Cuba tưởng nhớ 'nụ cười Võ Thị Thắng'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cuba tưởng nhớ 'nụ cười Võ Thị Thắng'

Ở Cuba, có trường tiểu học Võ Thị Thắng, đặt theo tên của người nữ chiến sỹ cách mạng với nụ cười bất diệt một trong những biểu tượng của mối quan hệ anh em giữa hai nước. Báo chí nước này đã dành nhiều dòng viết để nói về sự ra đi của bà Thắng.

24/08/2014 08:31 AM
1,454

Kênh Radio le Roj của Cuba thông báo về sự ra đi của bà Võ Thị Thắng, không quên nhắc đến "nụ cười chiến thắng" nổi tiếng, kèm việc mô tả bà như một cầu nối cho mối quan hệ hữu hảo giữa hai nước. "Cho tới năm 2003, bà là chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba, luôn nhận được sự chào đón nồng hậu tại đất nước ta và đã nhận huân chương Ana Betancourt" - hãng này viết.

 - Ảnh 1

Huân chương Ana Betancourt, đặt theo tên người nữ anh hùng dân tộc của Cuba, là danh hiệu cao quý nhất của phụ nữ nước này, thường được trao cho những người phụ nữ Cuba có nhiều cống hiến trong xã hội, và bà Võ Thị Thắng là một trường hợp đặc biệt được nhận huân chương này.

Hãng thông tấn chính thức của nhà nước Cuba, Prensa Latina cũng có một bài viết dài về bà Võ Thị Thắng - "người được cả thế giới biết đến vì nụ cười chiến thắng" - trong ngày hôm qua. Hãng này nhắc lại tuyên bố nổi tiếng của bà Thắng sau khi nhận án từ chính quyền Sài Gòn cũ: chế độ này không tồn tại đủ 20 năm để bà hoàn tất án tù.

Ở Havana, có một ngôi trường tiểu học được đặt tên theo Võ Thị Thắng. Đây là địa điểm mà các chính khách của Việt Nam thường tới thăm khi công du tại Cuba. Bà Võ Thị Thắng cũng từng đến thăm ngôi trường này.

Hồi tháng 5 năm nay, qua truyền thông, hiệu trưởng Mirta Gonzalez của trường Võ Thị Thắng còn gửi đến nhân dân Việt Nam lòng ngưỡng mộ vì sự anh dũng trong những năm chiến đấu chống đế quốc Mỹ.

Theo Báo Lao động

Xem thêm video clip : Cựu tổng thống Bush chấp nhận thử thách dội nước đá lên đầu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý