Cuộc đời tài hoa, số phận nghiệt ngã của người mẫu điển trai Duy Nhân

mesuhao mesuhao @mesuhao

Cuộc đời tài hoa, số phận nghiệt ngã của người mẫu điển trai Duy Nhân

(ĐSPL) Sau nhiều tháng chống chọi với nỗi đau bệnh tật, diễn viên – người mẫu Duy Nhân đã ra đi mãi mãi trong sự tiếc thương của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.

07/05/2015 11:40 AM
11,306

Duy Nhân tên thật là Trần Ái Duy Nhân sinh năm 1986. Anh là một gương mặt rất quen thuộc với khán giả trên sàn diễn thời trang cũng như là các bộ phim trên màn ảnh nhỏ. 8 năm hoạt động nghệ thuật, Duy Nhân đã có được cho mình 11 vai diễn trong 11 bộ phim truyền hình, giải Siêu mẫu ăn ảnh trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009.

Duy Nhân sinh ra ở Bình Dương, nơi mà anh từng tâm sự là chỉ có cao su và cao su. Bố mẹ, cả gia đình anh tối ngày bán sức lao động trên những rừng cao su bạt ngàn đó.

 - Ảnh 1Phóng to

Duy Nhân đã qua đời ở tuổi 29.

Thi đậu Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương, khoa Công nghệ thông tin, Duy Nhân đã miệt mài học tập, mang theo hy vọng “đổi đời”, bớt khổ như bố mẹ. Tốt nghiệp năm 2007, anh như những sinh viên mới ra trường khác, phân vân chọn ngã rẽ vào đời.

Với chiều cao lý tưởng 1m81, làn da ngăm đen cùng gương mặt nam tính, anh nhanh chóng bén duyên với nghệ thuật khi lọt vào top 10 chung kết của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009. Cũng từ đây, cuộc đời của anh chàng dân Công nghệ thông tin bước sang một trang mới khi nhận được nhiều lời mời từ các show diễn thời trang, chụp hình, quảng cáo.

 - Ảnh 2Phóng to

Duy Nhân trên sàn diễn thời trang.

Song sự phát triển không mấy cân bằng của các sân khấu thời trang khiến cuộc sống của nam người mẫu khá bấp bênh. So với những tên tuổi khác cùng lọt vào top cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2009 như Huỳnh Thanh Tuyền, Lê Xuân Vĩnh Thụy xuất hiện dày đặc trên các mặt báo lúc bấy giờ thì Duy Nhân im ắng hơn. Và một lần nữa, Duy Nhân lại lựa chọn thay đổi cuộc đời mình bằng việc lấn sân sang điện ảnh.

Việc lấn sân sang màn ảnh nhỏ có thể nói là một quyết định khá liều lĩnh của anh nhưng anh cũng đã thành công trong lĩnh vực mới của mình với sự góp mặt trong các bộ phim. Chỉ sau 2 năm, Duy Nhân đã có được 11 vai diễn trong những bộ phim truyền hình như Vó ngựa trời nam, Cô gái xấu xí, Tại tôi, Vua sân cỏ, Siêu mẫu xì trum, Cô nàng bất đắc dĩ...

Trên màn ảnh Duy Nhân thường được giao đóng các vai phản diện, Việt kiều tâm cơ nhưng ngoài đời anh được bạn bè, đồng nghiệp quý mến nhờ tính cách hiền lành, giản dị và rất nhiệt tình, chân thành.

Hợp tác với Angela Phương Trinh trong Tiểu thư Lọ Lem, Duy Nhân đảm nhận vai Long đại ca, một tay giang hồ có máu mặt và cũng là bạn thân từ nhỏ của Phương (Angela Phương Trinh). Nhân vật của anh ghê gớm là vậy nhưng rồi chỉ vì chữ tình mà bị lợi dụng. Diễn xuất của Duy Nhân trong phim nhận được nhiều lời khen ngợi.

Bộ phim cuối cùng Duy Nhân tham gia trong sự nghiệp ngắn ngủi của mình là Đi qua mùa gió của đạo diễn Nguyễn Duy Võ, đóng cùng Tú Vi, Quang Sự. Đảm nhận vai một giám đốc tư lợi, thâm hiểm, Duy Nhân nhiệt huyết trên phim trường cho đến khi anh phát hiện mắc bệnh. Nam diễn viên phải nhập viện gấp, không thể tiếp tục tham gia đến hết bộ phim.

 - Ảnh 3Phóng to

Duy Nhân chia sẻ, anh và vợ đến với nhau như một sự sắp đặt của định mệnh.

Duy Nhân chia sẻ, anh và vợ đến với nhau như một sự sắp đặt của định mệnh khi Duy Nhân đi cùng đoàn phim ra Huế để quay. Trong lúc quay thì có một cô gái nữ sinh đứng mải mê nhìn chàng diễn viên điển trai đóng phim. Ngay lúc đó, Duy Nhân bắt gặp ánh mắt của Kiều Oanh đang nhìn mình. Chính vẻ đẹp dịu dàng, trong sáng của người con gái Cổ Đô đã khiến anh chủ động xin số điện thoại để liên lạc.

Kiều Oanh từng học 9 năm tại Học viện Âm nhạc Huế, sau đó chuyển sang ngành ngoại ngữ. Là một nữ sinh ưu tú được học bổng du học ở nước ngoài nhưng vì yêu Duy Nhân, cô đã gác lại tất cả để tiến đến hôn nhân cùng anh.

Hạnh phúc tưởng như đã mỉm cười thì sau 4 tháng cưới nhau (4/2014), Duy Nhân phát hiện mình mang trong người căn bệnh ung thư. Trước đó, suốt một tháng, anh phát hiện những triệu chứng khó chịu, đau đớn ở vùng cổ họng. Ban đầu chàng người mẫu được chẩn đoán bị viêm amidan bình thường, sau đó là ung thư vòm họng. Khi từ Bệnh viện Ung Bướu TP HCM chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Truyền máu và Huyết học, Duy Nhân được chỉ định làm thêm xét nghiệm tủy và kết luận mắc ung thư máu.

So với ung thư vòm họng thì căn bệnh ung thư máu có mức độ nguy hiểm cao hơn nhiều lần. Do vậy, các bác sĩ đã lên phác đồ điều trị cho Duy Nhân.

Những tháng nằm viện, Duy Nhân chưa bao giờ từ bỏ hy vọng sống. Anh trải qua nhiều lần xạ trị, nằm phòng cách ly. Mỗi ngày, vợ anh đều mang cơm vào cho chồng.

Đã có lúc khán giả tưởng rằng, Duy Nhân có thể hồi phục, chỉ bởi anh luôn cười trước ống kính khi nói về bệnh tật.

Nhưng thực tế, mỗi đợt truyền hóa chất khiến anh rất mệt, có khi người lạnh run, kiệt sức. Trước ca phẫu thuật ghép tủy, Duy Nhân cũng hiểu anh chỉ có 50% khả năng được sống.

Cuối tháng 3, Duy Nhân đã trải qua ca phẫu thuật ghép tủy. Phép màu đã không xảy ra khi ca phẫu thuật thất bại. Duy Nhân bị biến chứng xuất huyết, co giật và chìm vào hôn mê sâu từ sáng ngày 4/5. Tối ngày 6/5, Duy Nhân bị xuất huyết não. Gia đình đã hiểu, cuộc sống của chàng diễn viên mạnh mẽ đầy nghị lực đó chỉ còn sống bằng giờ.

Ngày 7/5, Duy Nhân qua đời. Ở tuổi 29 đầy năng lượng, anh còn cả sự nghiệp và ước mơ với người vợ trẻ ở phía trước.

THANH THANH (Tổng hợp)

Trailer phim kinh dị "Ngủ với hồn ma"

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý