CSGT Quảng Bình bắt xe khách Nghệ An nhồi nhét 60 hành khách

remember1 remember1 @remember1

CSGT Quảng Bình bắt xe khách Nghệ An nhồi nhét 60 hành khách

Chiếc xe khách mang BKS: 37B 006.01 chỉ được phép chở 43 người, nhưng chủ xe ở Nghệ An vẫn nhồi nhét tới 60 người, quá 17 hành khách.

14/02/2016 12:49 PM
39

(ĐSPL) - Chiếc xe khách mang BKS: 37B - 006.01 chỉ được phép chở 43 người, nhưng chủ xe ở Nghệ An vẫn nhồi nhét tới 60 người, quá 17 hành khách.

Tin tức cho biết, ngày 13/2 (tức ngày 6 Tết Âm lịch), Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an huyện Lệ Thủy và các lực lượng liên quan tiến hành lập chốt trên QL 1A đoạn qua xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) để kiểm tra xử lý các xe khách vi phạm. 

CSGT Quảng Bình bắt xe khách Nghệ An nhồi nhét 60 hành khách - Ảnh 1Phóng to

Gần 20 cán bộ chiến sỹ CSGT và công an được huy động tham gia đợt tổng kiểm tra này.

Trong ngày đầu ra quân, gần 20 cán bộ chiến sĩ CSGT, công an huyện đã được huy động để tham gia đợt cao điểm. Ngoài ra, Phòng CSGT đã tổ chức các Tổ tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến QL 12A, đường Hồ Chí Minh và các Tổ tuần tra kiểm soát lưu động trên QL1 để phát hiện, xử lý các trường hợp xe tăng bo khách qua trạm.

6 máy đo tốc độ, phần đường và nhiều máy kiểm tra nồng độ cồn cùng xe tuần tra cũng được huy động để phục vụ công tác kiểm tra.

CSGT Quảng Bình bắt xe khách Nghệ An nhồi nhét 60 hành khách - Ảnh 2Phóng to

Trong ngày đầu ra quân đã có hơn 100 trường hợp vi phạm bị xử lý.

Chỉ trong ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng tập trung xử lý các lỗi: chạy quá tốc độ quy định, tránh vượt không đúng quy định, đi không đúng phần đường quy định, chở quá số người quy định, xe ô tô khách không có sổ nhật trình... Đã có hơn 100 trường hợp vi phạm bị xử lý, trong đó chủ yếu là các lỗi chạy quá tốc độ quy định và xe ô tô khách chở quá số người quy định, giao xe cho người làm công chở quá số người quy định... Tổng số tiền phạt thu nộp kho bạc nhà nước lên đến trên 200 triệu đồng.

CSGT Quảng Bình bắt xe khách Nghệ An nhồi nhét 60 hành khách - Ảnh 3Phóng to

Chiếc xe khách nhồi nhét 60 hành khách.

Trong số các trường hợp vi phạm, đáng chú ý có trường hợp xe khách BKS 37B-006.01 do tài xế Nguyễn Tất Thân (SN 1980), trú Đô lương, Nghệ An điều khiển, vi phạm cùng lúc 2 lỗi là chạy quá tốc độ quy định 82km/h (vượt mức cho phép 12km/h) và chở quá số người quy định 60/43 người. Sau khi lập biên bản đã phối hợp ban chuyển tải khách của tỉnh sang khách theo đúng quy định.

Theo kế hoạch, đợt kiểm tra cao điểm của CSGT Quảng Bình sẽ được kéo dài đến sau thời điểm tập trung lượng người dân trở lại phía Nam gia tăng đột biến.

P.V

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý