Cùng đứng tim với Tintin trong “Bí mật kỳ lân hạm"

mesuhao mesuhao @mesuhao

Cùng đứng tim với Tintin trong “Bí mật kỳ lân hạm"

Cuộc phiêu lưu của Tintin là một câu chuyện sử thi, một nhiệm vụ chứa đựng nhiều bí ẩn cổ xưa và là một cuộc phiêu lưu đã mê hoặc trái tim bao nhiêu thế hệ với một sự pha trộn độc đáo giữa hành động, hài và cách kể chuyện sắc sảo.

11/11/2011 08:46 AM
11,205


Chính Steven Spielberg – tự tay đạo diễn và là nhà sản xuất bộ phim cùng với Peter Jackson. Hai tên tuổi này cũng đủ minh chứng rằng đây là một bộ phim thực sự hoành tráng.

Dựa trên nhân vật được yêu thích do Hergé sáng tạo nên, câu chuyện theo chân chàng phóng viên trẻ có tình tò mò và đầy nhiệt huyết Tintin (Jamie Bell) cùng người bạn trung thành - chú chó Snowy, cùng khám phá một con tàu mô hình mang một bí mật lớn. Bị lôi kéo vào một bí ẩn dược dấu cả hàng thế kỷ, Tintin thấy mình bị nằm trong tầm ngắm của Ivan Ivanovitch Sakharine (Daniel Craig), một nhân vật phản diện ma quỷ- người tin rằng Tintin đã đánh cắp một kho báu vô giá có liên quan tới một tên cướp biển đê tiện có tên là Red Rackham.

Cùng đứng tim với Tintin trong “Bí mật kỳ lân hạm"

 


Nhưng với sự giúp đỡ của chú chó Snowy, thuyền trưởng Haddock (Andy Serkis) dày dạn kinh nghiệm và khắc nghiệt, hai thám tử vụng về Thompson & Thomson (Simon Pegg và Nick Frost), Tintin sẽ phiêu lưu qua nửa vòng trái đất, đánh lừa và chạy thoát khỏi những kẻ thù của mình trong một cuộc đuổi bắt nghẹt thở để tìm đến nơi yên nghỉ cuối cùng của Kỳ Lân Hạm - một con tàu bị đắm có chứa một chìa khóa dẫn tới một kho báu cực lớn… và một lời nguyền cổ xưa.

Từ biển cả cho tới những sa mạc đầy cát ở Bắc Phi, tất cả mọi trở ngại mới đã đẩy Tintin và những người bạn đồng hành đến những tình thế càng lúc càng nguy hiểm, và chứng minh rằng khi bạn dám mạo hiểm tất cả mọi thứ, sẽ không có giới hạn cho những gì bạn có thể làm được.

Trong một loạt các cuộc phiêu lưu hồi hộp đến đứng tim vòng quanh thế giới, nhân vật truyện tranh Tintin đã trở thành một nhân vật quốc tế. Chàng phóng viên gan dạ với chiếc mũ ngộ nghĩnh đầy lòng dũng cảm sẵn sàng làm những điều đúng đắn trong mọi tình huống gay cấn nhất.

Cùng đứng tim với Tintin trong “Bí mật kỳ lân hạm"

 


Tintin đã từng là một anh hùng đối với những độc giả trẻ tuổi trên toàn thế giới và là nguồn cảm hứng sống động cho các nghệ sỹ. Tiểu thuyết tranh truyện Tintin, được viết và vẽ bởi Georges Remi với bút danh Hergé đã đi đến những đất nước có nền văn hóa khác nhau, đã làm rung động trái tim của nhiều thế hệ. Một hiện tượng văn hóa phổ biến trường tồn với thời gian, bộ sách đã được dịch sang hơn 20 thứ tiếng, và bán được hơn 350 triệu bản…

Tuy nhiên, ở tất cả những địa điểm xa xôi mà Tintin đã đi qua – từ Peru tới Tibet kể cả là mặt trăng – địa điểm duy nhất anh vẫn chưa tới đó chính là màn ảnh rộng. Điều này giờ đây đã thay đổi. Cuộc Phiêu Lưu Của Tintin không chỉ lần đầu được đến khán giả toàn thế giới qua màn ảnh rộng mà bộ phim còn được thực hiện theo một cách mới giúp đẩy sự sáng tạo của câu chuyện lên cao, trong khi vẫn đảm bảo giữ lại được sự chân thật trong phong cách tạo hình vượt thời gian và không thể bắt chước được của Hergé.

Nguồn năng lượng bền vững của loạt phim này luôn là từ những nhân vật lôi thôi và đáng yêu, đi đến những vùng đất kỳ lạ và chiến đấu một cách dũng cảm chống lại sự xấu xa, điều này giúp liên kết mọi người lại với nhau, để cùng trải nghiệm cuộc phiêu lưu của Tintin.

Cùng đứng tim với Tintin trong “Bí mật kỳ lân hạm"

 


Đạo diễn Steven Spielberg và nhà sản xuất Peter Jackson đều là chủ nhân của những tượng vàng Oscar, họ là hai trong số những người kể chuyện có tầm nhìn xa trông rộng nhất hiện nay trong thế giới điện ảnh, họ đã gặp nhau và hợp tác tạo nên một siêu phẩm phim hoạt hình 3D vượt qua sự tưởng tượng của nhiều người.

Steven Spielberg và Peter Jackson đã hợp tác cùng nhau vì niềm đam mê chung dành cho những câu chuyện của Hergé. Mỗi người tìm đến Tintin tại những thời điểm khác nhau và theo những cách khác nhau nhưng nỗi khát khao của họ trong việc điện ảnh hóa nhân vật này thì lại giống nhau đến không ngờ. Không ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của việc cố gắng hợp nhất những bản vẽ hài hước của Hergé với công nghệ điện ảnh và những diễn xuất đầy cảm xúc của diễn viên để tạo nên một một bộ phim hoạt hình phù hợp với những câu chuyện gốc phong phú của Tintin.

Cùng đứng tim với Tintin trong “Bí mật kỳ lân hạm"

 


“Tintin là một phóng viên luôn háo hức lần theo những mảnh ghép của những đầu mối để đột nhiên bị đưa vào một cuộc phiêu lưu thú vị trên toàn thế giới”, Spielberg miêu tả.

“Điều khiến cậu ấy trở nên hấp dẫn, đó là sự theo đuổi không ngừng để tìm kiếm sự thật, mặc dù cách thức này luôn dẫn cậu vào những con đường nguy hiểm. Cậu dường như thường quên đi bản thân mình trong những vấn đề rắc rối khủng khiếp, nhưng bằng cách nào đó, cậu ấy tìm được một lối để thoát ra. Ngay từ lần đầu tiên đọc tác phẩm, tôi đã biết rằng Tintin và tôi đã có thể hợp tác”.  – Nhà sản xuất Peter Jackson, người đã lớn lên cùng Tintin và bị ảnh hưởng bởi cuộc phiêu lưu của Tintin, nói về sức hấp dẫn của câu chuyện.

Cùng đứng tim với Tintin trong “Bí mật kỳ lân hạm"

 


Sự hấp dẫn của Cuộc phiêu lưu của Tintin: Bí mật kỳ lân hạmcòn ở dàn diễn viên được đánh giá cao bao gồm: Jamie Bell (Billy Elliot) trong vai Tintin, Andy Serkis (The Lord of the Rings) trong vai thuyền trưởng Haddock, Daniel Craig (Quantum of Solace) trong vai Sakharine, Nick Frost (Shaun of the Dead) và Simon Pegg (Star Trek) trong vai Thomson & Thompson. 

Cuộc phiêu lưu của Tintin: Bí mật kỳ lân hạm sẽ được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 11/11/2011

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý