Cụ ông có lá lách nặng 5kg, to gấp 33 lần người thường

mesu mesu @mesu

Cụ ông có lá lách nặng 5kg, to gấp 33 lần người thường

Bác sĩ đã kiểm tra và cho biết phần lá lách bên trong cơ thể cụ ông này phát triển bằng một quả bóng bowling.

08/11/2014 09:32 AM
1,376

Cụ Robert Eunson (72 tuổi) hiện đang sống ở Walney, Cumbri, Anh quốc. Tháng 9 vừa qua, phần lá lách nằm ngay bên dưới tim của cụ bỗng sưng to bất thường.

Các bác sĩ cho biết lá lách của cụ Robert có dấu hiệu đè ép những cơ quan xung quanh như gan, phổi, dạ dày, tuyến tụy và sẽ tiếp tục lan sang nhiều nơi khác, thậm chí cả cơ thể nữa. Chính vì vậy, nếu không được phẫu thuật kịp thời, cụ ông này hoàn toàn có khả năng tử vong.

Cụ ông Robert chia sẻ: “Lá lách sưng to làm cơ thể tôi vô cùng đau đớn, đặc biệt là những cơn đau dai dẳng phía người bên trái. Các bác sĩ đã nói rõ là nếu không phẫu thuật, tôi sẽ chết. Còn nếu phẫu thuật thì tôi chỉ có 40% cơ hội sống sót”.


Cụ Robert và vợ

Cuối cùng, ca mổ cho cụ Robert cũng diễn ra và phải kéo dài suốt 7 giờ đồng hồ liên tục. Bác sĩ Sanjay Panchal của bệnh viện đa khoa Furness, người trực tiếp phẫu thuật cho biết trong suốt 15 năm làm việc, ê-kíp của ông chưa từng thấy một lá lách nào to đến vậy.

“Lá lách người thường chỉ nặng từ 150g đến 250g, lên đến 1kg đã là quá to. Vậy mà lá lách của cụ Robert nặng đến tận 5kg, tức là to gấp 33 lần người thường. Đây quả thật là một ca mổ kỳ lạ”, vị bác sĩ cho biết.

Giờ đây, sức khỏe của cụ Robert đã ổn định và dần hồi phục. Cụ ông có lá lách quá khổ vô cùng vui mừng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những bác sĩ, y tá đã giúp đỡ mình trong suốt thời gian khó khăn qua.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý