Cư dân thắc mắc về phí phòng chống cháy nổ, Ban quản lý Sudico lên tiếng

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cư dân thắc mắc về phí phòng chống cháy nổ, Ban quản lý Sudico lên tiếng

Trước thông tin phản ánh của cư dân về việc bị thu khoản phí cháy nổ thiếu minh bạch, Ban quản lý Tòa nhà Công ty Cổ phần Dịch vụ Sudico tại Khu đô thị Mỹ Đình đã có những phản hồi cụ thể.

03/08/2017 04:24 PM
54

Trước thông tin phản ánh của cư dân về việc bị thu khoản phí cháy nổ thiếu minh bạch, Ban quản lý Tòa nhà Công ty Cổ phần Dịch vụ Sudico tại Khu đô thị Mỹ Đình đã có những phản hồi cụ thể.

Trước đó, như thông tin đã phản ánh, liên quan tới tình hình trang thiết bị phòng cháy - chữa cháy (PCCC) tại các tòa nhà CT1, CT4, CT5, CT6, CT9 của Công ty Cổ phần Dịch vụ Sudico - đơn vị thành viên của Công ty Sudico, phóng viên Báo Đời sống & Pháp luật đã có những tìm hiểu, trao đổi với đại diện Ban quản lý cũng như cư dân sinh sống tại tòa nhà.

Ngoài tìm hiểu tình hình hiện trạng các thiết bị PCCC tại khu đô thị, Phóng viên cũng đã ghi nhận ý kiến của người dân về việc họ được thông báo phải đóng một khoản chi phí cho hợp đồng phòng chống cháy nổ nhưng lại không hề biết bất cứ thông tin nào về bản hợp đồng này.

Cụ thể, theo nội dung trao đổi từ cư dân của tòa nhà CT9, khi dân thắc mắc về khoản phí đóng khồng rõ ràng, Công ty thông tin lại là đã thay mặt dân để ký với bên phòng chống cháy nổ. Trước thực tế này, một số hộ dân trong khu đã phản đối bằng cách không đóng số tiền trên vì không biết đang đóng phí chi dùng cụ thể vào việc gì.

Cư dân thắc mắc về phí phòng chống cháy nổ, Ban quản lý Sudico lên tiếng - Ảnh 1Phóng to

Đại diện Ban quản lý tòa nhà khẳng định, phí bảo hiểm cháy nổ bắt buộc là 500 đồng/m2/tháng; áp dụng cho tất cả các tòa nhà trong khu đô thị và biểu phí hoàn toàn minh bạch.

Phản hồi về thắc mắc trên của cư dân, ông Lê Đức Mạnh - Trưởng Ban quản lý Tòa nhà Công ty Cổ phần Dịch vụ Sudico khẳng định, toàn bộ biểu phí dịch vụ tại các tòa nhà, trong đó bao gồm phí phòng chống cháy nổ, đều rất minh bạch.

Theo ông Mạnh, lộ trình chung là sau khi Sudico đề xuất việc tăng phí sẽ tổ chức họp với đại diện tổ dân phố, Bí thư chi bộ và tổ chức xã hội. Sau khi thống nhất, tổ dân phố sẽ tiến hành lấy ý kiến của cư dân. Khi đa phần ý kiến của cư dân là đồng ý thì tổ dân phố sẽ tổng hợp lại và gửi lên Sudico. Sudico căn cứ vào đó mới ra thông báo cụ thể.

Về biểu phí mới, tháng 8/2016, sau khi đại diện các bên đã thống nhất và dân cư đa phần đồng tình thì Sudico mới ra quyết định về mức phí. Và đến tháng 9, Ban quản lý có thông báo về việc thu phí dịch vụ theo mức mới. Trong thông báo có nêu rõ về mức phí quản lý vận hành căn hộ để ở; phí quản lý vận hành căn hộ làm văn phòng, nhà hàng, diện tích thuê tầng 1; phí trông giữ xe ô tô; phí bảo trì phần sở hữu chung, phí bảo hiểm cháy nổ bắt buộc... Trong đó, phí bảo hiểm cháy nổ bắt buộc là 500 đồng/m2/tháng. Thời gian áp dụng biểu phí mới là từ ngày 01/9/2016.

Trong quá trình trao đổi, trước băn khoăn của cư dân về việc có hay không bản hợp đồng phòng chống cháy nổ mà họ đang phải đóng phí, ông Mạnh nhận định, hợp đồng này là có thật; bên mua bảo hiểm là Công ty cổ phần dịch vụ Sudico, bên bảo hiểm là Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt. Và ông đã đưa cho phóng viên kiểm tra Hợp đồng này để khẳng định tính chính xác. Theo đó, phóng viên đã được mục sở thị bản "Hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm công cộng - Công ty cổ phần Dịch vụ Sudico" (Số HK1.D01.PBL.16.HD 87 (291686)) và "Hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro tài sản - Công ty cổ phần Dịch vụ Sudico" (Số HK1.D01.PAR.16.HD 86 (291552)).

"Ban đầu, cư dân các tòa nhà CT1, CT4, CT5 đều đồng tình, riêng cư dân Tòa CT6 và CT9 không nhất trí về biểu phí và có kiến nghị ra phường. Sau đó, đích thân phường đứng ra giải quyết, hòa giải. Và kết quả sau cùng là đa phần cư dân hai tòa nhà này đã đồng ý với mức thu bắt đầu từ ngày 01/9/2016. Cụ thể về trường hợp của phí cháy nổ, biểu phí và các số liệu liên quan được chuyển qua tổ dân phố. Do chưa có Ban quản trị nên biểu phí được chuyển cho Tổ trưởng tổ dân phố. Đầu tiên, phí được chuyển đóng theo tháng; sau đó thống nhất là biểu phí đã cố định nên đóng 3 tháng/lần" - ông Mạnh cho biết.

Cũng theo Trưởng Ban quản lý Tòa nhà, biểu phí dịch vụ hoàn toàn minh bạch. Tuy nhiên, có thể trong quá trình tổ chức thực hiện, việc Ban quản lý chưa thông tin đầy đủ đến toàn bộ cư dân khiến một số hộ hiểu sai vấn đề, cho rằng phí dịch vụ có sự mập mờ, chưa rõ ràng. Chính vì vậy, trong thời gian tới, Ban quản lý sẽ cho dán niêm yết công khai biểu phí ngay tại bảng tin của các tòa nhà để người dân nắm thông tin đầy đủ, cụ thể hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý