Công Vinh - chú cuội hay "kẻ cắp mặt trăng"?

beck beck @beck

Công Vinh - chú cuội hay "kẻ cắp mặt trăng"?

(ĐSPL) Sự việc “nhận vơ” bàn thắng kỷ lục nhanh nhất lịch sử V.League của Công Vinh đã có kết quả rõ ràng. Chỉ có điều, thái độ của cầu thủ từng được coi là số 1 Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ không đồng tình.

05/05/2015 09:34 PM
465

Trong chiều qua, VFF đã mổ băng tình huống bàn thắng của Công Vinh và đã có kết quả: Ngọc Thịnh đá phản lưới nhà, Công Vinh không phải tác giả bàn thắng. Cảnh quay chậm với bản đẹp, rõ ràng cho thấy bóng thậm chí cũng chẳng trúng đầu gối của tiền đạo B.Bình Dương.

Vậy nhưng trước đó, Công Vinh ăn mừng “như đúng rồi”, đồng thời hồ hởi trả lời báo chí: "Tôi không nghĩ mình lại có bàn thắng sớm đến như vậy và tất nhiên tôi vui khi biết đây là pha lập công được xếp vào nhóm nhanh nhất V.League. Ngoài ra, bàn thắng còn giúp tôi thêm nhiều động lực trên hành trình sắp tới".


Tình huống Công Vinh nhận vơ bàn thắng kỷ lục của V.League.

Cần phải nói thêm rằng, tình huống đó ngoài Công Vinh tham gia còn có Ngọc Thịnh, người đá trúng bóng dẫn đến phản lưới nhà. Ngọc Thịnh tôn trọng đàn anh nên không lên tiếng cho đến khi được báo chí phỏng vấn. Và hơn hết, tình huống đó diễn ra trước hàng triệu khán giả cả nước, cả trên sân lẫn truyền hình. Làm thế nào Công Vinh có thể nhận bàn thắng là của mình, khi bóng thậm chí còn chẳng chạm vào chân anh? Tự nhận bàn thắng của mình, có ý kiến cho rằng Công Vinh “ăn cắp bàn thắng” đó cũng chẳng sai, mà nói nhẹ nhàng hơn rằng anh “nói dối” thì cũng đúng. Công Vinh đã lừa dối đồng đội, lừa dối hàng triệu khán giả hâm mộ bóng đá nước nhà, đó là điều đã xảy ra.

Nhưng thái độ của cầu thủ này sau khi sự việc được xác minh mới đáng nói. Công Vinh dửng dưng trả lời báo chí:  "Tôi không quá quan tâm về một bàn thắng bị khước từ. Quan điểm của tôi là không bàn cãi về một bàn thắng có của mình hay không. Trong cuộc đời cầu thủ, tôi đã ghi được rất rất nhiều bàn thắng chứ không chỉ có một bàn ở tình huống đó. Tôi không bàn luận gì về một tình huống như thế”, đồng thời muốn “dừng sự việc ở đây”. Tiền đạo của B.Bình Dương còn kể công rằng mình đã ghi “rất rất nhiều bàn thắng”. Không thừa nhận, cũng chẳng biện minh, giải thích, đó là phản ứng của cầu thủ từng được coi là số 1 Việt Nam, thần tượng của rất nhiều người trẻ.

Công Vinh - chú cuội hay "kẻ cắp mặt trăng"? - Ảnh 1Phóng to

Công Vinh "nói dối như cuội".

Cuộc phỏng vấn với báo chí trên cho thấy, ngay cả khi mắc lỗi tày đình, Công Vinh vẫn ở vị thế kẻ cả, bề trên. Không xin lỗi, giải thích, anh vẫn cao giọng “muốn dừng sự việc” ở đây. Có lẽ anh cho mình là tiền đạo hàng đầu, là cầu thủ sáng nhất Việt Nam nên không cần xin lỗi?

Ngay trước scandal ầm ĩ này, mối xung đột giữa vợ chồng Công Vinh và ông Lê Thuỵ Hải là tâm điểm của dư luận. Ông Hải sau đó mất việc ở Bình Dương. Vợ Công Vinh, ca sỹ Thuỷ Tiên, còn lên fanpage cá nhân đá xéo vị HLV bằng tuổi ông họ rằng “nói dối như cuội”. Những lời tố cáo “nói dối như cuội”, hay những thông tin “phải đút tiền cho ông Hải mới được đá chính”, còn chưa rõ thực hư, chưa được xác minh, thì việc Công Vinh nói dối, lừa dối khán giả đã được phơi bày rõ ràng. Nói như Thuỷ Tiên, chẳng phải Công Vinh “nói dối như cuội” hay sao?


Công Vinh - chú cuội hay "kẻ cắp mặt trăng"? - Ảnh 2Phóng to

Vợ Công Vinh xỉa xói nhà cầm quân 69 tuổi Lê Thuỵ Hải.

Thậm chí trước đó, vợ chồng cầu thủ này tung ảnh làm lễ quy y, rồi "quán đảnh truyền pháp của mật tông tây tạng", theo như giải thích của cô ca sỹ Thuỷ Tiên là "tiến thêm 1 bước cao hơn của nhà phật". Hành vi của Công Vinh (nhận bừa, không chịu hối lỗi) rõ ràng không được nhà Phật khuyến khích.

Nếu bỏ qua yếu tố phản lưới nhà của Ngọc Thịnh, bàn thắng mở tỷ số của B.Bình Dương trong trận đấu với Hải Phòng là một bàn thắng đẹp. Cái đẹp thường được so sánh một cách mơ mộng với mặt trăng. Nếu ví bàn thắng đẹp này với mặt trăng, Công Vinh sẽ là “kẻ cắp mặt trăng”, một kẻ cắp không biết hối lỗi.

Quả bóng vàng nữ 2014 Tuyết Dung ghi 2 bàn từ chấm phạt góc.

T. TIÊN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý