Cuộc chiến Kiatisuk - Salleh và mối hận 8 năm

ronandinho ronandinho @ronandinho

Cuộc chiến Kiatisuk - Salleh và mối hận 8 năm

Hai trận tranh ngôi cao nhất AFF Cup 2014 sẽ là cuộc chiến giữa ĐT Thái Lan và ĐT Malaysia. Không chỉ là cuộc chiến giữa hai đội, trên băng ghế huấn luyện, hai vị HLV Kiatisuk (Thái Lan) và Salleh cũng có nhiều ân oán cần phải giải quyết.

16/12/2014 08:32 AM
817

HLV Dollah Salleh (sinh năm 1963) có một sự nghiệp cầu thủ đáng nể khi 97 lần chơi cho tuyển Malaysia trong quãng thời gian 1985-1996, ghi được 48 bàn. Tiger Cup 1996 chính là giải quốc tế cuối cùng của Salleh. Dollah Salleh đã góp công lớn đưa Malaysia vào chung kết nhưng ở trận đấu quyết định với Thái Lan, tiền đạo Salleh đã bị chấn thương rời sân sớm. Cay đắng hơn với Salleh, tuyển Malaysia đã thua Thái Lan 0-1 trong trận chung kết và người ghi bàn duy nhất là tiền đạo Kiatisak.

Ở vòng bảng AFF Cup 2014, Thái Lan đã đánh bại Malaysia 3-2 sau khi đã bị đối thủ 2 lần dẫn trước. “Sau trận thắng đó, Kiatisak đã nói là muốn gặp lại Malaysia trong trận chung kết và bây giờ điều đó đã thành sự thật”, HLV Dollah Salleh nói với The Star.

 - Ảnh 1

Dollah Salleh quyết tâm "trả thù" Kiatisak.

Hơn lúc nào hết, Salleh đang khao khát đánh bại Kiatisuk để trả mối hận 8 năm. “Tôi muốn tạo ra lịch sử, chúng tôi đã 2 lần giành chiến thắng trên sân đối phương khi hạ Singapore và Việt Nam. Lần này tôi muốn làm lại điều đó trước Thái Lan. Tuyển Malaysia đã có nhiều bộ vượt bậc sau từng trận đấu và chúng tôi đã rút ra nhiều bài học sau trận thua Thái Lan ở vòng bảng”, HLV Salleh – người nhậm chức HLV trưởng tuyển Malaysia hồi tháng Sáu cho biết.

“Nếu bạn để cho người Thái chủ động thế trận và chơi theo cách họ muốn thì bạn sẽ thất bại ngay. Chúng tôi đã nắm bắt được cách vận hành chiến thuật của họ tại giải này và hy vọng sẽ khắc chế được họ”, HLV Salleh nói.

Sau khi liên tiếp gây bất ngờ khi giành vé vào bán kết trong tay Singapore rồi có cuộc lội ngược dòng không tưởng trước Việt Nam để vào chung kết, rõ ràng Salleh có quyền tin vào một màn trả thù "ngọt ngào" trước Kiatisak tới đây.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý