Cụ ông gần 90 tuổi mỗi ngày đi 16km nhảy múa bên mộ vợ

msstit msstit @msstit

Cụ ông gần 90 tuổi mỗi ngày đi 16km nhảy múa bên mộ vợ

Suốt 1 năm qua, cụ ông vẫn duy trì thói quen đi bộ lên núi thăm mộ vợ mỗi ngày. Ông còn nhảy và múa hát trước mộ của bà.

21/11/2014 12:02 PM
2,248

Vài năm trước đây, người dân khu Dazhou, thành phố Wanyuan tỉnh Tứ Xuyên ngày nào cũng bắt gặp hình ảnh hai cụ già nắm tay nhau chầm chậm đi bộ xuống phố mỗi ngày. Vậy nhưng tháng Giêng năm 2014 vừa qua, cụ bà đã qua đời vì tuổi cao sức yếu.

 - Ảnh 1

Kể từ khi người vợ đã khuất được chôn cất tại chân núi, cụ ông Jiang Teng-chi dù đã 88 tuổi nhưng mỗi ngày đầu đi bộ gần 10km từ nhà đến mộ vợ. Ông không chỉ mang cơm cho vợ hàng ngày, trò chuyện với nấm mộ và còn nhảy và múa hát trước ngôi mộ của vợ. Hình ảnh ông lão khiến nhiều người cảm thấy xót xa.

 - Ảnh 2

10 giờ sáng, như thường lệ, ông Teng-chi lại xách một cặp lồng cơm và vài bông hoa cúc trắng lên mộ vợ. Người dân quanh khu đồi này cho biết, họ bắt đầu thấy ông đến thăm mộ thường xuyên từ tháng Giêng đầu năm. Ban đầu họ chỉ nghĩ ông đến thăm thời gian đầu, không ngờ đã 1 năm trôi qua, ông vẫn duy trì thói quen đi bộ lên núi thăm mộ vợ mỗi ngày.

 - Ảnh 3

Cụ ông mở túi, lấy trong đó ra hai quả lê, một hộp bánh ngọt, một phần cơm và một phần thịt kho. Sau đó cũng không quên mở nắm chai nhựa rót trà cho vợ. Sau khi mời vợ ăn, ông bắt đầu trò chuyện.

 - Ảnh 4

Người đàn ông đã 88 tuổi vẫn đứng nhảy một điệu nhảy dân tộc trước mộ vợ mỗi ngày cho bà ngắm.

 - Ảnh 5

Sau khi thực hiện xong các công đoạn, ông đứng cạnh mộ vợ, lặng lẽ lau nước mắt.

 - Ảnh 6

Ở nhà, cụ ông đang lục tìm lại những hình ảnh cũ của hai người. Một bức ảnh chân dung to của cụ bà được đặt trang trọng.

 - Ảnh 7

Kho báu còn lại của cụ ông 88 tuổi chỉ là những bức hình ông và bà thời trẻ bên nhau.

Theo Khám phá

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý