Cục Hàng phủ nhận sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất là kém nhất

mesu mesu @mesu

Cục Hàng phủ nhận sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất là kém nhất

Cục Hàng không Việt Nam vừa có phản hồi về việc website sleepinginairports.net xếp loại kém nhất đối với cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Việt Nam.

22/10/2014 10:37 AM
345

Theo kém nhất tại Châu Á do Website The Guide to Sleeping in Airports vừa công bố có tên 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Việt Nam. Đây là một trang mạng thành lập cách đây 10 năm, với mục tiêu hướng dẫn du khách trẻ tuổi du lịch tiết kiệm.

Cục Hàng không lên tiếng khi sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị chê.

Với phương thức hoạt động dựa trên đánh giá, bình chọn và nhận xét của du khách trên toàn cầu, trang mạng này đưa ra những tiêu chí đánh giá dựa vào trải nghiệm thực tế của du khách.

Trong số 10 sân bay bị đánh giá tệ nhất châu Á, có cả sân bay và Tân Sơn Nhất của Việt Nam. Không khí oi bức, du khách đi lại lộn xộn và môi trường thiếu vệ sinh là những lý do khiến sân bay quốc tế Nội Bài xếp ở vị trí thứ 5.

 - Ảnh 1

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị đánh giá là kém nhất.

Năm 2013, Nội Bài đã có tên trong danh sách các sân bay bị đánh giá kém và năm nay có thêm sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong danh sách này ở vị trí thứ 8. Cơ sở vật chất tại Tân Sơn Nhất cũng bị đánh giá chỉ ở mức trung bình, trong khi mức độ vệ sinh không ổn định. Ngoài ra, điều hòa nhiệt độ và mạng wifi chập chờn cũng là điểm trừ ở Tân Sơn Nhất trong lòng du khách.

Trước thông tin này, đại diện Cục Hàng không đã có phản hồi, trang mạng này không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Việc xếp hạng cảng hàng không thuần túy dựa trên việc bình chọn của người truy cập qua mạng. Do vậy, kết quả bình chọn trên trang này chưa phản ánh đầy đủ, khách quan. Theo Cục Hàng không, thời gian qua, ngành hàng không đã có nhiều nỗ lực để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ tại hai cảng hàng không này.

 - Ảnh 2

Hình ảnh minh họa về sân bay Nội Bài đăng trên trang sleepinginairports.net

Dù vậy, Cục Hàng không vẫn coi đánh giá trên là một thông tin quan trọng để có giải pháp nâng cao hơn chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, trong đó có Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Mai Nguyên

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý