CSGT kể về phút đối đầu tên cướp trong ngày giáp Tết

biettuot biettuot @biettuot

CSGT kể về phút đối đầu tên cướp trong ngày giáp Tết

(ĐSPL) Phút đối mặt của chiến sĩ CSGT với tên tội phạm cộm cán vào những ngày cận Tết.

06/02/2016 12:18 PM
15

(ĐSPL) - Phút đối mặt của chiến sĩ CSGT với tên tội phạm cộm cán vào những ngày cận Tết.

Làm tròn nghĩa vụ với dân

Thiếu tá Trần Phong, công tác tại đội Tham mưu – Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội kể về vụ bắt cướp ngày giáp Tết.

Đó là một ngày khó quên với Thiếu tá Trần Phong. Ca công tác ngày hôm đó là một buổi trưa đầu tuần dịp cận Tết Nguyên đán 2014. Theo sự phân công của lãnh đạo đội CSGT số 1 (lúc đó thiếu tá Phong chưa về đội Tham mưu), anh cùng thượng sĩ Cao Văn Tuấn làm nhiệm vụ tại ngã tư Hai Bà Trưng - Quán Sứ (Hoàn Kiếm).

Thực hiện ca công tác được ít phút, anh Phong cùng đồng đội nghe thấy tiếng phụ nữ tri hô “cướp, cướp, ai giúp với”. Từ đằng xa lao tới vị trí của 2 cảnh sát là một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm màu đen len lỏi giữa dòng người đông đúc.

CSGT kể về phút đối đầu tên cướp trong ngày giáp Tết - Ảnh 1Phóng to

Thiếu tá Phong và người đồng đội bắt cướp đúng dịp Tết Nguyên đán

Không ai bảo ai, hai bóng cảnh sát áo vàng lập đội hình “đúng bài” chặn bắt. Thượng sĩ Tuấn đừng đằng trước, lao đến đạp vào đuôi xe của kẻ tình nghi, nhưng xe chỉ bị chao đảo chứ không đổ. Nghi phạm áo đen lập tức dựng lại xe với quyết tâm bỏ chạy. Cùng lúc đó, thiếu tá Phong băng qua đường đến ngã tư Thợ Nhuộm - Quán Sứ trưng dụng xe của một người dân, tiến hành truy đuổi.

Đuổi được một đoạn đến số nhà 78 Thợ Nhuộm, CSGT áp sát rồi dùng chân phải đạp xe của kẻ tình nghi khiến hắn ngã lăn ra đường. Được sự phối hợp của đồng đội và quần chúng nhân dân, tên cướp bị khống chế, đưa về trụ sở công an.

Tại đây, y lộ nguyên hình là tên cướp giật với “bản thành tích” 3 tiền án. Y khai tên Lê Trường Sơn, 39 tuổi (trú quận Hoàn Kiếm), ngày hôm đó lang thanh trên phố tìm mục tiêu sơ hở để cướp tài sản. Vừa thực hiện hành vi xong, y bị lực lượng CSGT khống chế bắt giữ.

Màn bắt giữ tội phạm mà anh thường bị đồng đội trêu đùa rằng” như trong phim hành động” đã được lãnh đạo Bộ Công an mà trực tiếp là Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang gửi thư khen ngợi, chọn làm tấm gương tiêu biểu để tuyên dương trong buổi sơ kết tháng ra quân trấn áp tội phạm dịp Tết 2014 và được Giám đốc Công an Hà Nội tặng giấy khen.

Tuy nhiên, đấy không phải là lần duy nhất thiếu tá Phong lập công trong dịp Tết. Trong dịp cao điểm tấn công tội phạm năm đó anh còn phát hiện một vụ xe gian được điều khiển ngang nhiên trên phố. Chiếc xe SH đắt tiền anh tra ra ngày hôm đó, là tang vật vụ trộm tại TP HCM từ 4 năm trước.

Hơn 16 năm công tác trong ngành, thiếu tá Sơn mất rất nhiều năm đón giao thừa xa nhà. Cho đến 2 năm trở lại đây, khi chuyển về đội Tham mưu, anh mới có điều kiện quan tâm nhiều hơn một chút đến tổ ấm riêng. Tuy nhiên, càng về dịp cận Tết, công việc càng nhiều, các anh hầu như không có thời gian cho gia đình. 

Nguyễn Trung

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý