Cùng đi picnic, gắn kết gia đình

remember1 remember1 @remember1

Cùng đi picnic, gắn kết gia đình

Cuộc sống hiện đại với sức ép từ công việc và chuyện học hành khiến mọi người căng thẳng, mệt mỏi; bữa cơm gia đình vì thế cũng trở nên vội vàng qua loa, đôi khi không kịp nói với nhau lời nào. Đó là tình trạng chung của những gia đình hiện đại, sống cùng nhau trong một không gian nhưng lại không có sự gắn kết về tinh thần.

31/10/2011 09:00 AM
26,043


Lúc này đây, điều bạn cần làm chính là tạo ra một bầu không khí tươi vui, thoải mái để cả gia đình có thể chơi đùa, trò chuyện cùng nhau. Hãy cùng nhau đi picnic hay ăn trưa bên ngoài và xem hoạt động này sẽ gắn kết gia đình như thế nào nhé.

* Cùng chuẩn bị thức ăn:

Thức ăn cho chuyến đi picnic nên được chuẩn bị đơn giản nhưng vẫn phải đảm bảo dinh dưỡng và phù hợp với mọi thành viên trong gia đình. Bạn nên chuẩn bị salad, bánh mì sandwich, jambon.... Hãy để bé sắp xếp thức ăn vào giỏ, trong khi Bố bé sẽ chuẩn bị lều trại để cả gia đình đều được làm việc cùng nhau . Hoặc nếu nơi picnic có thể nướng đồ ăn thì càng tuyệt vời hơn: bạn ướp sẵn một số thức ăn như thịt, cá, hải sản...và khi đến nơi chỉ cần cho lên xiên nướng. Một bí quyết nhỏ cho món nướng là bạn hãy ướp thực phẩm trước với xốt mayonnaise Aji-mayo, khi nướng thực phẩm sẽ ko bị khô xảm, đồng thời giữ được vị ngọt, tươi ban đầu. Cả nhà sẽ ngạc nhiên với tài nghệ nấu ăn của mình đấy.


* Chơi trò chơi gia đình:

Thi xem ai tạo hình đẹp nhất cho phần ăn của mình (xếp hình với rau củ đủ màu sắc, vẽ hình vui nhộn với xốt mayonnaise Aji-mayo), ai ăn được nhiều rau củ nhất (dĩ nhiên là phải ưu tiên cho bé phần thi này rồi, nhường bé ăn trước, và cho thêm xốt mayonnaise Aji-mayo vào phần rau củ để bé ăn ngon miệng hơn, chiến thắng phần thi này sẽ giúp bé bớt ghét rau đấy), ai bỏ rác vào thùng nhanh nhất (dạy cho bé ý thức giữ gìn môi trường)... và còn rất nhiều trò chơi vui khác mà bạn có thể nghĩ ra dựa theo tính cách các thành viên và mọi vật dụng mình mang theo. Hãy chơi thật hết mình và mọi căng thẳng trong gia đình cũng sẽ tan biến ngay.



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý