Công viên bỏ hoang lạnh lẽo ở Nhật Bản

nobita nobita @nobita

Công viên bỏ hoang lạnh lẽo ở Nhật Bản

Công viên Nara Dreamland tại Nhật Bản đã bị bỏ hoang cả thập kỷ. Hiện chỉ có một số nhiếp ảnh gia tới chụp hình.

03/08/2015 02:43 PM
154

Những chiếc đu quay trong công viên vẫn còn khá mới ... nhưng xung quanh cây cối đã mọc um xùm.

Công viên Nara Dreamland được xây dựng vào năm 1961 với hình ảnh và thiết kế gần giống với Disneyland ở bang California, Mỹ. Công viên cũng có ngọn núi giả, lâu đài cổ tích, con đường xinh đẹp và rất nhiều trò chơi mạo hiểm khác. Chính thức bị đóng cửa vào năm 2006, hiện công viên Nara Dream Land đã bị bỏ hoang không người sử dụng. Những chiếc đu quay trong công viên vẫn còn nguyên vẹn, nhưng cây cối đã mọc um tùm.

Trước đây, nơi này  từng là một nơi rất đông người và náo nhiệt.

Vào khoảng những năm 1950, khi một thương nhân người Nhật Bản tên là Kunizu Matsuo đến thăm công viên Disneyland ở Anaheim, Los Angeles và bị ấn tượng với khu vui chơi này, chính vì vậy ông đã lên kế hoach xây một công trình tương tự ở Nhật Bản. Tuy nhiên do chi phí mua bản quyền các nhận vật như vịt  Donald, chuột Mickey quá lớn nên công viên đã được xây dựng với nững nhân vật riêng khác biệt với Disneyland.

Theo sự tàn phá của thời gian, quang cảnh nơi đây giống như trong một bộ phim kinh dị.

Tuy được đầu tư xây dựng và trang trí nhưng công viên này đã phải đóng của vào năm 2006 do lượt khách đến thăm qua quá ít. Thay vì bán các trang thiết bị hoặc tìm kiếm một phương thức sử dựng hợp lý cho vùng đất của công viên, các nhà lãnh đạo đã khong làm gì cả, tất cả được giữ nguyên vị trí và dần nhuốm màu hoang phế do không được sử dụng. Theo sự tàn phá của thời gian, quang cảnh nơi đây giống như trong một bộ phim kinh dị.

Rêu cỏ mọc ở khắp mọi nơi...

Rêu cỏ mọc khắp nơi... Có rất nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho sự đóng cửa một cách đáng tiếc và lãng phí của công viên này. Theo nhiều người, Nara Dreamland không thể cạnh tranh với sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của  trung tâm vui chơi giải trí Universal Studios vào năm 2001.

Cảnh tượng đáng sợ khiến không ai đủ can đảm để đi vào.

Bức ảnh u ám chụp một máng trượt nước bỏ hoang.

Công viên trở thành nơi thám hiểm lý thu cho những vị khách dũng cảm ưa khám phá, bước chân vào Nara Dreamland bạn sẽ dễ dàng nhận thấy cảm giác cô độc có phần đáng sợ giữa một không gian chỉ có máy móc và không một bóng người.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý