Cụ ông 73 tuổi mang thai 16 tuần do... lỗi đánh máy

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cụ ông 73 tuổi mang thai 16 tuần do... lỗi đánh máy

(Đời sống) Mới đây, ông Nguyễn Văn Tính (73 tuổi, ngụ ấp Hòa Bình 1, xã Hiệp Hòa, H.Đức Hòa, tỉnh Long An) vào khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi (H.Củ Chi, TP.HCM), được chuyển vào điều trị ở Khoa Ngoại thần kinh.

02/02/2013 10:08 AM
3,797

TIN LIÊN QUAN



Sau mấy ngày điều trị, ông Tính đỡ bệnh và xuất viện. Thế nhưng, điều lạ là trong giấy ra viện của bệnh nhân Tính ở phần chẩn đoán lại ghi “Chấn thương cột sống thắt lưng/thai 16 tuần”, dù ở phần trên giấy ra viện có ghi rõ giới tính bệnh nhân là nam.

Chiều 1/2, bác sĩ Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi, cho biết do cùng thời điểm đó có một nữ bệnh nhân có thai 16 tuần xuất viện, nhân viên hành chính bệnh viện đã dùng mẫu giấy ra viện của nữ bệnh nhân này để chỉnh sửa lại làm giấy ra viện cho ông Tính nhưng còn sót lại thông tin “thai 16 tuần”. Các bác sĩ ký giấy ra viện vì tin tưởng vào nhân viên hành chính nên đã ký tên.

Cụ ông 73 tuổi có thai 16 tuần.

Cụ ông 73 tuổi có thai 16 tuần.



Năm 2009, một nhầm lẫn tương tự cũng xảy ra với nguyên nhân được giải thích là do... đánh máy sai. Nguyễn Thị Hiền Vân (SN 1986), nhân viên văn thư đánh máy của Trung tâm Tư vấn và Phát triển Thương hiệu Chất lượng TP.HCM (NATUSI) đã bị buộc thôi việc vì nhầm lẫn viết tên VEDAN vào danh sách được giải thưởng “Top 100 sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng 2009”.

Trước đó, VEDAN có một thời gian rất dài làm ô nhiễm trầm trọng con sông Thị Vải, khiến cho nông dan 3 tỉnh, thành là Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM khốn đốn. Trong khi Vedan vẫn chưa khắc phục xong hậu quả mà họ gây ra cho những người nông dân tại khu vực này thì NATUSI đã "trao nhầm" giải thưởng vì sức khỏe cộng đồng cho 3 sản phẩm của Vedan gồm: Bột ngọt Vedan, Vedan hạt nêm thịt heo, Tinh bột biến đổi.

Cô Vân thừa nhận: “Vì sợ khâu chuẩn bị không kịp cho lễ trao giải diễn ra tối ngày 11/10/2009 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9. Nên đã sử dụng danh sách sơ tuyển DN đạt tiêu chuẩn tham gia giải thưởng, trong đó có cả VEDAN VN để viết trước vào giấy chứng nhận mà không hỏi trước ý kiến lãnh đạo. Rồi lại đưa danh sách này lên trang web của NATUSI…”.

  • Diệu Linh (Tổng hợp)
  • Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
    *địa chỉ email của bạn được bảo mật

    Hot nhất
    Top xink
    Bộ sưu tập
    Chợ xink
    Thanh lý