Cuộc đời bi thảm của những kỹ nữ nổi tiếng chung tình

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cuộc đời bi thảm của những kỹ nữ nổi tiếng chung tình

Xuất thân trong chốn “lầu xanh” nhưng nhiều kỹ nữ vẫn quyết thủ tiết, một lòng chung tình với người mình thương yêu khiến người sau rớt nước mắt vì cảm động.

29/01/2015 10:45 AM
7,925

 

Lý Hương Quân

Lý Hương Quân là một kỹ nữ nổi tiếng trong Hương Lâu trên sông Tần Hoài, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Tuy mới 16 tuổi nhưng Hương Quân sở hữu một nhăn sắc nghiêng nước, nghiêng thành khiến nhiều bậc quân tử động lòng.

Không chỉ có ngoại hình đẹp, Hương Quân còn được đào tạo cầm kỳ, thi họa từ nhỏ nên khi lên 16 tuổi thì danh tiếng của nàng nổi như cồn. Bản thân có rất nhiều người theo đuổi nhưng nàng lại đem lòng yêu Hầu Phương Vực – một học trò nghèo.

Ảnh minh họa 

Trong một lần gặp gỡ, Hầu Phương Vực và Lý Hương Quân đã nảy nở tình cảm. Theo lệ của Hương Lâu, để gặp gỡ nói chuyện với với kỹ nữ nổi tiếng như Lý Hương Quân thì khách phải có tiền. Thế nhưng, Hầu Phương Vực lại quá nghèo nên không thể gặp mặt người mình thương yêu.

Biết chuyện, Nguyễn Đại Việt - một tên quan vô lại bị thất sủng đang tìm cách lấy lòng Hầu Phương Vực nên cho tiền để chằng gặp Hương Quân. Nhưng khi biết rõ con người của Đại Việt, Phương Vực tìm đủ mọi cách để hoàn lại tiền. Số tiền quá lớn, Hương Quân đã bán hết tất cả nữ trang, tiền bạc để giúp người yêu trả nợ.

Bị trả lại tiền, Nguyễn Đại Việt vô cùng tức giận liền tìm cách trả thù khiến Hầu Phương Vực phải đi lánh nạn ở nơi xa. Ở Hương Lâu, Lý Hương Quân vẫn vò võ chờ đợi. 

Trong thời gian Hầu Phương Vực trốn nạn, có rất nhiều người đến hỏi Hương Quân làm vợ, thiếp nhưng nàng đều từ chối. Ai ngờ, kẻ tiểu nhân Nguyễn Đại Việt lại xúi một vị quan đến ép nàng làm thiếp. 

Không thể phản kháng lại vị quan, Lý Hương Quân đã nhảy lầu tự tử, phản đối cuộc hôn nhân. Biết không thể ép nàng làm thiếp, vị quan đành từ bỏ ý định. 

Quyết trả thù đến cùng, Nguyễn Đại Việt đành chờ Hương Quân lành vết thương rồi đem nàng dâng vào cung cho hoàng đế. 

Sau một thời gian, khi quân Thanh đánh vào thì Hương Quân mới chạy thoát ra khỏi cung điện thì gặp thầy dạy nhạc khi xưa. Cảm trước tấm lòng của mỹ nữ này, thầy giáo đã tìm được Hầu Phương Vực về cho nàng. Thế nhưng, khi Phương Vực về đến nơi thì Hương Quân đã chết, để lại câu chuyện tình đầy nước mắt giữa nhân gian. 

Quan Phán Phán

Quan Phán Phán là kỹ nữ tài sắc vẹn toàn tại Từ Châu, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc thời nhà Đường. Sau này, kỹ nữ nổi tiếng này được Trương Âm – một vị tướng trông giữ thành ở Từ Châu lấy về làm thiếp.

Khi về chung sống với nhà họ Trương, Quan Phán Phán luôn giữ đúng đạo vợ hiền, con thảo trong nhà nên được nhiều người quý mến. Thế nhưng, cuộc đời của kỹ nữ này lại một lần nữa sống trong cảnh lạnh lẽo khi Trương Âm qua đời. 

Sự ra đi của chồng khiến gia đình họ Trương suy sụp, kinh tế khó khăn. Thế nhưng, Quan Phán Phán vẫn quyết thủ tiết với chồng. Do đó, nàng đã dọn đến sinh sống trong một căn phòng cũ của Yến Tử lầu.

Gần 10 năm trôi qua, người con gái xinh đẹp vẫn quyết định sống một mình khiến nhiều người cảm phục. Thế nhưng, Bạch Cư Dị không tán thành hành động này mà cho rằng, thà nàng chọn cái chết theo chồng còn hơn bởi như thế sẽ được tiếng là liệt nữ, đời sau sẽ ca ngợi tấm lòng cao cả của nàng.

Sau đó, Bạch Cư Dị đã làm một bài thơ chế giễu Quan Phán Phán, khuyên nàng nên tự sát theo chồng cũ. Nội dung bài thơ chạm vào nỗi đau mà hơn 10 năm qua Phán Phán chịu đựng khiến nàng bật khóc nức nở. Nàng cho biết, việc mình cố sống không chỉ thủ tiết mà còn giữ tiếng cho Trương Âm. Vì nếu nàng chết thì chồng sẽ mang tiếng là bắt thê thiếp chết theo mình sẽ làm ảnh hưởng danh tiếng của Trương Âm. Nhưng nội dung bài thơ khiến nàng quá ấm ức nên quyết định tuyệt thực 10 ngày rồi qua đời.

Tiết Đào

Tiết Đào là một kỹ nữ thời đường, ngoài tài sắc vẹn toàn nàng còn biết đến là một nhà thơ nổi tiếng.

Khi lớn lên, Tiết Đào nổi tiếng tại Tràng An khiến nhiều người phong lưu muốn bỏ một số tiền lớn để đến chiêm ngưỡng nàng. Hút hồn bởi nhan sắc, Tiết Đào còn khiến khách phong lưu phục sát đất bởi sự ứng biến thông minh.

Bỏ qua những công tử nức tiếng giàu có, Tiết Đào quyết định chung tình với Giám sát ngự sử Nguyễn Chẩn - người kém nàng tới 11 tuổi. Nói về mối tình chênh lệnh tuổi tác, người đời cho rằng là do họ hợp văn chương nên mới nảy sinh tình cảm. 

Do đó, họ đã bỏ ngoài tai những lời dị nghị của dư luận lúc bấy giờ để bên nhau trong 1 năm. Khoảng thời gian này, họ tặng cho nhau rất nhiều những bài thơ tình lãng mạn để lại cho đời sau.

Sau đó, Nguyễn Chẩn quay về Tràng An khiến Tiết Đào ngày nào cũng nhớ nhung vô cùng. Nàng hy vọng, một ngày gần nhất người mình yêu sẽ quay lại tìm mình. Đáp lại sự chân tình của Tiết Đào là sự phụ bạc của Nguyễn Chẩn khi y đem lòng yêu người con gái khác.

Nổi nhớ người yêu dày vò khiến nàng quyết định đi tìm Nguyễn Chẩn. Khi giáp mặt, Nguyễn Chẩn tỏ thái độ hững hờ, xua đuổi khiến tim kỹ nữ đau đớn vô cùng. Biết không thể khiến Nguyễn Chẩn quay lại bên mình, Tiết Đào đã quy y cửa phật để quên mối tình đầy thị phi này. 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý