Cùng chuyên gia trao đổi về cách dự phòng và điều trị bệnh viêm đại tràng

tyh tyh @tyh

Cùng chuyên gia trao đổi về cách dự phòng và điều trị bệnh viêm đại tràng

PGS, TS, Đại tá Hồ Bá Do, Học viện Quân y và BS, DS Bùi Thanh Hải, Chuyên gia về Y học cổ truyền cùng 2 bệnh nhân đến trường quay VTV2 để tư vấn và giải đáp thắc mắc của khán giả về bệnh đại tràng.

18/01/2013 07:00 AM
12,883



Theo như thống kê của Hiệp hội tiêu hóa Việt Nam tỷlệ người mắc cũng vào khoảng 15- 20%. Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng kéo dài làm suy giảm sức khỏe của người bệnh.

Ông Phạm Quy (74 tuổi) là đại tá công an Bộ tư lệnh cảnh vệ đã bị viêm đại tràng gần 45 năm. Triệu chứng chủ yếu là đau bụng với những cơn co thắt, đặc biệt tình trạng đau tăng mỗi khi thay đổi thời tiết. Còn ông Đặng Việt Thủy, một nhà báo quân đội, thì thường xuyên đi ngoài phân nát, lỏng và nhiều lần trong ngày (3 đến 4 lần) thường tái đi tái lại, nhất là sau khi ăn phải thức ăn lạ hoặc không hợp vệ sinh.

Theo PGS, TS, Đại tá Hồ Bá Do, 2 biểu hiện chính của bệnh viêm đại tràng là rối loạn đại tiện và đau bụng. Khám thực thể triệu chứng bệnh VĐT thường rất nghèo nàn. Ấn bụng bị đau nhiều hay ít dọc theo khung đại tràng. Nội soi đại tràng có thể thấy viêm trợt, viêm loét niêm mạc đại tràng hay co thắt khung đại tràng, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp không có tổn thươngđại tràng.

Việc điều trị viêm đại tràngtùy theo từng trường hợp mà bác sỹ sẽ chỉ định dùng kháng sinh chống nhiễm khuẩn (berberin, biseptol, ercefuryl...), chống nấm (nystatin), chống ký sinh trùng (flagyl, klion, fugacar...), chống miễn dịch (liệu pháp corticoid), giảm đau và chống co thắt (papaverin, no-spa, spasmaverine...), Chống tiêu chảy, chống loạn khuẩn (smecta, antibio, bioflor, biolactyl...), tâm lý liệu pháp, thuốc an thần nếu cần.

Ngoài ra, các chuyên gia đã chia sẻ xu hướng là dùng những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, an toàn hiệu quả vì không gây tác dụng phụ,trong đó, tiêu biểu là Viên Đại tràng Tâm Bình.

Phân tích tác dụng của sản phẩm này trong điều trị VĐT, BS. DS Bùi Thanh Hải, một người có 15 năm kinh nghiệm chữa bệnh cho biết: Đại tràng Tâm Bình được bào chế từ dược liệu thiên nhiên, do dược sĩ Lê Thị Bình hợp tác với các nhà khoa học nghiên cứu và sản xuất thành công. Sản phẩm có công dụng kháng khuẩn, điều hòa công năng hệ tiêu hóa, giảm đau, chống co thắt và nâng cao sức đề kháng của cơ thể, nhờ đó mà có tác dụng tốt dự phòng và hỗ trợ điều trị VĐT cấp và mạn tính. Nét đặc sắc của Đại tràng Tâm Bình là sự phối hợp khôn ngoan và tinh tế giữa các vị thuốc có tác dụng kiện tỳ vị, bổ can thận với các vị thuốc thường dùng trong bệnh lý đường tiêu hóa như hoàng liên, hoài sơn, trần bì, sa nhân, mộc hương, nhục đậu khấu, sơn tra, mạch nha... nên hiệu quả điều trị cao.

Nói về thực tế quá trình điều trị bệnh đại tràng, hai bệnh nhân được mời tham gia chương trình cho biết, sau khi đã chữa trị bằng rất nhiều phương pháp mà bệnh không thuyên giảm thì tình cờ được bạn bè mách cho sản phẩm Đại tràng của công ty Dược Tâm Bình. “Tôi kiên trì uống đúng 2 tháng là khỏi. Một người em của tôi bị hành tá tràng cũng đang uống Đại tràng Tâm Bình và kết quả rất khả quan. Tôi động viên chú ấy uống đúng chỉ định để mau khỏi bệnh”, ông Quy nói. Ông Thủy chia sẻ thêm: “Tôi cũng dùng Đại tràng Tâm Bình và kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, hạn chế ăn mỡ, các sản phẩm từsữa và các chất kích thích như cà phê, trà… nay bệnh đã ổn định, đi ngoài thành khuôn, sức khỏe được cải thiện rõ rệt”.

Đức Tâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý