CSGT Hà Nội và những sự kiện đáng nhớ trong năm qua

remember1 remember1 @remember1

CSGT Hà Nội và những sự kiện đáng nhớ trong năm qua

(ĐSPL) CSGT Hà Nội đã có một năm làm việc với nhiều cuộc bảo vệ an toàn giao thông cho nhiều sự kiện lớn.

06/02/2016 04:48 PM
11

(ĐSPL) - CSGT Hà Nội đã có một năm làm việc với nhiều cuộc bảo vệ an toàn giao thông cho nhiều sự kiện lớn.

Những nỗ lực đáng ghi nhận

Năm 2015, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia tiếp tục chọn là năm an toàn giao thông với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”. Lực lượng CSGT Hà Nội năm 2015, số vụ việc, số người chết và số người bị thương đều giảm so với năm 2014.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên Trung tá Phạm Văn Hậu, Phó trưởng phòng CSGT cho biết, ngoài việc tập trung vào việc giảm thiểu tai nạn như một mục tiêu chủ đạo, lực lượng CSGT Thủ đô còn hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ các kỳ cuộc lớn của đất nước như Đại hội Đảng 12, Đại hội đồng liên minh nghị viện thế giới, lễ mít tinh, diễu hành chào mừng 70 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, …

Theo ông Hậu, đó là những công việc được lãnh đạo Công an thành phố và phòng CSGT lên phương án kỹ càng. Tuy nhiên, ngay cả trong những tình huống xấu, xảy ra đột xuất, các đơn vị vẫn chủ động xử lý kịp thời.

Có cả chục vấn đề còn phải đối mặt trong năm Ất Mùi (2015) có thể ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự giao thông như tình trạng lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi kinh doanh, trông giữ xe của một số hộ kinh doanh, xe tải chở vật liệu rơi vãi, đi vào đường cấm, xe ô tô dừng đỗ sai qui định, …

“Năm 2015, trên địa bàn thành phố có 11 công trình lớn, trọng điểm đang thi công, với 27 điểm rào chắn trên các tuyên giao thông trọng điểm gây cản trở giao thông, đặc biệt là giờ cao điểm. Cá biệt, có xảy ra 5 sự cố liên quan đến các dự án gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông” – Trung tá Hậu cho biết.

Tuy nhiên, Trung tá Hậu cho rằng, cán bộ phòng CSGT đã phối hợp, xử lý giải quyết trong thời gian ngắn nên không gây nhiều ảnh hưởng đến tình hình chung. Cả năm 2015 không xảy ra ùn tắc  giao thông, chí có 6 vụ ùn ứ.

Phòng CSGT vẫn đánh giá cao hiệu quả hoạt động sau hơn 4 năm duy trì của 15 tổ công tác lực lượng 141. Các tổ công tác được bố trí linh hoạt, mở rộng địa bàn phát hiện 1.117 vụ việc, bắt giữ 1802 đối tượng với hàng ngàn tang vật, phương tiện các loại. Tình trạng đua xe và cỗ vũ đua xe không còn xuất hiện.

CSGT Hà Nội và những sự kiện đáng nhớ trong năm qua - Ảnh 1Phóng to

CSGT bảo vệ Đại hội Đảng 12 dưới mưa rét 7 độ C

Theo đánh giá của Trung tá Hậu, tình trạng ùn ứ giao thông vẫn còn xảy ra trong giờ cao điểm trên một số  tuyến có các điểm rào chắn thi công và khi xảy ra mưa to gây ngập úng. Công tác phòng ngừa tai nạn giao thông giữa các đơn vị còn chưa chặt chẽ. Điều này khiến tai nạn giao thông giảm trên cả ba tiêu chí những số người chết do TNGT vẫn giảm ở mức thấp (7 người so với năm 2014) và 10 địa bàn có số người chết tăng.

Ngoài ra, việc chấp hành quy trình, quy định của ngành vẫn còn những chiến sĩ chưa nghiêm túc thực hiện khiến người dân vẫn có những phản ánh nhất định.

 Thành Trung

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý