Cuộc đấu súng nghẹt thở đưa ‘trùm’ ma túy ra khỏi vòng vây dân bản

biettuot biettuot @biettuot

Cuộc đấu súng nghẹt thở đưa ‘trùm’ ma túy ra khỏi vòng vây dân bản

Thấy lực lượng Công an xuất hiện, trùm ma túy 9x Sùng A Trang liên tục xả súng chống trả. Hai phát súng bắn về phía người vợ khiến cô ra đi mãi mãi.

13/02/2016 11:50 AM
7

Ngày 27/11/2013, tổ công tác Công an tỉnh Sơn La đã đến tuyên truyền, vận động gia đình và đối tượng Sùng A Trang ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của Nhà nước. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng vào đến cửa nhà Trang thì vợ của Trang là Hạng Thị Sía hô hoán báo cho chồng biết. Thấy vậy, đối tượng Trang từ trong nhà dùng súng quân dụng chống trả và đã bắn trúng vợ, khiến chị Sía tử vong.

Nằm nép mình sát mặt sàn, Thiếu tá Chu Văn Quang (Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 1) nhẹ nhàng trườn sát đối tượng rồi vùng dậy khóa tay, ghì chặt, không để hắn kịp phát hiện và chống trả.

“Hắn vẫn cố bóp cò thêm một nhát nữa, sau đó thì tay bị khóa chặt, khống chế. Cùng lúc đó, hai trinh sát của tôi cũng vừa lao đến hỗ trợ, Sùng A Trang buộc phải tra tay vào còng. Tôi lập tức tước súng và đưa hắn ra khỏi nhà. Đồng thời liên lạc gấp với chỉ huy cho xe cấp cứu đến hiện trường đưa vợ Trang đi cấp cứu” - Thiếu tá Quang kể lại.

Cuộc đấu súng nghẹt thở đưa ‘trùm’ ma túy ra khỏi vòng vây dân bản - Ảnh 1

Vũ khí nóng thường được "trùm" ma túy sử dụng để chống lại
lực lượng Công an.

Chưa kịp đưa Trang ra, bố mẹ, anh em ruột của hắn kéo đến, lao vào kêu khóc thảm thiết, không cho đưa đối tượng ra khỏi địa bàn. Tuy nhiên, tổ công tác vẫn quyết tâm bằng mọi giá phải đưa đối tượng ra khỏi khu vực đánh bắt cùng khẩu súng trường và khẩu súng chế liên thanh.

Vợ Sùng A Trang sau đó qua đời vì vết thương nặng, không kịp đưa đi cấp cứu.

Một tình huống khác phát sinh khi đưa được đối tượng ra khỏi vị trí đánh bắt, hàng trăm dân bản tiếp tục kéo đến, ngăn không cho tổ công tác đưa Sùng A Trang ra khỏi địa bàn.

Lực lượng đánh bắt khá mỏng, một số đối tượng quá khích còn lớn tiếng đổ cho chúng tôi bắn vợ hắn khiến tình hình lúc đó rất căng thẳng. Nguy cơ cao một cuộc bạo loạn sẽ nổ ra. Trước tình huống này, các chiến sĩ trong tổ đánh bắt bình tĩnh giải thích cho bà con về sự việc. Đồng thời cương quyết đưa đối tượng ra để chịu hình phạt trước pháp luật.

Sau một hồi nghe các chiến sĩ Công an giải thích, bà con dân bản dần hiểu ra. Cùng lúc đó, lực lượng ứng trợ cũng đã tới. Đối tượng Trang đã được đưa ra khỏi địa bàn an toàn.

Chuyên án kết thúc thành công, không một chiến sĩ nào thương vong. Các cấp lãnh đạo và Công an tỉnh Sơn La đánh giá rất cao về chuyên án này.

Sau khi chuyên án được phá, Thiếu tá Chu Văn Quang (Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 1) chia sẻ: “Việc buôn bán ma túy ở Lóng Luông rất dễ dàng, chỉ cần quen biết là có thể lấy hàng trước, trả tiền sau. Chính vì thế người không có vốn vẫn có thể buôn bán ma túy. Hơn nữa, thủ đoạn của tội phạm ma túy ngày một tinh vi. B��i thế để phá thành công một chuyên án có khi mất hằng tháng trời, thậm chí hằng năm”.

Theo thông tin từ cơ quan Công an, ngày 2/12, CQĐT Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Sùng A Trang (23 tuổi), trú tại bản Co Lóng, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý