CSGT, bộ đội ngâm mình dưới nước vớt lúa giúp dân gây bão

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

CSGT, bộ đội ngâm mình dưới nước vớt lúa giúp dân gây bão

Gần 150 lực lượng CSGT, CSCĐ, và Công an huyện Nho Quan (Ninh Bình) đã chung tay giúp người dân cứu lúa khiến dân mạng ngưỡng mộ.

26/05/2016 07:18 PM
59

(ĐSPL) - Gần 150 lực lượng CSGT, CSCĐ, và Công an huyện Nho Quan (Ninh Bình) đã chung tay giúp người dân "cứu lúa" khiến dân mạng ngưỡng mộ.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh những chiến sỹ công an, bộ đội ngâm mình dưới nước để chung tay vớt lúa cho dân gây bão, thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ. Phần đa cộng đồng mạng lên tiếng khen ngợi những hình ảnh trên và mong muốn sẽ được phát huy hơn nữa.

Nick name Nguyễn Thị Sinh cho biết: “Đang trên đường về thăm quê thì nhìn thấy hình ảnh trên và đã chụp lại. Tôi thấy cảm động khi nhìn thấy hình ảnh những chiến sỹ công an, bộ đội giúp dân như thế”.

CSGT, bộ đội ngâm mình dưới nước vớt lúa giúp dân gây bão mạng - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh các chiến sỹ công an, bộ đội được chia sẻ trên mạng.

Hay nick name Lê Trang cho biết: “Mặc dù hình ảnh công an, chiến sỹ... giúp đỡ dân đã không còn xa lạ nữa nhưng khi nhìn những bức hình này thật sự cảm động. Chúc cho các chiến sỹ công an, bộ đội có nhiều sức khỏe để có thể giúp đỡ dân”.

Qua tìm hiểu thì được biết những hình ảnh trên diễn ra tại các xã Gia Tường, Gia Thủy, Vũ Sơn… thuộc huyện Nho Quan (Ninh Bình).

CSGT, bộ đội ngâm mình dưới nước vớt lúa giúp dân gây bão mạng - Ảnh 2Phóng to

Nhiều bình luận khen ngời dành cho cá chiến sĩ bộ đội.

Ông Minh – Chủ tịch xã Gia Tường (Nho Quan, Ninh Bình) cho biết, trời mưa liên tục từ hôm 23/5 đến nay. Tuy lượng mưa không quá lớn nhưng ruộng lúa của người dân bị ngập nặng là do nước đầu nguồn đổ về khiến người dân không trở tay kịp. Lúa của người dân bị ngập trong diện rộng. Hiện lúa có chỗ chín, có chỗ đã đỏ đuôi nên nhiều người dân bị thiệt hại nặng nề.

CSGT, bộ đội ngâm mình dưới nước vớt lúa giúp dân gây bão mạng - Ảnh 3Phóng to

CSGT giúp dân cứu lúa.

Đại tá Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng Công an huyện Nho Quan (Ninh Bình) cũng cho biết, trời mua trong mấy ngày qua là ảnh hưởng của lũ tiểu mãn, hàng năm đến kỳ thì diễn ra mưa nhiều. Đợt vừa rồi mưa không nhiều, chủ yếu ở thượng nguồn đổ về, nên huyện Nho Quan đã chịu hậu quả nặng nề.

CSGT, bộ đội ngâm mình dưới nước vớt lúa giúp dân gây bão mạng - Ảnh 4Phóng to

Đại tá Tuấn cho biết thêm, sáng ngày 24/5, đơn vị nhận được thông tin lũ về rất nhanh, chủ yếu diện tích lúa ngoài đê bị ngập. Trong 6 xã có khoảng 203ha bị ngập, vùng nguy hiểm có hơn 100ha nên huyện ủy, ủy ban đã tập trung lực lượng cao điểm chỉ đạo, điều động phương tiện để hỗ trợ bà con "cứu lúa”. Lực lượng Công an xuống đảm bảo an ninh trật tự.

CSGT, bộ đội ngâm mình dưới nước vớt lúa giúp dân gây bão mạng - Ảnh 5Phóng to

CSGT, bộ đội ngâm mình dưới nước vớt lúa giúp dân gây bão mạng - Ảnh 6Phóng to

Nụ cười nở trên môi của chiến sỹ công an.

Cũng theo lời Đại tá Tuấn, Lực lượng chức năng đã trưng dụng tất cả các phương tiện để tiến hành giúp dân. Lực lượng Công an huyện đã huy động khoảng gần 100 cán bộ chiến sĩ Công an, trong đó có lực lượng CSGT, CSCĐ, và Công an. Sau khi báo cáo giám đốc thì lực lượng được tăng cường thêm hơn 40 người, tổng lực lượng là gần 150 cán bộ chiến sĩ tham gia "cứu lúa" cho dân.

CSGT, bộ đội ngâm mình dưới nước vớt lúa giúp dân gây bão mạng - Ảnh 7Phóng to

Các chiến sỹ tranh thủ ăn bánh mỳ cho qua bữa.

MINH PHÚC

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý