Cung đường 'tử thần' ở TP.HCM và ám ảnh tiếng hét của nạn nhân

mesu mesu @mesu

Cung đường 'tử thần' ở TP.HCM và ám ảnh tiếng hét của nạn nhân

Thời điểm xe mất kiểm soát, lao xuống chân cầu rồi đâm sập căn nhà, có rất nhiều người bên trong. Vụ tai nạn khiến hai người chết và ba người khác bị thương.

24/05/2015 11:38 AM
327

Người dân bức xúc bởi nơi đây thường xuyên xảy ra tai nạn do cầu dốc, hẹp và cua gấp, rất nguy hiểm.

Họa vô đơn chí

Chiếc xe tải nhẹ mang biển số 54T - 0996 gặp nạn khi đang chạy theo hướng từ huyện Bình Chánh về quận 8 (TP.HCM), lúc vừa đổ dốc cầu Nhị Thiên Đường 2 thì tài xế mất lái, chiếc xe lao vào căn cũng là tiệm sửa xe làm hai người chết và ba người bị thương. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND quận 8 cho biết cụ thể, hai người thiệt mạng là bà Bùi Thị Ph. và ông La Hán L. (SN 1967, khách mua xe).

Ba người khác bị thương là bà Đỗ Thị Sáu (SN 1937), ông Đỗ Văn Tư (SN 1967) và chị Phan Tú Mai (SN 1981). Người điều khiển xe tải gây tai nạn là tài xế Hồ Văn Trực (SN 1989, quê Bạc Liêu) và một phụ xe tên Dương.

   - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Bà Nguyễn Thị Sáu (58 tuổi, ngụ trên đường Tùng Thiện Vương) là người chứng kiến vụ việc cho biết tin tức: “Khoảng 9h30 ngày 21/5, tôi đang đứng trước nhà thì thấy chiếc xe tải cứ lao vun vút, người trên xe la hét inh ỏi rồi bất chợt lao vào căn nhà 555/2 Tùng Thiện Vương. Căn nhà ấy là của vợ chồng bà Bùi Thị Ph. đang cho người bán xe máy thuê. Cú đâm mạnh làm căn nhà sập gần hết. Tiếng la hét của các nạn nhân khiến tôi bị ám ảnh mãi”.

Thất thểu từ nhà xác bệnh viện Nguyễn Tri Phương về, ông A., chồng của bà Ph. gần như suy sụp. Ông A. cho biết: “Bà ấy bị gạch đè đến thảm thương, tôi không còn nhận ra bà ấy nữa. Lúc xe cứu thương tới chở bà ấy đi, tôi chết lặng đứng nhìn, chân không bước nổi. Căn nhà ấy tôi đã cho người ta thuê còn vợ chồng tôi bán cà phê trong hẻm. Lúc ấy, trời run rủi thế nào, bà ấy lại vào trong căn nhà cho thuê ấy nên bị nạn”.

Là người may mắn thoát chết sau vụ tai nạn, ông Lâm Liên Tài (SN 1968) cho biết: “Tôi đang ngồi sửa xe thì nghe tiếng la hét của tài xế xe tải. Nhìn lại, tôi thấy chiếc xe chạy với tốc độ cao và có nguy cơ đâm vào chỗ mình nên tôi vùng chạy. May mắn, tôi thoát được và bị té trầy xước. Nhìn lại, tôi thấy chiếc xe đã nằm gọn trong nhà, nhiều xe máy dựng phía trước bị tông nát. Một người phụ nữ đứng phía trước tiệm xe bị đẩy văng ra xa, nằm la thảm thiết. Cảnh tượng phút chốc biến thành một đống đổ nát”.

Cung đường “tử thần”

Không chỉ những gia đình có người bị tai nạn cảm thấy bức xúc mà rất nhiều người dân ngụ gần cầu Nhị Thiên Đường 2 lâu nay cũng luôn bất an. Nhiều người cho rằng chính vị trí đổ xuống cầu là nguyên nhân của những vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Bà Sáu (ngụ trên đường Tùng Thiện Vương ngay chân cầu Nhị Thiên Đường 2) cho biết: “Đường xuống cầu cũng như lên cầu thiết kế rất hẹp, ngay khúc đổ xuống cầu gần nơi tai nạn có khúc cua nên rất khó xử lý nếu xảy ra va chạm. Tôi chứng kiến, cứ mỗi khi có xe hư dưới chân cầu là cả đoạn đường ùn tắc. Khi tai nạn xảy ra, nếu tài xế không tông vào nhà bà Ph., thì có lẽ cũng tông vào hàng loạt người và xe trên đường vì thời điểm đó đường rất đông”.

   - Ảnh 2

Bà Sáu, người dân địa phương bức xúc về con đường.

Anh T., một người dân ngụ gần đó cho biết: “Đường thì hẹp, lại xuống dốc rồi cua rất nguy hiểm. Mới tuần trước, một người đàn ông lái chiếc xe ba gác đổ xuống chân cầu rồi lao như tên, xong cua gấp khiến xe bị lật. Ở đây, chúng tôi chứng kiến như cơm bữa những vụ tai nạn. Nhiều khi ngồi trong nhà mà lo nơm nớp, chỉ sợ xe lớn mất thắng thì không khéo lao vào nhà mình. Nhiều cơ quan báo chí cũng tới phản ánh về đoạn đường, này nhưng cho đến nay, nó vẫn không có biến chuyển gì”.

Ngoài việc đường hẹp, dốc quanh co thì nơi đây cũng có rất nhiều người lái xe ẩu. Anh T. cho biết: “Nhiều thanh niên choai choai phóng xe rất ẩu, khiến người đi đường giật mình. Có lần người đi đường sợ quá tự va quẹt vào nhau rồi té ra đường. Một số xe buýt chạy rất ẩu, bóp còi inh ỏi khiến người đi đường giật bắn người. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng lưu tâm đến đoạn đường này”.

Tạm giữ lái xe

Trao đổi với PV sáng 22/5, đại diện Công an phường 12 (quận 8) cho biết: “Hiện tại, tài xế đã bị tạm giữ. Bước đầu cơ quan công an xác định do tài xế mất kiểm soát, nên xảy ra vụ tai nạn trên”.

Nhiều vụ xe tông vào nhà dân

Những vụ xe bất ngờ tông vào nhà dân cũng đã từng xảy ra trên địa bàn TP. HCM. Trước đó, vào ngày 16/4, chiếc xe ben BKS 57L-9934 bất ngờ lao thẳng vào nhà dân số nhà 131/1450 đường Lê Đức Thọ (P.13, Q. Gò Vấp, TP.HCM). Cú tông mạnh khiến chiếc xe ben đâm vào cửa căn nhà, tông sập cánh cửa sắt bên ngoài, làm đổ sập nhiều bức tường. Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân đã tới kéo tài xế ra ngoài. Rất may tài xế chỉ bị xây xát nhẹ nhưng ở miệng liên tục sùi bọp mép, mắt đờ đẫn, có dấu hiệu phê thuốc.

Vào lúc 4h20 ngày 28/2 trên đường Hưng Phú (Q.8, TP.HCM), một chiếc xe hơi cũng đã tông vào nhà dân làm hư hỏng năm xe máy, sập phần mặt tiền một căn nhà và làm một bé trai đang ngủ trong căn nhà trên bị thương nặng.

Hoàng Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý