Cuộc chạy trốn sau 5 ngày bị bắt làm 'nô lệ tình dục'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cuộc chạy trốn sau 5 ngày bị bắt làm 'nô lệ tình dục'

Dụ được hai thiếu nữ trẻ đi chơi, những kẻ buôn người đưa các cô đến một con suối giáp biên. Trước khi bán họ, chúng đè nạn nhân xuống đất hãm hại.

31/08/2014 09:59 AM
1,520

Theo tin tức nhận được, ngày 29/8, Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) đã sơ kết ban đầu chuyên án triệt phá băng nhóm tội phạm hoạt động ở các tỉnh khu vực biên giới, vờ làm quen rồi lừa bán các em gái là nữ sinh của trường dân tộc nội trú sang Trung Quốc làm gái bán dâm.

Kết hợp với Công an các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, sự giúp đỡ của lực lượng chức năng Trung Quốc, Cục C45 đã giải cứu, đưa 2 nữ sinh lớp 10 của tỉnh Hà Giang - nạn nhân của băng nhóm trên trở về nhà an toàn. Những kẻ gây án là số thanh niên dân tộc Mông có vẻ ngoài "sáng mã", dùng quần áo hàng hiệu, xe máy đẹp, đăng ảnh trên facebook vờ tán tỉnh, yêu đương, lừa đảo các cô gái trẻ.

Tối hôm đó, Vàng Thị Châu, 17 tuổi, nữ sinh lớp 10 của huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) thấy điện thoại di động có tin nhắn. Một chàng trai tự xưng tên là Tú (bạn của anh họ Châu) xin phép làm quen. Cách nói chuyện qua lại hóm hỉnh của chàng trai tên Tú khiến cô gái 17 tuổi thấy thú vị.

Hôm sau, nữ sinh lớp 10 ra quán Internet, vào tài khoản Facebook để nói chuyện được kỹ hơn với chàng trai mới quen. Tú đã gửi cho Châu tấm ảnh hắn khá bảnh trai, sành điệu đứng bên chiếc xe máy đẹp khiến cô ngưỡng mộ. Tình cảm của đôi nam nữ nảy nở thông qua… Internet.

Ngày 16/5, Tú đi xe máy đến đón thiếu nữ đi chơi. Ở khu vực vùng cao này, được ngồi trên chiếc xe tay ga đắt tiền, với một chàng trai sành điệu như Tú là niềm kiêu hãnh của Châu với bạn bè. Tú đưa nữ sinh đi uống nước, hát karaoke… Vẫn trong hơi men tình yêu, hắn hẹn hôm sau đến đón cô đi du lịch ở Xín Mần. Cả đêm hôm đó, thiếu nữ trẻ thấp thỏm chờ trời sáng để đi chơi. Cô chọn bộ quần áo đẹp, điểm chút má hồng cho khuôn mắt tuổi 17 sáng bừng hơn trong gương.

8h ngày 17/5, Tú đến và đèo theo một người tên Dương. Tú bảo Vàng Thị Châu: “Em có cô bạn gái nào rủ đi cho anh Dương có cặp, có đôi”. Châu tin thật liền gọi điện rủ thêm Ly Thị Nụ (16 tuổi), bạn học cùng mình.

Tú đèo Châu bằng xe máy, rồi hắn gọi taxi đến chở Dương và Nụ đi cùng. Bọn chúng đưa thẳng hai cô gái về Lào Cai. Sau khi ăn, đi hát, khoảng 20h cùng ngày, Dương và Tú đưa hai nữ sinh đến bờ suối ở khu vực Na Lốc, xã Bản Lầu (Mường Khương, Lào Cai).

Tại đây chúng hiện nguyên hình là những kẻ bán người, cầm tay lôi tuột các cô vượt suối sang bên kia biên giới. Hai tên này đưa các em lên một ngọn đồi, rồi điện thoại hẹn đồng bọn đến đón.

Trong thời gian chờ đợi, Tú và Dương đã hãm hại hai nữ sinh. Ở nơi rừng núi, đêm tối bao quanh khiến tiếng kêu của các nạn nhân lọt thỏm.

21h, một chiếc ôtô đến điểm hẹn, Tú và Dương đẩy hai cô gái đang khóc tức tưởi lên xe cho một nhóm khác trông coi. Chúng nhận tiền rồi quay về theo con suối cũ.

Về phía Châu và Nụ, hai em bị nhóm đồng bọn của Tú do tên Sài cầm đầu đưa tới một căn phòng tầng 3. Sài và một gã đàn ông bặm trợn trực tiếp canh gác các cô. Trong thời gian đợi người đến mua thiếu nữ về làm vợ, chúng ép các nạn nhân làm “nô lệ tình dục”. Đau đớn, nhưng hai em không dám kháng cự vì sợ bị giết.

 - Ảnh 1

Bức ảnh mà tên buôn người đăng trên facebook nhằm câu kéo các cô gái trẻ.

Thời gian bị bắt sang Trung Quốc, Vàng Thị Châu nhanh trí giấu được sim điện thoại. Một hôm, nữ sinh lớp 10 kêu buồn và xin tên chủ cho mượn lại điện thoại di động chơi điện tử. Nghĩ máy không có sim nên gã chủ đưa ngay. Vờ vào nhà vệ sinh, Châu nhắn tin về cho người nhà kêu cứu.

Nhận được tin báo con, gia đình thiếu nữ đã trình báo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Giang. Do nạn nhân đang ở nước ngoài nên Công an tỉnh có công văn gửi Cục C45 nhờ xác minh, giải cứu. Nhiệm vụ này được giao cho các cán bộ, chiến sỹ của Phòng 6, C45 - đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc giải cứu, triệt phá các đường dây buôn người.

Trung tá Khổng Trọng Oanh, Đội trưởng Đội 2, được giao việc liên lạc với số máy mà Vàng Thị Châu dùng nhắn tin về Việt Nam, nhưng thuê bao của em thường xuyên tắt.

Trung tá Oanh liên tục nhắn tin với nội dung: “Chú là Oanh, ở Cục Cảnh sát hình sự, Công an Việt Nam. Chú nhận được thông tin từ gia đình cháu là cháu đang bị bọn buôn người bắt giữ bên Trung Quốc. Các cháu phải bình tĩnh, nếu liên lạc được thì gọi ngay cho chú…”.

Về phía Châu, sau khi nhắn tin cho gia đình, cô đã tháo sim giấu đi và hy vọng. Chiều tối 21/5, thiếu nữ vờ mượn điện thoại của lão chủ để chơi điện tử, rồi vào nhà vệ sinh lắp sim. Nhận được tin nhắn của Công an Việt Nam, cô bé nhắn lại và được cơ quan công an hướng dẫn, tìm sơ hở của nhóm này để bỏ trốn. Châu về phòng bàn bạc với Nụ cách trốn khỏi nơi đang bị giam giữ.

Đêm hôm đó, sau khi nhóm canh giữ các em thỏa mãn, lăn ra ngủ say, 2 cô gái rón rén trở dậy, mở cửa sổ tầng 3 để nhảy xuống trốn. Nụ rơi chân xuống trước nên chỉ xây xát, còn Vàng Thị Châu ngã nghiêng, đầu đập xuống nên lúc đầu bị choáng ngất. Sợ bị lộ, Nụ lay gọi bạn rồi cứ thế dìu cô chạy đi.

Một người khách chơi đêm trong quán Internet gần đó thấy tình cảnh đáng thương của hai cô bé. Sau khi hỏi, biết sự thể, người này đã gọi điện cho lực lượng Công an sở tại đến cứu, đưa hai cô về Đồn.

Sáng sớm hôm sau, vẫn đang ngủ, Trung tá Oanh nghe thấy tiếng điện thoại reo. Đầu dây bên kia là giọng một người đàn ông, xưng là Công an Trung Quốc, thông báo về sự việc giải cứu các cháu đêm qua.

Chiều 23/5, hai thiếu nữ được Công an Trung Quốc đưa về biên giới Việt Nam.

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.

(còn nữa)

Theo báo Công an Nhân dân

Xem thêm video clip : Clip: Phản cảm với những cảnh thiếu nữ tát bạn trai bôm bốp giữa phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý