Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088

Thần tượng của thế hệ 8X, 9X đời đầu một thời giờ đều đã có cuộc sống riêng và mỗi ngã rẽ của họ lại mang một màu sắc khác nhau.

23/07/2017 07:57 PM
2,900

Thần tượng của thế hệ 8X, 9X đời đầu một thời giờ đều đã có cuộc sống riêng và mỗi ngã rẽ của họ lại mang một màu sắc khác nhau.

1088 là nhóm nhạc được thành lập năm 2000 dưới sự đỡ đầu của nhạc sĩ Đỗ Quang, với 5 thành viên: Điền Thái Toàn, Vân Quang Long, Nhất Thiên Bảo, Nhật Tinh Anh và Ưng Hoàng Phúc. Được đào tạo thanh nhạc lẫn vũ đạo hết sức bài bản, ngay từ khi ra đời, 1088 được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích trên thị trường âm nhạc Việt Nam đầu thế kỷ 21.

Khác các nhóm nhạc nam trước đó của làng nhạc Việt chỉ chú trọng đến giọng hát và các bản thu âm ca khúc, 1088 được đào tạo bài bản về giọng hát và kỹ thuật biểu diễn.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 1Phóng to

Năm 2002, 1088 tan rã trong sự luyến tiếc của khán giả do hết hạn hợp đồng với công ty quản lý Cánh Chim Việt và nhạc sĩ Đỗ Quang, người thầy của nhóm lúc bấy giờ cũng rời công ty.

Trong 2 năm hoạt động, 1088 ra mắt 3 album, không chỉ thể hiện dòng nhạc teenpop dễ nghe mà còn thử sức với những ca khúc xã hội, nhạc cách mạng… Nhóm cũng xuất hiện trong các chương trình ca nhạc được đầu tư quy mô như: Những chàng trai ca hát, Một thoáng Sài Gòn 17, cuộc thi Hoa hậu Báo Tiền Phong, chương trình từ thiện Hướng về miền Tây và đoạt giải Mai Vàng năm 2002.

Sự kiện nhóm tan rã gây chấn động làng nhạc Việt lúc đó, nhất là với các fan của nhóm. Sau đó, bằng những nỗ lực của các thành viên và công ty, 1088 đã chính thức khép lại tên mình bằng 1 album kỷ niệm với những ca khúc đã thu âm trong thời gian cuối còn ở bên nhau. Album vol.3 “Nụ hôn đầu tiên” như một lời chia tay và cảm ơn những tình cảm của các fan dành cho nhóm. Các thành viên sau đó bắt đầu sự nghiệp solo của riêng mình.

Ưng Hoàng Phúc

Trong số 5 thành viên của 1088, Ưng Hoàng Phúc là em út và cũng là người thành công nhất khi rẽ sang con đường hát solo. Khi 1088 tan rã vào năm 2002, trong lúc các thành viên còn lại vẫn loay hoay chưa biết tương lai sẽ ra sao, thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm này đã lập tức nhận lời mời đầu quân về công ty WePro.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 2Phóng to

Với ngoại hình ưa nhìn cùng chất giọng ấm áp, vũ đạo đẹp mắt, chưa kể với sự đầu tư, dốc sức của ông bầu Quang Huy, Ưng Hoàng Phúc nhanh chóng trở thành thần tượng của giới trẻ khi mở đầu xu hướng “nhạc thị trường” với những ca khúc có giai điệu và ca từ dễ nghe, dễ nhớ. Anh chinh phục khán giả trẻ với hàng loạt hit như “Thà rằng như thế”, “Tôi đi tìm tôi”, “Nỗi nhớ nơi con tim mồ côi”, “Tôi không tin”… trở nên quen thuộc với công chúng, từ nhà hàng, quán cà phê sang trọng hay vỉa hè đều mở những bài hit này suốt thời gian dài.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 3Phóng to

Thế nhưng đến năm 2007, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì Ưng Hoàng Phúc đã phải tạm ngừng mọi hoạt động để sang Singapore điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Cũng trong thời gian đó, anh chấm dứt hợp đồng với WePro để tự thành lập công ty riêng của mình mang tên WMA Records. Sau này thương hiệu được đổi tên thành U - Media.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 4Phóng to

Quãng thời gian hai năm vắng bóng của Ưng Hoàng Phúc đã khiến cho sức nóng của anh không còn như lúc trước. Trở lại với album “Tự tin để đứng vững” vào năm 2009, anh không đạt được nhiều thành công như mong đợi. Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng vướng vào scandal tình cảm với Thủy Tiên. Trong một bài phỏng vấn, anh hé lộ ekip của nữ ca sĩ từng đề nghị mình tạo scandal để đánh bóng tên tuổi. Tiết lộ này tạo nên nhiều phản ứng trái chiều, Ưng Hoàng Phúc trở thành kẻ nói xấu tình cũ trong mắt nhiều fan.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 5Phóng to

Ở thời điểm hiện tại, có lẽ Ưng Hoàng Phúc không còn quá đầu tư cho sự nghiệp ca hát mà đã tìm được bến đỗ cho riêng mình bên người mẫu kiêm diễn viên Kim Cương. Kim Cương đã từng ly hôn chồng và có một cậu con trai. Mối quan hệ với Ưng Hoàng Phúc từng được cả hai giấu kín, tuy nhiên vào năm 2014 cô đã lên tiếng xác nhận.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 6Phóng to

Tháng 8/2015, Ưng Hoàng Phúc xác nhận anh và Kim Cương đã đăng kí kết hôn và đã dọn về sống chung, hiện chỉ còn chờ ngày tổ chức lễ cưới. Cuối năm 2015, cả hai đã thực hiện bộ ảnh cưới tại Đà Lạt ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của 2 vợ chồng. Đến tháng 4/2016, Kim Cương hạ sinh con trai đầu lòng tên Quốc Minh. Cặp đôi dự định sẽ làm đám cưới chính thức khi con trai đủ cứng cáp.

Nhật Tinh Anh

Một thành viên có hoạt động solo nổi bật khác sau khi rời 1088 là Nhật Tinh Anh. Những ngày đầu sau khi 1088 tan rã, anh hợp tác với NTK Việt Hùng nhưng không có sản phẩm nào nổi bật. Sau thất bại đó, anh đầu quân về công ty Nhạc Xanh và trở thành ca sĩ độc quyền của công ty cùng với Khánh Ngọc và nhóm GMC.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 7Phóng to

Năm 2004, bản song ca “Vầng trăng khóc” do anh và Khánh Ngọc trình bày đã làm mưa làm gió ở các bảng xếp hạng âm nhạc, giúp tên tuổi của cả hai được nhắc đến nhiều hơn. Thừa thắng xông lên, Nhật Tinh Anh sau đó cho ra mắt hàng loạt bài hát riêng như “Tình yêu mang theo”, “Tình yêu diệu kỳ”..., nhanh chóng trở thành hit, đưa tên tuổi anh lên hàng ngôi sao. Hiện nay, Nhật Tinh Anh vẫn là một cái tên khá đắt số trong nước cũng như liên tục bay sô nước ngoài và được đông đảo khán giả yêu mến.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 8Phóng to

Nhật Tinh Anh là người khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Năm 2007, anh giới thiệu bạn gái là Hoa hậu Thế giới người Việt tại Mỹ 2007 - Linda Vi Trâm Nguyễn. Họ từng đóng cặp trong MV “Tiếng dương cầm trong đêm”. Tuy nhiên, cuộc tình chỉ kéo dài 2 - 3 tháng rồi chia tay do khoảng cách địa lý. Có khá nhiều tin đồn xoay quanh giới tính của Nhật Tinh Anh nhưng anh chỉ im lặng.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 9Phóng to

Được biết, người yêu hiện tại của Nhật Tinh Anh tên là Xuân Quỳnh, sinh năm 1983 và hiện tại đang quản lý một nhà hàng riêng tại TPHCM. Cả hai học chung cấp 3, bắt đầu quen biết và tìm hiểu nhau trong một hoạt động giao lưu của trường.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 10Phóng to

Mới đây, nam ca sĩ cũng xác nhận thông tin sẽ tổ chức lễ cưới cùng người yêu sau 18 năm quen nhau. Hôn lễ được tổ chức trên biển vào cuối năm 2018 tại Mỹ, nhưng cả hai sẽ không đăng ký kết hôn.

Điền Thái Toàn

Trong nhóm nhạc 1088 thời bấy giờ, người có nhiều fan nhất không ai khác chính là Điền Thái Toàn. Vẻ ngoài điềm tĩnh cùng nụ cười hiền lành đã giúp anh chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 11Phóng to

Sau khi chia tay nhóm, anh cũng được nhà tạo mẫu Việt Hùng đỡ đầu và đã phát hành hai album mang hai âm hưởng khác nhau: một trẻ trung, vui nhộn, dành cho học trò, một sâu lắng, trữ tình, dành cho người lớn tuổi, đòi hỏi sự sâu sắc nghiêm túc.

Năm 2003, nam ca sĩ phát hành album solo đầu tiên có tên Quay về với phong cách trữ tình, và tiếp đó là album Tình hoang vắng. Ba năm sau, Điền Thái Toàn phát hành album Tôi không lo được gì cho em. CD gây chú ý vì ca từ khá thị trường nhưng không giúp anh tiến xa trên con đường solo.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 12Phóng to

Bẵng đi sau đó, cái tên Điền Thái Toàn dường như biến mất hẳn khỏi showbiz. Nam ca sĩ từng chia sẻ, anh không tự tin theo đuổi sự nghiệp solo hay việc xoay sở tìm hiểu đối tượng khán giả lẫn tài chính cho dự án âm nhạc. Cũng có thời điểm, Điền Thái Toàn đi hát cùng với Nhật Tinh Anh - một thành viên khác của 1088.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 13Phóng to

Một thời gian sau, anh quyết định lấy vợ và sang Mỹ định cư, từ bỏ con đường nghệ thuật còn dang dở. Hiện tại anh tập trung cho công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình nhỏ tại Mỹ.

Nhất Thiên Bảo

Ngoài Điền Thái Toàn, thành viên có gương mặt điển trai theo phong cách công tử Nhất Thiên Bảo cũng khá chìm lắng sau khi tách nhóm. Từng tốt nghiệp đại học Luật và giành giải thưởng ở cuộc thi Tiếng hát truyền hình, anh nhận được nhiều lời mời làm ca sĩ độc quyền nhưng anh từ chối. Anh muốn tự mình thu âm album riêng cho những ca khúc do anh sáng tác.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 14Phóng to

Từ năm 2004 - 2007, Nhất Thiên Bảo đã phát hành được 3 album. Tuy nhiên, các sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ không thành công như kỳ vọng, không thể giúp nam ca sĩ tạo được tiếng vang cho tên tuổi của riêng mình.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 15Phóng to

Cũng giống với Điền Thái Toàn, sau khi hoạt động solo thời gian ngắn thì Nhất Thiên Bảo gần như mất tích khỏi Vpop. Anh rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống và tập trung vào kinh doanh. Có thông tin anh đã kết hôn vào năm 2012.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 16Phóng to

Ở Mỹ, anh cũng thường xuyên gặp gỡ với bạn bè là ca sĩ nhưng Nhất Thiên Bảo tuyệt nhiên không hề có ý định đi hát trở lại. Có lẽ nghiệp cầm ca đối với anh đã chấm hết.

Vân Quang Long

Vân Quang Long là thành viên có chất giọng cao và ấm khá đặc biệt trong nhóm. Sau khi rời 1088, anh ký hợp đồng độc quyền với Kim Lợi Studio và tạo nên nhiều hit như “Bởi tin lời thề”, “Thư cuối”, “Nhật ký cho ai”, “Bé mắt nhung”…

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 17Phóng to

Nam ca sĩ cũng kết hợp với Cẩm Ly và trở thành cặp đôi được yêu thích qua các ca khúc Nợ duyên, Anh cố quên em, Giọt nước mắt muộn màng, Ngày mai mưa thôi rơi. Ngoài nhạc trẻ, Quang Long còn thử sức với thể loại trữ tình, dân ca. Tuy nhiên khi đang ở đỉnh cao, anh bất ngờ chấm dứt hợp đồng với Kim Lợi.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 18Phóng to

Trở thành ca sĩ tự do nhưng sự nghiệp của Vân Quang Long không còn rầm rộ như trước. Năm 2012, nam ca sĩ cùng người bạn thân Lâm Vũ tổ chức liveshow kỷ niệm 15 năm đi hát.

Khá thành công trên con đường ca hát, Vân Quang Long còn hạnh phúc trong chuyện tình cảm. Nam ca sĩ kết hôn năm 2008 và tới nay đã có 2 mặt con. Được biết, bà xã của anh là bác sĩ nha khoa. Cô vốn là tình yêu thuở thiếu thời của anh, Vân Quang Long thường không tiết lộ gì nhiều về cuộc sống của riêng mình.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 19Phóng to

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 20Phóng to

Không chỉ ca hát Vân Quang Long còn gây ấn tượng với vai diễn Thoại trong bộ phim “Về Quê” của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Đây là vai diễn tính cách nhân vật gần giống với anh ngoài đời nên được rất nhiều khán giả yêu mến.

Cuộc đời thăng trầm “ngũ hoàng tử" làng nhạc Việt một thời - 1088 - Ảnh 21Phóng to

Bên cạnh đó, anh còn tham gia một số game show truyền hình như: Lữ Khách 24h, Ngôi Sao Phương Nam, Ca Sĩ Giấu Mặt, Cha Con Hợp Sức…Khi được hỏi về kế hoạch âm nhạc thì nam ca sĩ thô lộ sắp tới anh sẽ cho phát hành hai album nhạc trẻ và nhạc dân ca, thực hiện các chuyến lưu diễn nước ngoài nhằm mang tiếng hát của mình phục vụ cho bà con kiều bào xa quê.

(Tổng hợp)

Thu Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý