Cục trưởng Kinh tế Quốc phòng: Không có vùng cấm hay ưu tiên nào cho quân đội

daikieu daikieu @daikieu

Cục trưởng Kinh tế Quốc phòng: Không có vùng cấm hay ưu tiên nào cho quân đội

Cục trưởng Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) khẳng định doanh nghiệp quân đội cũng tiếp các đoàn thanh tra, kiểm toán Nhà nước, không có ưu tiên gì so với doanh nghiệp bình thường.

13/07/2017 09:26 PM
128

Cục trưởng Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) khẳng định doanh nghiệp quân đội cũng tiếp các đoàn thanh tra, kiểm toán Nhà nước, không có ưu tiên gì so với doanh nghiệp bình thường.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 13/7, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo về kết quả hoạt động quân sự, quốc phòng và xây dựng quân đội 6 tháng đầu năm 2017. Cuộc họp do Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị chủ trì.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi liên quan đến chủ trương quân đội tham gia hoạt động kinh tế thì tính minh bạch, đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp quân đội và doanh nghiệp bình thường, Thiếu tướng Võ Hồng Thắng – Cục trưởng Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) cho biết, doanh nghiệp quân đội trước đây có sự ưu tiên như có cấp xe biển đỏ, điều một số cán bộ sĩ quan xuống doanh nghiệp… nhưng hoạt động của doanh nghiệp quân đội thì đúng quy định pháp luật không có ưu tiên gì.

Cục trưởng Kinh tế Quốc phòng: Không có vùng cấm hay ưu tiên nào cho quân đội - Ảnh 1Phóng to

Thiếu tướng Võ Hồng Thắng, Cục trưởng Kinh tế, Bộ Quốc phòng. Ảnh: báo VnExpress

Theo thiếu tướng Thắng, về hình thức mọi người nhìn thấy doanh nghiệp có sự ưu tiên nhưng thực chất cũng không phải như vậy mà dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh.

Thiếu tướng Thắng cho biết, thực hiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp quân đội thì các xe biển đỏ trang bị cho doanh nghiệp đều bị thu hồi. Vừa qua đã thu hồi hơn 1.000 xe. Hiện nay, nếu như doanh nghiệp còn 100% vốn Nhà nước thì chỉ cấp 2 xe cho lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, số xe còn lại đều chuyển sang đăng ký biển trắng.

“Hàng năm, doanh nghiệp quân đội vẫn tiếp đoàn thanh tra, kiểm toán của Nhà nước cho nên cũng không có ưu tiên gì. Doanh nghiệp quân đội cũng có ưu thế là khi cung ứng sản phẩm ra thị trường thì người dân thấy sản phẩm quân đội tin hơn. Các doanh nghiệp khác muốn cạnh tranh thì xây dựng thương hiệu mạnh lên. Không có vùng cấm trong quản lý kinh tế quân đội”, ông Thắng kết luận.

Báo VnExpress thông tin thêm, cũng tại cuộc họp, liên quan đến việc một số doanh nghiệp, cũng như đơn vị của quân đội cho doanh nghiệp khác thuê đất để kinh doanh, Cục trưởng Võ Hồng Thắng khẳng định tất cả việc sử dụng đất quốc phòng sai mục đích đều được kiểm tra, xử lý và thu hồi.

"Vừa qua, một số nơi đã làm không đúng, Quân ủy trung ương đã có kết luận, Bộ cũng có kế hoạch xử lý, tất cả đất sử dụng không đúng quy định sẽ thu hồi, cán bộ làm sai sẽ bị xử lý trách nhiệm, nếu gây hậu quả nghiêm trọng thì sẽ xử lý trách nhiệm hình sự", ông Thắng khẳng định.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý