Cụ bà 83 tuổi say nắng ngất giữa đường được CSGT cứu giúp

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cụ bà 83 tuổi say nắng ngất giữa đường được CSGT cứu giúp

Bà cụ 83 tuổi bất ngờ bị say nắng nằm bất tỉnh đã được chiến sĩ Đội CSGT số 3 cứu giúp đưa về nhà an toàn.

03/07/2015 11:01 PM
572

Tin tức thời sự mới nhất, Đội CSGT số 3 (Công an TP Hà Nội) vừa cho biết, khoảng 16h20 chiều ngày 3/7, trong lúc đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại nút giao thông trên đường Láng thì thượng úy Nguyễn Đức Sơn phát hiện một bà cụ hơn 80 tuổi bị ngất xỉu dưới trời nắng nóng nên đã nhanh chóng đưa bà cụ vào gốc cây sơ cứu.

Xác định bà cụ bị say nắng nên thượng úy Sơn đưa về trụ sở đồn Đội CSGT số 3 nghỉ ngơi. Do mệt mỏi bà cụ không biết mình ở đâu.

   - Ảnh 1

Cụ bà Phạm Thị Duy (83 tuổi) bị say nắng được CSGT cứu giúp.

Đến chiều tối cùng ngày, tại trụ sở, có người dân báo trước đó gặp bà cụ ở đền Cây Khế (thuộc thôn Hòa Mục - phường Trung Hòa - quận Cầu Giấy). Sau đó, từ lời chỉ dẫn, thượng úy Sơn đã đưa bà cụ về tới tận nhà cho người thân an toàn.

Bà cụ được xác định là Phạm Thị Duy (83 tuổi). Theo chị Phạm Thị Yến, con gái thứ 3 của bà Duy cho biết, do tuổi cao sức yếu nên bà bị lẫn, hay đi lang thang nên gia đình phải đi tìm.

Trước đó, đội CSGT số 2 cũng đã giúp 1 cụ ông say nắng ngã giữa đường và đưa về gia đình an toàn.

Cảnh báo hiện tượng sốc nhiệt do nắng nóng

Việc nhiều người cao tuổi say nắng ngã ra đường những ngày qua khiến người dân vô cùng lo lắng. Theo lực lượng chức năng cùng các bác sĩ khuyến cáo, trong những ngày nắng nóng người dân, nhất là những người cao tuổi và trẻ nhỏ nên hạn chế ra ngoài trời để tránh ảnh hưởng.

   - Ảnh 2

Cơ thể cần đảm bảo đủ nước trong ngày nắng nóng để tránh bị sốc nhiệt.

Các bác sỹ cho rằng, trong những ngày nhiệt độ nắng nóng này rất dễ dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt. Đây là hậu quả của việc tập luyện hay làm việc nặng trong môi trường nóng, đi kèm với việc không uống đủ nước.

Trẻ nhỏ, người cao tuổi, những người béo phì và những người rối loạn bài xuất mồ hôi sẽ có nguy cơ cao bị sốc nhiệt.

N.Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý