Cột mốc thay đổi sự nghiệp của các ca sĩ Việt

mesuhao mesuhao @mesuhao

Cột mốc thay đổi sự nghiệp của các ca sĩ Việt

Trên con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ, có những cột mốc đổi đời mà sao Vpop không thể nào quên.

12/11/2014 02:13 PM
4,928

 

Sơn Tùng M-TP và định mệnh Em của ngày hôm qua

Ghi điểm nhờ ngoại hình sáng và khả năng tạo ra những ca khúc “gây nghiện”, Sơn Tùng hiện đang là cái tên hot nhất làng nhạc Việt. Từ khi ngồi trên ghế nhà trường, chàng thủ khoa nhạc viện đã biểu diễn trên rất nhiều sân khấu lớn nhỏ. Thành công của những sáng tác đầu tay như Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần… đã phần nào làm nên tên tuổi của chàng trai trẻ. Tuy nhiên, phải đến ca khúc Em của ngày hôm qua, “thương hiệu” Sơn Tùng M-TP mới thực sự bùng nổ trên khắp các trang nhạc trực tuyến, tạo thành một làn sóng nghe nhạc mới trong giới trẻ Việt.


Sơn Tùng và ca khúc định mệnh làm nên tên tuổi

Với giai điệu mới mẻ, lạ tai, Em của ngày hôm qua giống như một cơn gió đặc biệt có khả năng “thôi miên” người nghe, xác lập nên kỉ lục mới: đạt hơn 1 triệu lượt nghe chỉ sau 3 ngày, 100 triệu lượt nghe chỉ sau 3 tháng và hiện sắp cán mốc 180 triệu lượt nghe trên một trang nghe nhạc trực tuyến. MV của ca khúc cũng thu hút hơn 46 triệu lượt xem và trở thành video Vpop có lượt xem lớn thứ 2 trên YouTube. Đó đều là những con số đáng mơ ước của bất kỳ ca sĩ nào, hay đúng hơn là chưa có tiền lệ ở độ tuổi Sơn Tùng.

Giữ vững ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng trong thời gian rất dài, Em của ngày hôm qua đã “đánh bật” mọi ca khúc mới ra mắt sau đó, vươn lên giành giải Bài hát yêu thích. Mặc dù bị dính nghi án đạo nhạc nhưng Em của ngày hôm qua vẫn được giới trẻ yêu thích và trở thành cột mốc làm nên hiện tượng Sơn Tùng M-TP.

Nhờ thành công của Em của ngày hôm qua, tên tuổi của nam ca sĩ nhanh chóng phủ kín các phương tiện truyền thông, sự kiện âm nhạc và được nhiều nhãn hàng mời quảng bá thương hiệu với mức cát xê cao ngất ngưởng. Đi cùng với Sơn Tùng luôn là lượng fan khủng, sẵn sàng ủng hộ thần tượng trong mọi hoàn cảnh.

Mới đây, Sơn Tùng phát hành ca khúc mới Chắc ai đó sẽ về. Bất chấp nghi án đạo nhạc, ca khúc này dễ dàng có được trên 5 triệu lượt nghe sau 1 ngày ra mắt. Không thể phủ nhận, tất cả những thành tích sau này mà Sơn Tùng đạt được đều sự góp sức rất lớn nhờ ảnh hưởng của bản hit trước đó - Em của ngày hôm qua.

Hai quán quân của Gương mặt thân quen thi nhau tỏa sáng

Tính đến nay, Gương mặt thân quen đã tròn hai tuổi và tìm ra hai quán quân vô cùng xứng đáng: Khởi My vàHoài Lâm. Có thể nói, việc tham gia và chiến thắng trong gameshow truyền hình ăn khách này chính là bước ngoặt lớn nhất làm nên tên tuổi của hai ca sĩ trẻ.

Khởi My: Trước khi đến với Gương mặt thân quen, Khởi My đã được nhiều người biết đến qua một vài ca khúc như Vì sao, Góc nhỏ trong tim… Tuy nhiên, hình ảnh về một nữ ca sĩ sở hữu giọng hát cao vút chưa đủ để cô tỏa sáng giữa dàn sao Vpop đẹp lung linh. Nhờ Gương mặt thân quen, Khởi My đã đưa khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.


Khởi My đăng quang trong Gương mặt thân quen mùa giải đầu tiên

Sự thông minh, nhí nhảnh của “tắc kè hoa” đã khiến những khán giả khó tính nhất cũng phải bật cười, khâm phục. Không chỉ là chiến thắng ở một cuộc thi, điều quan trọng hơn cả là cái tên Khởi My đã trở nên quen thuộc hơn trong lòng công chúng sau chương trình này.

Sau thành công của Gương mặt thân quen, Khởi My thừa thắng xông lên khi phát hành phim ca nhạc Gửi cho anh 2. MV, phim ca nhạc này ngay lập tức gây bão khi gom về 6 triệu lượt xem sau 6 ngày ra mắt và tới nay đã có trên 20 triệu view. Đây được coi là một kỷ lục và thành công vượt trội mà chưa có một MV nào của Vpop có thể làm được. Sau thành công của Gửi cho anh 2, Khởi My ngày càng nổi tiếng. Bằng chứng là lượng fan trên fanpage của Khởi My tăng chóng mặt để rồi cán mốc 4,4 triệu người và giúp Khởi My trở thành một trong những ca sĩ Việt có lượng fan khủng nhất trên mạng xã hội.

Hoài Lâm: Khác với Khởi My, trước khi đăng quang Gương mặt thân quen, Hoài Lâm là nhân tố hoàn toàn mới, dù có đi hát nhưng hoạt động của anh khá nhỏ lẻ và không mang tính chuyên nghiệp. Tài năng không đợi tuổi, nhờ gương mặt thanh tú và giọng hát tuyệt vời, Hoài Lâm đã dần dần chinh phục các vị giám khảo khó tính và khán giả xem truyền hình. Đặc biệt, sau màn hóa trang thành Sơn Tùng M-TP và biểu diễn hit Em của ngày hôm qua, Hoài Lâm thực sự trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Lời khen vô tình của diva Mỹ Linh đã gây ra một làn sóng phản ứng dữ dội, người ta bắt đầu đưa Hoài Lâm và Sơn Tùng lên bàn cân để so sánh, khiến cho Hoài Lâm từ một gương mặt mới trở thành nhân vật thu hút giới truyền thông. Sau đó, chiến thắng của Hoài Lâm lại càng giúp anh nổi tiếng và mở ra bước ngoặt, chân trời mới cho tài năng trẻ.


Hoài Lâm hoàn thành xuất sắc màn hóa thân thành Sơn Tùng M-TP

Sau ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen, Hoài Lâm nhanh chóng phát hành ca khúc đầu tay mang tên Như những phút ban đầu với giai điệu nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần da diết, lôi cuốn. Ngay khi ra lò, lượt nghe của ca khúc đã lên con số hơn 100.000. Trên facebook cá nhân của Hoài Lâm có hàng nghìn lượt like và chia sẻ cảm xúc của fan về bài hát.

Không những thế, Hoài Lâm còn chạy show liên tục, hầu như ngày nào anh cũng có show từ phòng trà đến hội nghị khách hàng và sang đến hải ngoại. Theo như bầu show ở hải ngoại tiết lộ thì Hoài Lâm rất được kiều bào yêu mến nên cái giá để nhận được sự đồng ý của phía Hoài Lâm cho một show diễn là không dưới 5.000 USD - một con số mà nhiều nghệ sỹ phải mơ ước.

Mỹ Tâm trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên “bắt tay” với Youtube

Trong suốt hơn chục năm qua, Mỹ Tâm vẫn là cái tên "nắm giữ" vị trí No.1 của thị trường âm nhạc Việt Nam, thuộc số ít đại diện của làng nhạc Việt trên đấu trường quốc tế. Sự thành công "dài hơi" của Mỹ Tâm thật sự là một kỉ lục đáng nể của biết bao thế hệ ca sĩ. Tuy vậy, nếu phải tìm một cột mốc khẳng định bước ngoặt trong sự nghiệp của “họa mi tóc nâu” thì đó là việc cô nàng ký hợp tác với kênh Youtube.


Kênh của Mỹ Tâm trên Youtube

Youtube là kênh chia sẻ video lớn nhất trên thế giới, để được sở hữu kênh mạng xã hội khổng lồ này, ca sĩ sẽ phải đảm bảo được khá nhiều yêu cầu gắt gao. Bằng sự nỗ lực của bản thân, Mỹ Tâm đã đáp ứng được tất cả những tiêu chí và trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên có kênh riêng trên Youtube. MV Chuyện như chưa bắt đầu của Mỹ Tâm đến nay đã đạt tới mốc trên 8 triệu lượt xem, trở thành một trong những MV nhiều lượt xem nhất của một nghệ sĩ Việt Nam trên Youtube.

Kênh video này đã giúp khán giả trên thế giới sẽ biết đến hình ảnh và âm nhạc của Việt Nam nhiều hơn. Cũng nhờ đó, năm 2013, Mỹ Tâm đã làm được một điều mà chưa một nghệ sĩ Việt Nam nào đạt tới. Cô được đề cử giải thưởng MTV EMA, vượt qua vòng 1 và giành danh hiệu Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) của giải thưởng MTV EMA.

La Thăng nổi tiếng nhờ kết hợp cùng Khởi My

Trước khi bắt tay với Khởi My, hai anh chàng nhóm La Thăng tỏ ra khá “lận đận” trong làng nhạc Việt vốn nhiều cạnh tranh. Có thể nói, việc Kelvin Khánh tham gia vào dự án âm nhạc Gửi cho anh 1 và Gửi cho anh 2 đã giúp La Thăng đến gần hơn với đông đảo khán giả. Với vai diễn lãng tử điển trai và ngọt ngào, Kelvin Khánh đã làm tan chảy trái tim biết bao cô gái, đặc biệt sự ăn ý, tình tứ trên mức bạn diễn của anh và Khởi My đã khiến fan đặt ra nghi vấn “phim giả tình thật”.


Việc kết hợp với Khởi My giúp La Thăng ngày càng trở nên nổi tiếng hơn

Sau thành công của hai MV Gửi cho anh, nhóm La Thăng tiếp tục bắt tay với Khởi My trong MV Buông tay và giành được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Người ta bắt đầu quan tâm đến từ khóa “La Thăng” và để ý tới hai chàng trai nhiều hơn. Những câu chuyện xung quanh Khởi My và người yêu tin đồn Kelvin Khánh cũng làm tốn biết bao giấy mực của giới truyền thông. Rõ ràng, La Thăng đang từng bước trở thành một trong những nhóm nhạc hot được yêu mến của thị trường nhạc Việt.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý