Cuộc điện thoại của vị GĐ chuyên ký giấy bán hàng từ thiện

mesu mesu @mesu

Cuộc điện thoại của vị GĐ chuyên ký giấy bán hàng từ thiện

(ĐSPL) Bỏ ra 5 trăm ngàn đến 1 triệu đồng là mua được giấy giới thiệu thời hạn 1 tháng. Giấy này có dấu đỏ, chữ ký của giám đốc Cty TNHH Nhân Đạo Thanh Hóa.

28/05/2016 10:48 AM
18

(ĐSPL) - Bỏ ra 5 trăm ngàn đến 1 triệu đồng là mua được giấy giới thiệu thời hạn 1 tháng. Giấy này có dấu đỏ, chữ ký của giám đốc Cty TNHH Nhân Đạo Thanh Hóa.

PV Báo Đời sống & Pháp luật lại từ TP Thanh Hóa lặn lội về xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương mong tìm ra vị giám đốc Trung tâm Nhân Đạo ký tên trong giấy giới thiệu bán hàng từ thiện.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, xã Quảng Nhân có khá nhiều người đi làm “từ thiện” ở khắp mọi miền đất nước. Đó là những người không học vấn, ngành nghề, bỏ ra vài triệu mua được cái giấy giới thiệu của các trung tâm nhân đạo, dạy nghề rồi đi khắp nơi bán hàng một cách công khai. Có những nông dân hết mùa vụ rảnh rỗi, cũng đến mua giấy giới thiệu rồi đi, dăm bữa nửa tháng lại về.

Cuộc điện thoại của vị GĐ chuyên ký giấy bán hàng từ thiện - Ảnh 1Phóng to

Chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng là có giấy giới thiệu thời hạn vài ba tháng để đi bán hàng.

Thấy chúng tôi hỏi đường, một phụ nữ thắc mắc có việc gì. Chúng tôi nói rằng chưa có việc làm, nghe tin có ông Việt cấp giấy cho đi bán hàng nên đến hỏi. Người phụ nữ cho hay, người ở các xã khác cũng thường về đây xin giấy có con dấu để đi bán bút, tăm đũa cho trẻ khuyết tật, mồ côi.

Người này cho biết thêm: “Giấy có dấu đỏ hẳn hoi, thoải mái vào các trường học, cơ quan nhà nước mà bán, có người “bảo lãnh” rồi, không ai hỏi gì đâu. Khi nào có ai gọi điện hỏi thì đã có ông Việt xử lý. Nói chung tốn triệu bạc nhưng mình làm ra gấp nhiều lần như thế.”

Cuộc điện thoại của vị GĐ chuyên ký giấy bán hàng từ thiện - Ảnh 2Phóng to

Hai đối tượng này đã mua giấy giới thiệu của công ty TNHH Nhân Đạo Thanh Hóa để đi bán bút.

Khi được hỏi về công việc trước đây của vị giám đốc, người phụ nữ cho hay, nghe nói ngày trước làm ở Hội chữ thập đỏ trên tỉnh. Người này cũng biết ông Việt từng làm công ty sản xuất muối nhưng hiện đã nghỉ hẳn, chuyển sang làm từ thiện.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đến tận nhà, một người phụ nữ lại bước ra cho hay, ông Việt đi thành phố chưa về.

Trong lúc đang phân vân không biết làm cách nào để gặp được vị giám đốc từ thiện “bí ẩn” thì chúng tôi bất ngờ nhận được một cuộc điện thoại. 

Người ở đầu kia giới thiệu: “Chào anh, tôi là Lê Trọng Việt, Giám đốc Cty TNHH Nhân Đạo Thanh Hóa. Hôm trước tôi biết các anh đến liên hệ làm việc nhưng do bận quá nên hôm nay tôi mới liên lạc lại được. Hiện giờ các anh đang ở đâu để tôi đến gặp?”. 

Mời các bạn đón đọc bài tiếp theo vào ngày mai (28/5).

                                                                      TRIỀU DƯƠNG – THIỆN QUYỀN

Nguồn: Người đưa tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý