Cử nhân đại học lên Hà Nội hành nghề trộm cắp

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cử nhân đại học lên Hà Nội hành nghề trộm cắp

(Công lý) Cương và Thanh mang theo một đống vam phá khóa, kìm cộng lực...tìm những tài sản mà khổ chủ sơ hở để ra tay trộm cắp trong nháy mắt.

21/04/2015 03:35 PM
295

Trước hành vi manh động của nhóm trộm, chỉ trong thời gian chưa đầy một năm chúng đã gây ra 18 vụ trộm cắp xe máy, laptop với tổng giá trị số tài sản lên đến gần 600 triệu đồng, nên TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Phạm Đức Cương, 30 tuổi (ở Quảng Ninh), 14 năm tù; Lương Ngọc Thanh, 31 tuổi (quê Phú Thọ), 12 năm cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Nguyễn Văn Quý, 29 tuổi (ở huyên Tân Sơn, Phú Thọ) bị xử phạt 6 năm 6 tháng tù và Vương Đình Lợi, 31 tuổi (huyệnThanh Oai, Hà Nội) phải nhận 20 tháng tù, cùng về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Sau khi tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng, Cương về quê lấy vợ. Tuy nhiên, cuộc sống ở quê không như mong muốn nên gã bỏ nhà lên Hà Nội thuê nhà sống. Cuộc sống chốn thị thành đắt đỏ nên chẳng mấy chốc số tiền mang theo cũng cạn kiệt. Không kiếm được việc làm, Cương quyết định đi theo đường trộm cắp. Để có người trợ giúp, gã rủ Thanh cùng tham gia.

Cương và đồng bọn tại phiên xét xử

Sáng ngày 5/3/2014, Cương và Thanh mang theo một bộ vam phá khoá tới phố chùa Láng, quận Đống Đa, phát hiện chiếc Honda Air blade đỗ trên vỉa hè không người trông giữ. Cả hai dùng vam, bẻ khoá chiếc xe rồi phóng đi. Chạy được khoảng 20 m, Cương và Thanh bị người dân bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, hai tên trộm thừa nhận, ngoài việc trộm chiếc Honda Air blade này, chúng còn thực hiện trót lọt 17 vụ trộm khác, đa phần là xe tay ga đắt tiền như SH, Spacy, PCX… Trộm cắp thành công chúng mang gửi ở bãi trông giữ công cộng.

Biết rõ số tài sản mà Cương, Thanh rao bán là đồ trộm cắp nhưng Quý vẫn đứng ra tiêu thụ 10 chiếc, còn Lợi tiêu thụ 1 xe. Số xe máy còn lại, Cương bán cho nhiều người khác, song không rõ lai lịch của họ. Khách mua xe của hai đối tượng này thường thỏa thuận giá cả, giao tiền cho chúng rồi chúng sẽ đưa chìa khoá, vé cho khách mua tự đến lấy.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý