Cuộc đời 'không hoa hồng' của danh cầm Richard Clayderman

msstit msstit @msstit

Cuộc đời 'không hoa hồng' của danh cầm Richard Clayderman

Mặc dù nổi tiếng thế giới và sở hữu thành tích bán được 85 triệu bản thu âm nhưng cuộc đời ông không phải là một lối đi êm ái thẳng tiến tới cầu vồng. Lối đi ấy được đánh dấu bằng những cuộc hôn nhân tan vỡ và đau đớn.

31/08/2014 01:02 PM
4,720

Cái tin nghệ sỹ dương cầm nổi danh bậc nhất thế giới đến Việt Nam đã khiến giới mộ điệu âm nhạc xôn xao chờ đón. Gặt hái vinh quang rực rỡ trên con đường sự nghiệp, ít ai biết, cuộc đời của ông không hoàn toàn được trải hoa hồng, không êm ái và ngọt ngào như những nốt đàn ông gõ.

Sinh ra với tên thật là Philippe Pages nhưng nhà sản xuất âm nhạc của ông đã đổi tên đó thành nghệ danh Richard Clayderman. ông là con trai của một giáo viên dạy dương cầm, Richard Clayderman học đàn từ năm lên sáu. Ở tuổi 12, ông giành được một suất vào trường Nhạc viện Paris và giành giải nhất ở cuộc thi tốt nghiệp.

Clayderman cưới người vợ đầu tiên, Rosaline, ở đúng tuổi 18 thơ ngây. Cưới vợ sớm không hề lãng mạn? Ông lắc đầu: "Không hẳn thế. Chúng tôi cưới vì cô ấy có bầu. Khi chưa đủ trưởng thành mà bạn kết hôn là một sai lầm. Họ ly hôn hai năm sau, khi sự nghiệp của Richard Clayderman bắt đầu khởi sắc từ đây. "Tôi cống hiến cả đời tôi vào sự nghiệp âm nhạc. Điều đó không giúp ích được cho cuộc sống riêng".

 - Ảnh 1

Danh cầm thế giới trải qua nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Lần đầu tiên Richard Clayderman được người hâm mộ Anh Quốc biết đến là năm 1982, qua một chuyến lưu diễn để quảng bá album đầu tay. Mặc dù album đầu tiên này chỉ có thể đặt hàng qua mail, nhưng đã có hàng nghìn phụ nữ gửi thẳng cho ông séc thanh toán. "Toàn thư của người hâm mộ. Toàn nữ giới! Tôi không có ý phàn nàn đâu nhưng tôi chưa bao giờ kỳ vọng điều đó. Nancy Reagan (vợ Tổng thống thứ 40 nước Mỹ - Ronald Reagan) là người đã đặt cho tôi nickname là Hoàng tử Lãng mạn (Prince of Romance) khi bà đi xem một buổi hòa nhạc của tôi. Tất nhiên hai chúng tôi không có gì với nhau" - Richard Clayderman hài hước nói.

Tôi đã chơi nhạc ở London, Tây Ban Nha, Vienna, Mỹ Latin - một thế giới toàn những cạm bẫy - phù thủy nhạc sỹ piano kể. Nhưng ông đã cưỡng lại được. Richard Clayderman chưa bao giờ hút thuốc, chưa bao giờ dùng thuốc phiện và thậm chí chưa bao giờ đụng vào một giọt rượu. Một người Pháp chưa bao giờ nếm sâm - panh.

"Có lần tôi đã ngửi nhưng không uống nó (sâm-panh). Ngay cả trong ngày cưới cũng không. "Nhiều người cũng thế. Lỗi lầm lớn nhất của tôi là việc kết hôn rồi lại ly hôn! Đây là điểm yếu tồi tệ bởi điều này phải trả giá cực đắt".

Ông gặp người vợ thứ hai, Christine, từng làm thợ hớt tóc, tại một nhà hát. Họ cưới nhau năm 1980 và có một con trai tên Peter. Lần này, tôi là một người chồng và người cha tốt hơn (so với lần kết hôn đầu). Tôi ở bên họ nhiều hơn. Nhưng dù vậy, tôi vẫn đi lưu diễn quá nhiều và điều đó không tốt cho hôn nhân" - nghệ sỹ chia sẻ về lần thứ hai đổ vỡ hôn nhân.

Năm 2010 khi bước sang tuổi 57, ông cưới người vợ thứ 3, một nhạc công chơi violon tên Typhaine. Hiện tại, ông chung sống cùng bà. "Cô ấy là người phù hợp nhất đối với tôi, vì chúng tôi quen biết nhau đã 10 năm. Typhaine chơi trong ban nhạc đệm cho tôi, vì thế cô ấy hiểu rõ tính tôi".

Hiện tại, ông không nghĩ nhiều về tình yêu, thay vào đó, về thuế má nhiều hơn. "Tôi đã mất quá nhiều tiền vì ly hôn. Tôi đã rất rộng lượng với các bà vợ cũ, đặc biệt người vợ thứ hai tôi thậm chí chi trả cho cả bạn trai cô ấy! Nhưng nước Pháp của Tổng thống Hollande thì không hề thân thiện với người có tiền. Các khoản thuế ngày càng cao".

Đào Bích

Xem thêm video clip : Clip: Hậu trường Sơn Tùng M-TP chụp ảnh tình tứ với hotgirl Chi Pu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý