Công Vinh khẳng định với FIFA rằng ĐTVN sẽ chiến thắng

ronandinho ronandinho @ronandinho

Công Vinh khẳng định với FIFA rằng ĐTVN sẽ chiến thắng

(Công lý) Trả lời phỏng vấn độc quyền FIFA, tiền đạo số 1 Việt Nam Lê Công Vinh tự tin cùng ĐTVN sẽ giành chiến thắng trước Thái Lan.

23/05/2015 11:31 AM
382

Chủ nhật này (24/5), ĐTVN sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trên sân Rajamangala của đội tuyển Thái Lan, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Trận đấu này không chỉ nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí và người hâm mộ hai nước, mà còn gây được sự chú ý với cả FIFA.

Trước cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi giữa ĐT Thái Lan và ĐTVN, trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã có bài viết khá dài về chân sút số 1 Việt Nam Lê Công Vinh với tiêu đề "Công Vinh lấy cảm hứng từ lịch sử".

Mở đầu bài viết, FIFA kể về cuộc đối đầu đầu tiên của tuyển Việt Nam và Thái Lan ở sân chơi World Cup: “Ngày 24/5 tới, tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018. Lần đầu tiên sau gần 4 thập kỷ, hai đội bóng cùng thuộc khu vực Đông Nam Á mới có dịp gặp lại nhau tại vòng loại World Cup. Trước đó, năm 1973, tuyển miền Nam Việt Nam từng chạm trán Thái Lan ở vòng loại World Cup 1974 khu vực châu Á. Trận đấu được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc và Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0”.

FIFA cũng không quên nhắc lại trận thắng lịch sử của ĐTVN trước Thái Lan trong đêm chung kết AFF Cup 2008. Hình ảnh Công Vinh đánh đầu tuyệt đẹp trong trận chung kết đã đem về chức vô địch Đông Nam Á đầu tiên cho bóng đá Việt Nam. Trong 2 trận chung kết đó, Công Vinh đã 2 lần sút tung lưới của Thái Lan để giúp thầy trò HLV Calisto đánh bại đại kình địch với tỷ số 3-2.

Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Việt Nam vị trí 124 thế giới, hơn Thái Lan tới 18 bậc. Tại bảng F, vòng loại World Cup 2018, Việt Nam cũng xếp trên Indonesia (hạng 159 thế giới), Đài Loan (179) và chỉ đứng sau Iraq (86). Tuy vậy, bảng xếp hạng này không mang nhiều ý nghĩa và Công Vinh tỏ ra rất thận trọng khi trả lời FIFA: "Đây là một bảng đấu khó. Mặc dù vậy, chúng tôi tự tin và sẽ chơi với quyết tâm cao nhất để đạt được mục tiêu đề ra và đáp lại tình cảm của các CĐV".

Dù phải dừng bước ở bán kết AFF Cup 2014, Công Vinh vẫn đánh giá đây là một giải đấu thành công với tuyển Việt Nam: "Đó là một giải đấu thành công. Đội tuyển có nhiều sự thay đổi về phong cách chơi. Thể lực của chúng tôi đã được cải thiện rõ ràng. Điều quan trọng là chúng tôi đang tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ phát triển tài năng của mình. Chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện kỹ, chiến thuật để có thể đối đầu với những đội bóng lớn trong khu vực".

Bước vào vòng loại World Cup 2018, Công Vinh đang có được trạng thái tâm lý và phong độ tốt. CLB Bình Dương của Công Vinh là nhà vô địch V-League mùa giải vừa qua. Chân sút xứ Nghệ cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 với 4 pha lập công. Bên cạnh đó, anh còn là người ghi bàn mang về chiến thắng cho Bình Dương trong cuộc chạm trán với đội bóng mạnh của Nhật Bản Kashiwa Reysol tại vòng bảng AFC Champions League.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý