Cuộc đời "khổ hơn Thúy Kiều" của Hoàng tử bolero Quang Hiếu

biettuot biettuot @biettuot

Cuộc đời "khổ hơn Thúy Kiều" của Hoàng tử bolero Quang Hiếu

Nhiều lần tuyệt vọng, không chỉ với nghiệp hát mà còn cả với cuộc đời, chỉ có niềm đam mê âm nhạc mới giúp Hoàng tử bolero Trần Quang Hiếu trụ vững.

30/06/2016 03:18 PM
1,095

(ĐSPL) - Nhiều lần tuyệt vọng, không chỉ với nghiệp hát mà còn cả với cuộc đời nhiều ngang trái, chỉ có niềm đam mê ca hát mãnh liệt mới giúp "Hoàng tử bolero" Trần Quang Hiếu trụ vững cho tới ngày hôm nay.

Thủ khoa điện ảnh "không xu dính túi" vẫn mơ làm ca sĩ

Nam ca sĩ Trần Quang Hiếu vừa tổ chức thành công liveshow "Đời ca sĩ" hồi đầu tháng 6. Với những tên tuổi lớn trong làng nhạc như Bằng Kiều, Đức Huy, Ý Lan, Thanh Hà, Lệ Quyên, Mỹ Tâm, Lam Anh, Quang Lê... tham dự cùng anh trong "Đời ca sĩ", lại thêm danh hiệu "hoàng tử bolero" mà khán giả hải ngoại ưu ái dành tặng Quang Hiếu, nhiều người đặt câu hỏi phải chăng chàng ca sĩ trẻ măng này là một vị công tử nhà giàu đang muốn làm một cuộc dạo chơi trong showbiz?

Cuộc đời "khổ hơn Thúy Kiều" của "Hoàng tử bolero" Quang Hiếu - Ảnh 1

Trần Quang Hiếu trong liveshow "Đời ca sĩ".

Thực tế thì những gì Trần Quang Hiếu tiết lộ về cuộc đời cũng như con đường đến với nghệ thuật của anh khác xa với những gì mọi người mường tượng.

Trần Quang Hiếu sinh ra ở Bến Tre trong một gia đình nghèo khó, với những cơm áo gạo tiền hàng ngày, đương nhiên, cha mẹ chẳng thể là người nhen nhóm và nuôi dưỡng ước mơ nghệ sĩ của cậu con trai cả.

Quang Hiếu tiếp xúc với ca hát từ ca đoàn ở nhà thờ gần nhà anh, khi ấy dù không theo đạo, Trần Quang Hiếu vẫn được các sơ và cha tiếp nhận và dạy cho nhiều điều. Tiếng hát thuở thơ bé tại nhà thờ, trong những khó khăn, nhọc nhằn của gia đình anh, là mầm ươm đầu tiên mang Trần Quang Hiếu đến với nghề ca sĩ.

Có tài năng ca hát, nhưng Trần Quang Hiếu lại đậu thủ khoa trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Thủ khoa vốn đã hiếm có, anh lại là thủ khoa một trường nghệ thuật, đủ để thấy được tài hoa và cái duyên nghệ thuật của anh chàng, ấy vậy mà, gia đình Trần Quang Hiếu lại không có lấy một đồng để anh đóng học phí. Nam ca sĩ kể lại, khi đó anh lên Sài Gòn chỉ với 100.000 đồng trong người.

Rất may, ở thời nào nhân tài cũng được trọng dụng, vì là thủ khoa, Quang Hiếu được đặc cách nợ học phí, sau đó dùng học bổng anh nỗ lực giành được mỗi kỳ để bù đắp dần.

Đáng tiếc, những trắc trở nối tiếp trong cuộc đời Trần Quang Hiếu dường như chỉ mới bắt đầu. Khi anh chuẩn bị tốt nghiệp đại học, tin tức mẹ anh đi xuất khẩu lao động gặp chuyện chẳng lành đã khiến chàng trai trẻ đau đớn đến gục ngã, anh khóc vì thương mẹ tới lòa cả hai mắt. Đứng trước khoảng tối của cuộc đời, số tiền mà bác sĩ đưa ra để chữa lành đôi mắt anh khiến thế giới của Quang Hiếu như sụp đổ.

Cơ duyên xảo hợp khiến ánh sáng lại le lói đối với chàng thanh niên trẻ khi anh gặp một vị thầy tu giúp anh châm cứu chữa mắt trong 1 năm trời, vừa lấy lại được thị lực, vừa hoàn thành tốt chương trình học để tốt nghiệp.

Lúc này, Trần Quang Hiếu lại phải đối mặt với thách thức lớn khi mẹ anh trở về nước thì bố anh đã theo vợ mới, để lại gia đình khánh kiệt và người vợ cùng hai con chưa biết làm gì để sống. Khi nhớ lại những chuyện đó, Trần Quang Hiếu thừa nhận khoảng thời gian đầu anh có giận bố mình, nhưng năm tháng qua đi anh lại càng nhận thấy, phận làm con vẫn chưa làm gì được cho bậc sinh thành thì không có quyền phán xét lựa chọn của cha, chỉ cần cha anh vẫn coi anh là con, vẫn quan tâm tới anh thì anh vẫn cần phần tình thân này.

Chính khó khăn này cũng khiến Trần Quang Hiếu có bước ngoặt mới, anh lựa chọn nghệ ca sĩ thay vì nghiệp diễn để có tiền gánh vác gia đình. Anh lăn lộn ở những phòng trà, những quán cafe để trang trải cuộc sống của bản thân, của mẹ và cả em trai. Khoảng thời gian này, Trần Quang Hiếu gặp không ít đắng cay, thậm chí cả hành hạ về thể xác.

Quang Hiếu từng chia sẻ, bởi những khó khăn này, gia đình anh đã từng mất niềm tin, từng ngăn cản dữ dội việc anh theo nghiệp hát, và chính anh cũng đã thử buông tay. Tuy vậy, đam mê và tình yêu dành cho ca hát như đã ngấm vào máu, khiến anh không thể từ bỏ, dù khó khăn, khổ sở vẫn bám lấy hai chữ "ca sĩ" này.

Cuộc đời "khổ hơn Thúy Kiều" của "Hoàng tử bolero" Quang Hiếu - Ảnh 2

"Bản thân Hiếu cũng bất mãn với những trắc trở đã trải qua, Hiếu đi tu, sang Thụy Sĩ để học làm cha đạo, định như vậy để cái Tâm cứ an lành cả đời. Nhưng, hình như không đi hát được thì Hiếu... khó sống, nên lại trở về, lại đi hát, gia đình biết không thể ngăn được Hiếu nên thương con lại ủng hộ con. Cuộc đời này, Hiếu không chỉ mang ơn sinh thành của ba mẹ, mà còn nợ ba mẹ quá nhiều...

Hiếu đã trải qua muôn vàn trắc trở như vậy, cũng thấu hiểu nhiều trắng đen của nghiệp để có thể vươn lên. Giờ, Hiếu sẽ cố gắng hết sức bằng năng lực của mình để đến với khán giả từ chính giọng hát, tình yêu ca hát của mình" - Trần Quang Hiếu tâm sự.

Như Quỳnh là thần tượng âm nhạc cả đời

Có thể nói, cuộc đời Trần Quang Hiếu gặp vô vàn khó khăn, trắc trở, nhưng cũng có cơ duyên với không ít người tốt, cứu giúp anh khỏi những tuyệt vọng, tối tăm.

Liveshow "Đời ca sĩ" dù thành công về mặt nghệ thuật, Trần Quang Hiếu cũng không thể giấu đi nỗi buồn khi cũng chính bởi nó mà gia đình anh một lần nữa lâm vào cảnh khó khăn.

Số tiền anh đi hát bao năm tích cóp, cộng thêm vay mượn bạn bè, thế chấp cả nhà cả đất ở quê đã hoàn toàn đưa cho bầu show để lo mọi chi phí làm nên một liveshow "tuyệt vời, thay đổi cuộc đời" như anh đã được hứa hẹn. Vậy nhưng, tất cả chỉ là bong bóng xà phòng...

Đã nhiều lúc Hiếu tuyệt vọng, đau khổ, thương mẹ "đắm đuối vì con" nên cũng khổ theo những giấc mơ của con, có lúc anh nghĩ đến chuyện tiêu cực với cuộc sống của mình.

Ngay lúc đó, nam ca sĩ gặp được nhà thiết kế Quỳnh Paris - như một người chị gái, một ân nhân để anh chia sẻ, tâm sự nỗi lòng, đồng thời vực anh dậy sau lần vấp ngã đau đớn.

Nhà thiết kế Quỳnh Paris cũng sẽ là người giúp anh thiết kế miễn phí toàn bộ trang phục biểu diễn và đồng hành cùng Quang Hiếu trên con đường nghệ thuật sau này. Chính chị cũng là người giúp cho anh có được cơ hội biểu diễn cải lương bằng hai thứ tiếng trên sàn diễn thời trang danh giá New York Fashion Week sắp tới. Vì sự tin tưởng của chị, cũng vì bản thân mình, Trần Quang Hiếu sẽ nắm thật chắc cơ hội hiếm có này.

Trước đó, Quang Hiếu từng may mắn được tham gia và được biết đến là tài năng có giọng hát truyền cảm nhất tại cuộc thi tìm kiếm tài năng mới của trung tâm ca nhạc lớn nhất hải ngoại, tại đây anh đã gặp thần tượng, ân nhân và cũng là người chị tri kỷ của mình - nữ ca sĩ Như Quỳnh.

Cuộc đời "khổ hơn Thúy Kiều" của "Hoàng tử bolero" Quang Hiếu - Ảnh 3

Trần Quang Hiếu và Như Quỳnh rất thân thiết.

Anh kể, khi anh tham gia cuộc thi, Như Quỳnh đã để ý tới anh bởi giọng hát ngọt ngào và ngoại hình hiền lành, bởi thế khi vào hậu trường đã chủ động làm quen, trò chuyện. Từ đó, hai người trở nên thân thiết.

Như Quỳnh không chỉ là thần tượng âm nhạc cả đời của Quang Hiếu, chị còn chỉ dạy anh nhiều điều trong bước đường ca hát, góp ý về cả từng trang phục, cách anh thể hiện trên sân khấu, những show diễn hải ngoại mà Trần Quang Hiếu có được cũng một phần nhờ có Như Quỳnh.

Danh hiệu "hoàng tử bolero" của Quang Hiếu cũng phần nào được hình thành trong khoảng thời gian anh gắn bó với Như Quỳnh trình diễn trước khán giả hải ngoại.

Khi nghe về những ồn ào, đàm tiếu của dư luận khi Như Quỳnh về Việt Nam thời gian trước, Trần Quang Hiếu thốt lên: "Chị Như Quỳnh ngoài đời đẹp lắm! Hiếu gặp chị nhiều lần nên biết, chị là một người phụ nữ đoan trang, thanh lịch và dịu dàng, tử tế vô cùng".

Khi nhắc về Như Quỳnh, Quang Hiếu luôn nói với một giọng điệu trìu mến và đầy trân trọng. Anh cũng chia sẻ về nhiều dự định chung của mình và nữ ca sĩ, như việc mở một quán cafe nhạc tại Sài Gòn của hai chị em; hay việc làng nhạc bolero sắp xuất hiện thêm một cặp song ca Quang Hiếu - Như Quỳnh.

Trần Quang Hiếu tự nhận, dường như định mệnh của chữ "đời ca sĩ" đã vận vào thân anh, khiến anh liên tiếp gặp phải những khó khăn, trắc trở, nếm trải những bài học cuộc đời đắng cay. Vậy nhưng, cũng chính "đời ca sĩ" khiến anh gặp được những người tốt, giúp anh thể hiện được tiếng hát từ trái tim mình, và giúp anh càng thêm trân trọng cuộc sống với những đam mê cháy bỏng dành cho nghệ thuật.

Vi An

Nguồn: Người Đưa Tin

Xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý