CSGT giải đáp 'bắt lỗi xi-nhan' tại ngã tư ở Hà Nội

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

CSGT giải đáp 'bắt lỗi xi-nhan' tại ngã tư ở Hà Nội

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng xôn xao chuyện khi đi tới ngã tư Giải Phóng Lê Duẩn (Hà Nội) thì phải xinhan thế nào cho đúng nếu không muốn bị CSGT hỏi thăm.

29/05/2015 11:32 PM
760

Trên diễn đàn Otofun có đăng tải một bài viết của Facebooker với nickname Đức Việt, người này cho rằng khi đi đến ngã tư Giải Phóng - Lê Duẩn, người tham gia giao thông rất dễ bị xử phạt các vấn đề liên quan đến lỗi không xi-nhan, mà cụ thể ở đây là khi muốn rẽ trái sang hướng Đào Duy Anh thì phải xi-nhan trái để nhập làn rồi mới được rẽ trái, kể cả muốn đi thẳng đường Lê Duẩn cũng phải bật xi-nhan trái.

Facebooker này cho biết, chính bản thân mình đã bị CSGT xử phạt lỗi đi thẳng từ Giải Phóng - Lê Duẩn mà... không bật xi-nhan trái. Điều này đã gây ra một nghi vấn xôn xao cộng đồng mạng với thắc mắc rằng, tại sao khi đi thẳng hướng mà cũng phải bật xi-nhan trái.

 - Ảnh 1Phóng to

Bức ảnh của một Facebooker cho rằng việc bị CSGT xử phạt lỗi là hơi khó hiểu.

Còn một điều khiến nhiều người thắc mắc, là tuyến đường này phân rõ làn dành cho ôtô và xe máy, tuy nhiên khi gần đến ngã tư họ lại có nhu cầu rẽ trái nên bắt buộc phải nhập sang làn ôtô và nhiều người không hiểu đến đoạn nào thì mới được nhập làn để rẽ trái nếu không muốn bị CSGT thổi phạt lỗi đi sai làn đường.

Sau khi bài viết và những thắc mắc này được đăng tải trên MXH, cư dân mạng đã đưa ra những ý kiến trái chiều, tranh luận về việc có hay không cần xi-nhan khi đi thẳng hướng Giải Phóng - Lê Duẩn và rẽ trái nhập làn thế nào cho đúng để không bị CSGT thổi phạt.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Huấn - Đội phó Đội CSGT số 4 cho biết, khi các phương tiện lưu thông theo hướng Giải Phóng tới ngã tư Lê Duẩn - Đại Cồ Việt - Đào Duy Anh, nếu có nhu cầu muốn rẽ trái, bắt buộc phải bật xi-nhan để đi qua vạch kẻ đứt để nhập làn, còn việc đi thẳng hướng Lê Duẩn mà phải xi-nhan trái là không có chuyện đó.

 - Ảnh 2Phóng to

Nhiều ý kiến cho rằng đi thẳng mà phải xi-nhan trái là hoàn toàn vô lý, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến khác tán thành việc tuy đi thẳng nhưng nhập làn để rẽ trái hoặc đi thẳng đều phải xi-nhan trái.

"Tôi khẳng định việc đi thẳng mà phải xi-nhan là chuyện hoàn toàn vô lý, nếu người dân nào thắc mắc về việc này hay nói rằng bị CSGT xử phạt lỗi này thì chắc là do có sự hiểu nhầm nào đó khi người dân chưa nắm rõ luật", thiếu tá Huấn giải thích.

Còn đối với việc trên tuyến đường Giải Phóng phân rõ hai làn đường ôtô và xe máy, đến đoạn nào mới được phép chuyển hướng, nhập làn để rẽ trái để không bị xử phạt lỗi đi sai làn đường, thiếu tá Huấn cho biết, đoạn đường khi chưa đến ngã tư, đã có cắm biển, kẻ vạch liền phân làn rất rõ ràng làn xe máy và ôtô, nếu các phương tiện đi sai làn sẽ bị CSGT xử phạt. Khi đến gần ngã tư thì xuất hiện vạch đứt, lúc này không còn phân làn xe nữa thì người dân mới được phép nhập làn để rẽ trái.

 - Ảnh 3Phóng to

Như vậy khi tham gia giao thông đến gần ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt, muốn chuyển hướng rẽ trái để rẽ sang Đào Duy Anh (mũi tên đỏ) thì phải bật xi nhan trái để nhập làn và rẽ. Còn đi thẳng hướng Lê Duẩn (mũi tên đen) thì không cần bật xi-nhan) và đi rẽ hướng Đại Cồ Việt (mũi tên vàng) phải chấp hành tín hiệu đèn giao thông và bật xi-nhan phải để chuyển hướng.

Ngoài ra, thiếu tá Huấn còn cho biết thêm, trong trường hợp người dân còn thắc mắc chuyện bị xử phạt sai lỗi, người đó cần yêu cầu CSGT trực tiếp xử phạt phải giải thích lỗi của mình. Nếu vẫn chưa xác đáng và bị lập biên bản trong khi vẫn còn hoài nghi, người dân cần đem biên bản đó lên các Đội CSGT phụ trách địa bàn mà mình bị xử phạt để được tư vấn, giải quyết thỏa đáng.

Theo Báo Giao thông

Xem thêm Clip- Giao thông oái oăm ngày nắng của người dân Sài Gòn 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý