Container chứa phốt pho cháy như đuốc trên cầu cảng ở Hải Phòng

mesu mesu @mesu

Container chứa phốt pho cháy như đuốc trên cầu cảng ở Hải Phòng

(ĐSPL) Ông Phạm Viết Dũng cho biết: “Nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định nhưng có thể thùng phuy trong container bị rò rỉ phốt pho, tiếp xúc với không khí nên bốc cháy”.

28/11/2015 05:57 AM
167

Tin tức báo Tri thức trực tuyến đăng tải, vụ việc xảy ra vào gần 17h ngày 27/11. Ông Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Hải Phòng cho biết, một container chứa phốt pho bị bốc cháy trong lúc chuẩn bị được đưa xuống tàu.

"Container bị cháy nằm ở phía dưới cùng nên phải dùng cẩu bốc từng chiếc lên để có khoảng trống cứu hoả. Ngoài xe nước, chúng tôi đã huy động cả tàu chữa cháy và tàu cứu hộ cứu nạn đến hiện trường", ông Dũng nói và cho biết, rất may không có thiệt hại về người.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Phạm Viết Dũng cho biết: “Nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định nhưng có thể thùng phuy trong container bị rò rỉ phốt pho, tiếp xúc với không khí nên bốc cháy”.

Đến 18h cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế. Lực lượng chức năng đã đưa 26 container chứa phốt pho còn lại trên tàu xuống để đảm bảo an toàn.

Xuân Tùng (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý