu, khi nhà quản lý nghi ngờ rằng nhân viên mới không phù hợp. Còn đối với những nhân viên không hài lòng với công việc, điều này giống như giấc mơ thành hiện thực vậy.

Nhưng chính sách chỉ áp dụng đối với những nhân viên ở Bắc Mỹ của Riot Games. Nhân viên mới phải bầu chọn để được hưởng chương trình có tên Queue Dodge này trong vòng 60 ngày làm việc đầu tiên. Những người lựa chọn gói này sẽ được hưởng 10% lương, lên tới 25.000 USD. Con số này không đáng ngạc nhiên bởi lương khởi điểm của các nhà lập trình viên trong ngành Mỹ hiện nay có thể dễ dàng đạt mức 6 con số. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng, đây là sai lầm lớn của Riot Games, khi thuê một nhân viên với mức lương 250.000 USD và sau đó mất anh ta trong hai tháng đầu tiên.

"Hiện giờ, chúng tôi không muốn khuyến khích hay đe dọa . Công ty nổi tiếng với sản phẩm game dành cho máy tính "League of Legends".

Ngoài Riot Games, hai công ty khác cũng có chương trình tương tự là Zappos và Amazon. Zappos trả cho nhân viên 2.000 USD nếu họ muốn nghỉ việc, còn Amazon trả 5.000 USD. Lý do chung là họ muốn loại bỏ những nhân viên không phù hợp gây ảnh hưởng tới việc của công ty.

Theo Bizlive.vn 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý