Củ nghệ - chất giải độc, thuốc giảm đau tự nhiên rất tốt

lover lover @lover

Củ nghệ - chất giải độc, thuốc giảm đau tự nhiên rất tốt

(Sức khỏe) Nghệ đã được biết đến trong việc bảo vệ và tăng cường cho gan, một trong ba cơ quan chính giải độc cơ thể...

27/10/2014 04:05 PM
10,275

Nghệ được biết đến là có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ cũng như làm đẹp. Ngoài ra còn rất nhiều công dụng khác của củ nghệ mà bạn chưa biết.

 

sức khỏe, củ nghệ, chăm sóc sức khỏe, làm mẹ, chăm con

Củ nghệ - chất giải độc, thuốc giảm đau tự nhiên rất tốt.

Điều trị trầm cảm

Một lợi ích nghệ đáng kinh ngạc về nghệ là nó có thể giúp hỗ trợ điều trị căn bệnh trầm cảm. Nghệ từ lâu đã được sử dụng trong y học Trung Quốc và phương pháp chữa bệnh Ayuverdic của Ấn độ để điều trị trầm cảm. Nghệ mang lại lợi ích trong việc giảm triệu chứng trầm cảm liên quan đến stress.

Chất giải độc gan tự nhiên

Nghệ đã được biết đến trong việc bảo vệ và tăng cường cho gan, một trong ba cơ quan chính giải độc cơ thể. Theo tiến sĩ Edward Group, chất chống oxy hóa trong củ nghệ có thể giúp thu hút các gốc tự do và ngăn cản nó liên kết, giúp gan không bị quá tải và kích thích sản sinh mật.

Thuốc giảm đau tự nhiên

Bạn có biết rằng nghệ có thể được sử dụng như một chất giảm đau tự nhiên. Ngoài ra, nghệ còn có chất gây ức chế Cox-2 đây là tin tốt cho những người bị viêm khớp dạng thấp, bệnh Lupus, đau cơ xơ hóa (Fibromyalgia), viêm đa cơ (Polymositis), và nhiều vấn đề khác liên quan đến tự miễn dịch và viêm nhiễm.

Hỗ trợ tiêu hóa

Không chỉ tốt cho gan mà nghệ còn giúp chúng ta đối phó với các vấn đề về tiêu hóa. Nghệ có thể hỗ trợ cơ thể trong việc sản xuất mật đó là chìa khóa để loại bỏ độc tố giúp tiêu hóa dễ dàng hơn và trẻ hóa tế bào gan. Nghiên cứu ban đầu cho thấy, nghệ có thể hữu ích trong xử lý khí và đầy hơi khó tiêu. Trong y học dân gian nghệ còn được biết đến có khả năng chữa trị các bệnh về đường ruột như đau dạ dày, tá tràng, đại tràng…

Nghệ có thể được sử dụng cho một loạt các lý do đã nêu như trên, nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng sử dụng quá nhiều có thể gây hại. Trước khi bạn bắt đầu uống bổ sung nghệ thì nên có sự tư vấn của bác sĩ để chắc chắn rằng bạn đang kiểm soát đúng liều lượng.

Ngoài ra, nghệ giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, vết nám, làm cho da mịn màng, tươi trẻ. Nghệ còn hỗ trợ chống viêm, loét do ức chế các chất trung gian gây viêm như cyclooxygenaza (COX – 2), lipooxy-genaza (LOX)… Hỗ trợ chống xơ vữa động mạch do cholesterol và tăng độ bền mao mạch ngoại vi.

sức khỏe, củ nghệ, chăm sóc sức khỏe, làm mẹ, chăm con

Khám phá mới về công năng thần kỳ của củ nghệ

Không chỉ là thực phẩm quen thuộc được chế biến và sử dụng rộng rãi trong các gia đình mà củ nghệ còn có rất nhiều công dụng trong hỗ trợ và điều trị một số căn bệnh hiệu quả..

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý