Cửa ngõ TP.HCM kẹt cứng, ùn tắc hàng km

mesu mesu @mesu

Cửa ngõ TP.HCM kẹt cứng, ùn tắc hàng km

Năm nay vào dịp lễ người dân sẽ được nghỉ hơn 6 ngày, chính vì điều đó mà sáng nay hàng nghìn người tại TP.HCM đã đổ xô về quê nghỉ lễ khiến bến xe, đường phố phố kẹt cứng.

28/04/2015 10:33 PM
488

Sáng ngày 28/4 (10 tháng 3 Âm lịch) nhân kỳ nghỉ lễ Quốc Giỗ, 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, hàng ngàn người dân sinh sống, làm việc và học tập tại TP.HCM đã rời TP để về quê nghỉ lễ cùng gia đình.

Theo tin tức trên Dân Việt, tại cửa ngõ phía Tây về hướng các tỉnh miền Tây, dòng người đi xe máy nối hàng dài trên Quốc lộ 1A. Từ 8h-10h sáng, dòng phương tiện “rồng rắn” trên Quốc lộ từ cầu Bình Thuận đến vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân) kéo dài hơn 3km. Do trời nắng gay gắt nên nhiều người tỏ vẻ mệt mỏi với hành trình về quê đón lễ.

   - Ảnh 1

Quốc lộ 1A hướng từ TP HCM đi các tỉnh miền Tây bị ùn tắc kéo dài từ cầu Bình Thuận đến nút giao thông vòng xoay An Lạc. Hàng trăm ngàn phương tiện chen chúc nhau. (Ảnh Zing.vn)

Anh Nguyễn Văn Trường (quê Đồng Tháp) chạy xe máy chở vợ và con về quê cho biết: “Lo sợ kẹt xe nên sáng nay sau khi ăn uống xong, 5h gia đình tôi xuất phát để về quê nhưng không ngờ xe lại đông cứng như thế này. Do khoảng cách di chuyển hơn 100km nên chạy xe máy cho tiện nhưng giờ đi đứng thế này mệt quá. Về quê nghỉ lễ chẳng khác gì đi “hành xác” vì kẹt xe”.

Tại bến xe miền Tây lượng khách cũng đổ dồn về quá đông dẫn đến tình trạng một số nhà xe treo biển hết vé vì xe không thể quay đầu kịp. Nhiều người mệt mỏi ngồi chờ đến giờ xe chạy. Dự báo, lượng khách trong ngày 28.4 tại bến xe miền Tây đạt khoảng 50.000 người. Để giải quyết lượng khách ùn ứ, bến xe miền Tây đã tăng cường 20 chuyến xe buýt.

Tại bến xe miền Đông hành khách cũng tăng nhưng không đáng kể. Đa số hành khách đi các tuyến có cự ly ngắn như Bình Phước, Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Trên xa lộ Hà Nội (đoạn trước khu du lịch Suối Tiên, quận 9) nhiều người bất chấp trời nắng gắt đứng cả giờ đồng hồ trên đường đón các tuyến xe dù để về quê.

Trước đó, vào chiều ngày 27/4, nhiều người dân, công nhân, học sinh, sinh viên tại TP.HCM, đã chấp nhận xin nghỉ trước một ngày về quê sớm để tránh tình trạng chen lấn, đông đúc không mua được vé. Do thời tiết nóng bức đúng vào dịp lễ nên nhiều hành khách chọn các bãi biển để đi nghĩ dưỡng như Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết… khiến những chuyến xe đi tới các địa điểm này đều “cháy vé”.

   - Ảnh 2

Nhiều người bỏ cả buổi chiều, ngồi đợi để mua vé đi các tuyến miền trung.

Cả gia đình cùng nhau đi Phan Thiết, Bình Thuận du lịch, chị Trần Thu Lý (ngụ Bình Tân, TP.HCM) cho biết: Hai vợ chồng chị đều làm công chức, như đã đặt lịch trước là khi tan làm hai vợ chồng sẽ đi du lịch, nhưng hôm nay được xin nghỉ sớm hơn nên quyết định đi trong ngày để tránh tình trạng đông đúc khi ngày mai nhiều người nghỉ lễ đồng loạt.

Mặc dù chưa phải ngày cao điểm nhưng nhiều phòng bán vé tại các bến xe đi những tuyến ngắn đã xảy ra tình trạng chen chúc, hết vé.

N.Đ

Video tham khảo:

Nỗi khổ của hành khách trên những chuyến xe nghỉ lễ 30/4

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý